Nổ đường ống khí nhà máy Formosa Hà Tĩnh, 3 người thương vong

Sự cố xảy ra trong lúc các công nhân đang thi công bảo dưỡng đường ống khí trong nhà máy làm 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Sáng 2/10, nguồn tin của Dân trí cho biết, sự việc nêu trên xảy ra vào khoảng 13h ngày 1/10 tại Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa (đóng tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Ba công nhân gặp nạn sau đó đã được chuyển đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu vào khoảng 14h ngày 1/10.

Nổ đường ống khí nhà máy Formosa Hà Tĩnh, 3 người thương vong-1

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Danh tính 3 nạn nhân trong sự cố trên là ông N.Đ.T. (41 tuổi, trú tại Nghệ An) được xác định tử vong trước khi vào viện nên đã được chuyển vào nhà xác.

Còn hai người khác bị bỏng vùng mặt và bụng, gồm ông L.V.D. (41 tuổi, trú tại Quảng Bình) và anh V.T.H. (30 tuổi, trú tại Hà Tĩnh) đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

"Hai người còn lại bị bỏng vùng ngực và mặt, được chuyển vào Khoa Chấn thương để điều trị. Sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định song chưa xác định được ngày ra viện", lãnh đạo Bệnh viện thông tin với VTC News.

Nổ đường ống khí nhà máy Formosa Hà Tĩnh, 3 người thương vong-2

Hiện trường sự cố

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử lực lượng tiếp cận hiện trường, phối hợp cấp cứu người bị nạn, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Theo Công an Nhân dân, tối cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng các phòng nghiệp vụ Cảnh sát PCCC và CNCH, Kỹ thuật hình sự, An ninh kinh tế và Công an thị xã Kỳ Anh đã trực tiếp vào kiểm tra hiện trường của vụ nổ, chỉ đạo các lực lượng công an điều tra, xử lý.

Ban lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh và lực lượng điều tra ban đầu xác định trong quá trình hàn phát sinh nhiệt lượng lớn làm đường ống bị nổ.

Nổ đường ống khí nhà máy Formosa Hà Tĩnh, 3 người thương vong-3

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra tại hiện trường

Thông tin từ Công ty cho biết, vụ việc xảy ra khi các công nhân này đang thi công cho một nhà thầu phụ, trong quá trình bảo dưỡng đường ống khí trong nhà máy điện của Công ty thì xảy ra sự cố.

Hiện công an đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong; điều tra nguyên nhân sự cố lao động trên.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/no-duong-ong-khi-nha-may-formosa-ha-tinh-3-nguoi-thuong-vong-n-322642.html

công nhân sự cố tử vong vụ nổ

Tin tức mới nhất