Nở rộ trào lưu chụp ảnh "tự sướng" lúc... đỡ đẻ của bác sĩ sản khoa

Trào lưu bác sĩ phụ sản chụp ảnh "tự sướng" trong lúc đỡ đẻ đang trở nên ngày càng phổ biến và gây ra rất nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.

Mỗi ngày, có hàng ngàn bức ảnh "tự sướng" của người dân ở khắp mọi nơi trên thế giới được đăng tải trên các trang mạng xã hội khiến cho viêc "tự sướng" ngày càng phổ biến rộng rãi hơn trong cuộc sống của chúng ta. Việc "tự sướng" ở bất kỳ đâu và vào bất kỳ lúc nào, sau đó đăng tải trên các trang mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè là một việc làm hoàn toàn bình thường, thế nhưng, có những bức ảnh "tự sướng" tốt nhất là khổ chủ nên giấu đi cho riêng mình thay vì khoe khoang khắp mọi nơi thì hơn.

Gần đây, một số vị y - bác sĩ dường như đang lây truyền cho nhau trào lưu chụp ảnh "tự sướng" trong lúc đỡ đẻ rồi tung lên mạng xã hội. Trong những bức ảnh này thậm chí còn xuất hiện cả vùng kín của người phụ nữ và phần đầu đang chòi ra của đứa trẻ sơ sinh. Sự việc này đã gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt về "cái gọi là y đức" của một bộ phận y - bác sĩ ở các phòng khám phụ sản.

Mới đây, một thực tập sinh đang làm việc tại phòng khám phụ sản ở Johor Bahru, Malaysia đã đăng tải trên trang mạng xã hội của mình hình ảnh tươi cười vui vẻ trong lúc đỡ đẻ khiến cư dân mạng hoảng hồn khi tay trái của cô này đang làm dấu hiệu "Victory", còn tay phải thì đang... thò vào vùng kín của một sản phụ. Bức ảnh này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ ở Malaysia. Nhận thấy sự nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Y tế Malaysia đã mở một cuộc điều tra trên diện rộng.

1-aff5a
Cô thực tập sinh tươi cười khoe về công việc đáng tự hào của mình.

Một thực tập sinh tên Daniel Sanchez đang thực tập tại một bệnh viện phụ sản ở Venezuela mới đây đã phải hứng chịu cả núi "gạch đá" của dư luận khi đăng tải trên trang mạng xã hội của mình hình ảnh "sống động đến phát khóc" trong phòng đỡ đẻ ghi lại khoảnh khắc đầu của bé sơ sinh đang bắt đầu nhô ra khỏi người mẹ. Anh chàng còn đăng kèm bình luận: "Cô gái à, tôi có thể đỡ đẻ giúp cô, nhưng trước hết hãy để tôi chụp một bức ảnh đã nhé!", bên dưới còn đăng thêm cả phần quảng cáo dịch vụ "đỡ đẻ, vá màng trinh chuyên nghiệp" do chính anh ta thực hiện. Sau đó, anh chàng đã phải lên tiếng xin lỗi rất nhiều lần vì phần "tự sướng" có phần hơi quá đà của mình.

Vị bác sĩ tên Francisco Salgado còn khiến dư luận bàng hoàng hơn nữa khi đăng tải bức ảnh đang khâu cho người mẹ sau khi sinh với lời bình luận: "Có người sẽ phải cảm ơn tôi đấy! #thankfulhusbandsstitch". Cụm từ "#thankfulhusbandsstitch" mà vị bác sĩ "tốt bụng" này nhắc đến là ám chỉ việc anh ta "giúp đỡ" người phụ nữ khâu vá vùng âm đạo nhỏ lại sẽ khiến cho việc sinh hoạt vợ chồng sau này "hạnh phúc" hơn. Bức ảnh này nhanh chóng bị xóa bỏ, nhưng người dân Venezuela sẽ không bao giờ quên được một vị bác sĩ "tốt bụng" như Salgado.

3-aff5a
Chân dung vị bác sĩ "tốt bụng" và người trợ tá.

4-aff5a
Một vị bác sĩ khác đang tự hào khoe "thành tích".

Không ai có thể thống kê được trên mạng xã hội còn tồn tại bao nhiêu bức ảnh trong phòng đỡ đẻ kinh khủng như những bức ảnh kể trên, thế nhưng, trào lưu này dường như đang nở rộ ở nhiều nơi trên thế giới khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao