Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất 'tắt tiếng' suốt 7 năm

Cẩm Ly, Mỹ Tâm, Khánh Ngọc, Như Quỳnh, Việt Quang... từng rơi vào tình trạng khủng hoảng khi bị mất giọng. Bằng nghị lực mạnh mẽ, họ miệt mài chữa trị để lấy lại giọng hát tiếp tục phục vụ khán giả.

Khánh Ngọc

Khi sự nghiệp đang rực rỡ, Khánh Ngọc kết hôn rồi sinh con trai đầu lòng. Vượt cạn xong, cuộc sống riêng xảy ra nhiều biến cố khiến Khánh Ngọc bị mất giọng.

Khoảng thời gian này, nữ ca sĩ đã miêu tả giọng hát mình: "Xuống thấp thì ồm ồm mà lên cao lại chênh, phô như có người xiết cổ". 

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-1

Khi đó dù hổ thẹn với bản thân và khán giả mỗi lần bước lên sân khấu nhưng Khánh Ngọc không thể ngừng hát vì gánh nặng kinh tế đè nặng. Dù giai đoạn đó cô có tham gia các buổi học với giáo viên thanh nhạc để tìm lại cột hơi nhưng vẫn không cải thiện được. Nhiều lúc chán nản, cô tưởng đã phải bỏ nghề.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-2

Năm 2019, Khánh Ngọc tình cờ đọc được một bài viết nói về căn bệnh có biểu hiện giống cô. Nữ ca sĩ tìm đến người thầy này chữa trị và đã cải thiện rõ rệt giọng hát sau nửa năm luyện tập. Gần 7 năm làm nghề với giọng hát không ưng ý, giờ đây cô đã tự tin thể hiện những quãng cao và ngân vang. 

Cẩm Ly

Mới đây, Cẩm Ly tiết lộ suốt nhiều năm qua, cô không đi hát. Cô tâm sự gần đây sức khỏe có phần sa sút. Ngoài viêm xoang, có thời gian Cẩm Ly còn sụt 3 kg vì bệnh sốt xuất huyết, người mệt rã rời.

Lý giải nguyên nhân mất giọng, cô chia sẻ rằng bản thân bị viêm xoang đã lâu nhưng trước đó chỉ uống thuốc cầm cự, không điều trị tận gốc. Căn bệnh bắt đầu ảnh hưởng nặng từ cuối năm 2017 và giọng bắt đầu khàn, không còn hát được như trước.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-3

Năm 2018, thấy bệnh của chị gái quá nặng, hai người em của Cẩm Ly là Hà Phương và Minh Tuyết đã đề nghị cô sang Mỹ khám. Ở Mỹ, Cẩm Ly được chỉ định mổ nạo xoang và ở lại điều trị trong 1 tháng. Nữ ca sĩ tâm sự thời gian đó nhiều lúc nằm trên giường cô ứa nước mắt, sợ vĩnh viễn mất giọng rồi giải nghệ và xa khán giả.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-4

Hiện sau khi tích cực điều trị, giọng hát của "chị Ba" trở lại khoảng 80%, tuy nhiên âm sắc không còn trong trẻo như xưa vì đã phải can thiệp dao kéo. Mới đây, ông xã cô - nhạc sĩ Minh Vy đã phải bỏ tiền tỉ để Cẩm Ly ra mắt các ca khúc mới trong thời gian tới, ngay khi bệnh được khắc phục hiệu quả.

Việt Quang

Cuối năm 2008, giọng ca Tình ơi bị mất giọng hát và vắng bóng hoàn toàn trên các sân khấu ca nhạc. "Khi thời kỳ đỉnh cao, Quang tự tin về sức khỏe, đi nước ngoài lưu diễn không bao giờ bảo vệ thanh quản. Gia đình có kêu mình đi khám xem sao thì mình ngại, sợ người ta biết mình hát yếu nên không đi", Việt Quang chia sẻ.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-5

Mất giọng lại thêm kinh doanh thua lỗ, Việt Quang từng có ý định tự tử. Để vượt qua giai đoạn khó khăn, nam ca sĩ quyết định sang nước ngoài định cư. Anh nhớ lại thời gian đó anh không nói chuyện được nhiều, chỉ thều thào và dùng ký hiệu, mỗi lần mở miệng ra nói ai cũng ngạc nhiên vì giọng anh quá ghê.

"Hồi đó bạn bè hay ai có rủ Việt Quang đi hát karaoke là như sỉ nhục mình vậy đó. Mình không hát được, nói chuyện cũng không được. Có một lần thì bạn bè say hết rồi mình mới dám cầm mic hát thử, có dở nó cũng không biết đâu", Việt Quang ngậm ngùi nhớ lại.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-6

Khi giọng hát đã trở lại được 80%, Việt Quang quyết định quay lại Việt Nam. Hiện tại Việt Quang vẫn đi hát ở những sự kiện, trong một vài chương trình để gặp gỡ lại khán giả.

Như Quỳnh

Như Quỳnh từng chia sẻ những góc khuất trong cuộc sống của mình. Thời điểm khó khăn nhất với Như Quỳnh là sau khi ly hôn. Do chán chường, yếu đuối, nữ ca sĩ không đủ nghị lực bất cứ việc gì, ngay cả hát.

"Khi cất tiếng hát, lúc đó tôi không hát được và thực sự có lúc đã bị mất giọng. Tôi sợ và bị ám ảnh chuyện mình không thể hát và không diễn đạt được cảm xúc của bài hát đến khán giả. Tôi cảm thấy xung quanh mình không còn ai để nương tựa. Tôi chỉ còn biết trốn biệt tăm trong phòng khóc và khóc", Như Quỳnh tâm sự.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-7

Sau đó, giọng ca Người tình mùa đông tự vực dậy tinh thần. Cô đã trở lại với giọng hát ngọt ngào, đi vào lòng người. Những bản tình ca, ca sĩ dâng cho đời đến hiện tại vẫn khiến nhiều người say đắm.

Mỹ Tâm

Năm 2018 một người bạn thân thiết của Mỹ Tâm bất ngờ tiết lộ việc nữ ca sĩ bị bệnh ho kéo dài, tương tự Adele. Mỹ Tâm còn phải nghỉ hát một thời gian để đi điều trị.

Không hát được, "họa mi tóc nâu" rơi vào trạng thái tuyệt vọng, đau khổ. Thời điểm đó, Mỹ Tâm còn nghĩ cô không thể hát trở lại. Nữ ca sĩ từng tập hát đến mức muốn chảy máu cổ. Nhờ gặp bác sĩ giỏi, bệnh của Mỹ Tâm được cải thiện. 

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-8

Khi thông tin này được lan truyền, rất nhiều người hâm mộ lo lắng cho Mỹ Tâm. Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ đã phải lên tiếng trấn an: "Các bạn ơi, chuyện ho của Tâm đã xảy ra hồi tháng tư và đã giải quyết xong rồi, giờ Tâm rất khoẻ nè, các bạn đừng lo nha! Lần sau chắc giấu luôn không dám nói gì quá. Chỉ muốn nhắc các bạn hãy giữ sức khoẻ nhé".

Nguyệt Anh (cựu thành viên tam ca Con Gái)

Khi tách ra solo và bắt đầu được khán giả biết đến, Nguyệt Anh gặp vấn đề ở cổ họng và không thể hát. Nữ ca sĩ quyết định đi mổ. Sau 9 tháng điều trị, Nguyệt Anh đã lấy lại giọng. Tuy nhiên vừa đi hát lại được 1 tháng, cổ họng cô lại đau. Các bác sĩ cho biết cổ của Nguyệt Anh có hạt sơ dây thanh và cô phải mổ lần nữa.

Đó là khoảng thời gian khủng khiếp nhất mà Nguyệt Anh phải chịu đựng. Khi điều trị bệnh, cô suy sụp, lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

Nỗi ám ảnh mất giọng của loạt ca sĩ Việt: Người nặng nhất tắt tiếng suốt 7 năm-9

Sau khi mổ vì có hạt sơ dây thanh, cổ họng của Nguyệt Anh tiếp tục gặp vấn đề khi hai dây thanh không trùng nhau như những người bình thường khác mà bị lệch. Bác sĩ nói cô không thể hát được nữa.

Thời điểm đó, Nguyệt Anh đã mất hoàn toàn hy vọng. Rất may sau khi được điều trị cộng với nỗ lực luyện thanh, cựu thành viên Con Gái giờ đây vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp cầm mic. 

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-si-viet-bi-mat-giong-nguoi-nang-nhat-tat-tieng-suot-7-nam-n-229492.html

Cẩm Ly Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất