Nơi cô dâu chú rể không được cười, giữ khuôn mặt đưa đám suốt lễ cưới

Thay vì nở nụ cười hạnh phúc, cô dâu và chú rể ở một số nơi sẽ không được phép cười để thể hiện sự nghiêm túc trước hôn nhân.

Niềm hạnh phúc và nụ cười luôn hiện diện trong đám cưới của các cặp đôi. Nhưng ở một số nơi trên thế giới, tiếng cười lại là điều cấm kỵ trong đám cưới.

Do đó, cô dâu và chú rể xuất hiện tại sự kiện với khuôn mặt đăm chiêu, thậm chí buồn bã, và cả tức giận. 

Tại Cộng hòa Dân chủ Congo, quốc gia lớn thứ hai ở châu Phi và lớn thứ 11 trên thế giới, người dân nước này có một số quy tắc nghiêm ngặt khi tổ chức lễ cưới như việc cô dâu và chú rể không được phép cười trước, trong và sau lễ cưới.

Nơi cô dâu chú rể không được cười, giữ khuôn mặt đưa đám suốt lễ cưới-1
Cô dâu và chú rể ở Cộng hòa Dân chủ Congo không được phép cười trong suốt quá trình làm lễ cưới. 

Theo trang Medium.com, ở Congo, các cặp đôi bị cấm cười kể cả trong buổi chụp ảnh trước đám cưới, và trong suốt ngày cưới chính.

Lý do là trong văn hóa Congo, người dân tin rằng hôn nhân là chuyện nghiêm túc, và yêu cầu các cặp vợ chồng phải coi trọng điều này.

Nếu một cặp đôi mỉm cười vào bất kỳ thời điểm nào trong đám cưới, người ta sẽ xem họ không coi trọng tầm quan trọng của hôn nhân. Thậm chí, trong một số trường hợp, cặp đôi có thể không được phép kết hôn.

Bộ lạc Izon

Bộ lạc Izon hay Ijaw là một nhóm dân tộc ở khu vực đồng bằng sông Niger ở phía nam Nigeria. Với dân số khoảng 5 triệu người,  chiếm 1,8% dân số ở Nigeria, người Izon là một trong những bộ lạc lâu đời nhất ở Nigeria.

Họ nổi tiếng với các phong tục truyền thống trong nhiều nghi lễ như đám cưới và đám tang.

Nơi cô dâu chú rể không được cười, giữ khuôn mặt đưa đám suốt lễ cưới-2
Cô dâu ở bộ lạc Izon tại Nigeria sẽ mỉm cười khi chú rể và nhà trai trả của hồi môn hậu hĩnh. 

Không giống như ở Congo, các cặp đôi Izon không nhất thiết bị cấm cười trong ngày cưới. Thay vào đó, cô dâu sẽ cau mày trong thời gian ngắn cho đến khi chú rể, và những người nhà đằng trai có hành động khiến cô dâu cười.

Và cách duy nhất để đạt được điều đó là “trao hàng tấn tiền mặt” cho cô dâu để gây ấn tượng. Vào lúc đó, cô dâu sẽ mỉm cười để thể hiện sự chấp thuận. 

Đáng nói, nhà trai phải trả của hồi môn cho cô dâu, và số tiền này sẽ tăng lên, nếu như cô dâu không sống cùng làng với chú rể. 

Dù lý do cấm cười trong lễ cưới là gì, hôn nhân vẫn là khía cạnh văn hóa vô cùng quan trọng của cả người Izon và người dân Congo.

Ngày nay, nhờ tốc độ hiện đại hóa, nhiều người ở Izon và Congo đã có thể loại bỏ nghi thức không cười trong ngày cưới, để thoải mái thể hiện niềm vui và hạnh phúc trong ngày trọng đại cùng với quan khách.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/noi-co-dau-chu-re-khong-duoc-cuoi-giu-khuon-mat-dua-dam-suot-le-cuoi-5019804.html

Đám cưới

Tin tức mới nhất