Nói dối trên ứng dụng hẹn hò có thể bị ngồi tù chứ chẳng đùa

Người dùng tránh đưa thông tin gian dối trên các nền tảng hẹn hò trực tuyến. Điều này có thể vi phạm Luật Hình sự hoặc Đạo luật Tội phạm liên quan đến máy tính.

Kết bạn, nên duyên nhờ ứng dụng hẹn hò đang ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hiện nay, nhiều cặp đôi nên duyên không vì bạn bè, gia đình giới thiệu mà nhờ các ứng dụng hẹn hò bởi đây là cách thức tiện lợi, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Tuy nhiên, đằng sau những ứng dụng hẹn hò còn tiềm ẩn nhiều thông tin giả mạo, thậm chí cả mánh khóe lừa đảo tinh vi.

Phó phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Pol Colonel Siriwat Deepor cho biết thời gian qua cảnh sát nước này đã nhận được rất nhiều đơn khiếu nại liên quan đến các nền tảng hẹn hò trực tuyến.

Theo đó nạn nhân là người dùng các app hẹn hò. Còn người bị khiếu nại không ai khác chính là những người viết ra thông tin sai sự thật mà theo họ là để "làm màu" cho profile thêm phần ấn tượng và thú vị.

Nói dối trên ứng dụng hẹn hò có thể bị ngồi tù chứ chẳng đùa-1

Nhưng nỗi lo lắng của những người đi tìm tình yêu online có thể sẽ vơi đi phần nào vì mới đây, cảnh sát Thái Lan đã đưa ra cảnh báo rằng người sử dụng ứng dụng hẹn hò không được viết những lời gian dối, để tránh vi phạm Luật Hình sự hoặc Đạo luật Tội phạm liên quan đến máy tính.

Ngày nay, mọi người có thể sử dụng mạng xã hội hoặc các app hẹn hò để tìm kiếm tình yêu dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, "việc sử dụng các dịch vụ như vậy có thể khiến bạn vô tình vi phạm Bộ luật Hình sự hoặc Đạo luật Tội phạm liên quan đến máy tính", ông Pol Colonel Siriwat Deepor cho biết.

Để tránh liên đới đến pháp luật, ông Siriwat yêu cầu người dùng không được viết 5 điều sau trên các nền tảng hẹn hò trực tuyến. Chỉ cần thực hiện 1 trong 5 hành động trên là gười dùng có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

1. Khẳng định là mình giàu sở hữu một tài sản nhưng thực ra không phải.

2. Tự xưng là quan chức Chính phủ hoặc nhân viên của một tổ chức tư nhân mà mình không phải là thành viên.

3. Khẳng định mình là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp một trường nào đó mà bạn không theo học.

4. Tuyên bố mình độc thân trong khi đã kết hôn hoặc có bạn đời.

5. Đăng những hình ảnh đã được chỉnh sửa quá nhiều, hoặc dùng ảnh của người khác để giả vờ là mình.

Ngay sau phát biểu của ông Siriwat, nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với động thái của cảnh sát Thái Lan. Cộng đồng mạng cho rằng cần phải có những hành động mạnh tay để trả lại sự lành mạnh, an toàn cho không gian hẹn hò mạng. 

Thanh Huyền
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-doi-tren-ung-dung-hen-ho-co-the-bi-ngoi-tu-chu-chang-dua-n-314984.html

ứng dụng hẹn hò nói dối

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao