'Chơi dại' nói đùa đánh bom, khách bị cảnh sát áp giải khỏi chuyến bay

Theo Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP), một chuyến bay tại sân bay quốc tế Davao đã bị hoãn lại hôm 29/1 khi một nữ hành khách “dọa đánh bom”.

CAAP cho biết trong một tuyên bố rằng vào lúc 6:28 tối 29/1, một hành khách trên chuyến bay 5J97 của Cebu Pacific đã nói đùa về việc mang theo một quả bom, khiến lực lượng an ninh ngay lập tức phải liên hệ với tháp điều khiển Davao để được hỗ trợ. Chuyến bay chở 221 hành khách và dự kiến ​​khởi hành đến Manila lúc 18:45.

Các quan chức của Đoàn An ninh Hàng không PNP (PNP-AVSEU) rất nhanh sau đó đã có mặt trên máy bay để bắt giữ nữ hành khách nói trên. Người này được đưa đi thẩm vấn và tạm giữ tại sở cảnh sát Sasa.

Trong khi đó, những hành khách còn lại của chuyến bay được chuyển đến một khoang cách ly được chỉ định, nơi tất cả hành lý ký gửi và các vật dụng xách tay đều được kiểm tra lại như một phần của quy trình an ninh. Chuyến bay khởi hành gần ba giờ sau đó lúc 9:11 tối (giờ địa phương).

Chơi dại nói đùa đánh bom, khách bị cảnh sát áp giải khỏi chuyến bay-1

Theo nguồn tin địa phương GMA Network, cảnh sát Davao đã xác định danh tính hành khách “dọa đánh bom” là Annabelle Macose, 59 tuổi.

Philippines đã ban hành luật cấm “đùa đánh bom” trên máy bay vào năm 2014. Những người vi phạm luật trên phải đối mặt với khoản tiền phạt hơn 726 USD và có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Trong khi đó, những hành khách còn lại của chuyến bay đã được đưa lên máy bay trong khi máy bay được chuyển đến một khoang cách ly được chỉ định, nơi tất cả hành lý ký gửi và các vật dụng xách tay đều được kiểm tra lại như một phần của quy trình an ninh. 

Chơi dại nói đùa đánh bom, khách bị cảnh sát áp giải khỏi chuyến bay-2

Vào tháng 11/2021, một người đàn ông Mỹ đã bị bắt tại sân bay thành phố Tuguegarao, Philippines sau khi nói đùa về việc có một quả bom trong hành lý.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/choi-dai-noi-dua-danh-bom-nu-hanh-khach-bi-canh-sat-ap-giai-khoi-chuyen-bay-2105736.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao