Nội dung bức thư kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang gửi gia đình nạn nhân

Ở trong tù thấy bố mẹ anh C. nhớ con, Năng chủ động viết thư xin lỗi và khai ra thêm vợ mình là người đã bao che cho chồng làm việc ác.

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, tối 18/11, Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hải Dương đã đưa phán quyết cuối cùng dành cho hai bị cáo trong vụ án giết chủ nhợ, đốt xác phi tang, xảy ra vào tháng 11/2020, gây rúng động dư luận.

Cụ thể, bị cáo Cao Tài Năng (40 tuổi) mức án tử hình về tội "Giết người"; chung thân về tội "Cướp tài sản"; 4 năm tù về tội "Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt", tổng hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Mừng (38 tuổi, vợ bị cáo Năng) 3 năm, 6 tháng tù về tội "Xâm phạm thi thể hài cốt" và 3 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hình phạt là 6 năm, 6 tháng tù.

Nội dung bức thư kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang gửi gia đình nạn nhân-1
Bị cáo Cao Tài Năng tại phiên tòa xét xử

Trước khi tòa tuyên án lúc 19h30 tối 18/11, hội đồng xét xử khẳng định có đủ cơ sở xác định bị cáo Cao Tài Năng đã giết ông Dương Công C. (SN 1974, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) vì mục đích trốn nợ. Hành vi phạm tội của bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần phải loại khỏi đời sống xã hội.

Với bị cáo Vũ Thị Mừng, việc bị cáo không đi tố giác, che giấu tội phạm và cùng xóa dấu vết, phi tang đốt xác đã đủ yếu tố cấu thành các tội danh, dù tại tòa bị cáo này phủ nhận tội.

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, tại phiên tòa, bị cáo Cao Tài Năng cũng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, bày tỏ ăn năn hối cải và mong HĐXX giảm nhẹ tội "cướp tài sản" vì bản thân bị cáo không có ý định này.

Năng khai nhận sau khi giết anh C., bị cáo luôn ám ảnh về tội lỗi của mình. Nhiều lần Năng ra chỗ chôn xác anh C. thắp hương và quan sát xem có ai phát hiện vụ việc hay không.

Sau nhiều ngày sát hại anh C., đến ngày 27 Tết, thấy người gần nhà có giường cũ bỏ đi, Năng nghĩ ra ý tưởng đưa xác nạn nhân lên đốt. Trước khi đưa xác lên đốt, Năng đã khấn xin phép với lý do: "Em đốt cho anh sạch sẽ".

Nội dung bức thư kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang gửi gia đình nạn nhân-2
Hiện trường nơi chôn xác nạn nhân C.

Năng cũng cho biết lúc đầu không có ý định khai ra vợ là đồng phạm. Tuy nhiên khi ở trong tù anh thấy nhớ con, nghĩ bố mẹ anh C. cũng nhớ con, Năng chủ động viết thư xin lỗi và khai ra vợ mình là người bao che cho chồng.

Trong phần xét xử, luật sư của bị cáo Cao Tài Năng đọc bức thư mà bị cáo gửi tới gia đình bị hại.

Bức thư có nội dung: "Gửi tới hương hồn anh Dương Công C. đến cha, mẹ, vợ và các con anh, em một tâm hồn tội lỗi, một con người lệch lạc.

Kính thưa hai bác, cháu biết tội ác cháu gây ra đã để lại nỗi đau to lớn cho gia đình mình.

Cháu đã cướp đi mạng sống của người con trai hiếu thảo của bác, người chồng, người cha mẫu mực của chị và các cháu bằng hành vi đê hèn, khốn nạn.

Hàng nghìn lời xin lỗi lúc này cũng không làm xoa dịu sự mất mát to lớn này và cháu không xứng đáng được tha thứ.

Những ngày tháng dằn vặt, nỗi đau dày vò bắt buộc cháu phải viết, cháu mong hương hồn anh siêu độ, mong hai bác khoẻ mạnh, bình an, mong chị và các cháu an nhiên, cháu xin nhận những lời chửi rửa, oán trách, cháu không dám xin tha thứ.

Tội của cháu sẽ bị pháp luật nghiêm minh trừng trị, sự dày vò, nỗi ân hận sẽ theo cháu suốt cuộc đời này.

Cháu xin lấy tuổi sống của mình để mang lại bình an cho gia đình bác, em trăm nghìn lần xin lỗi chị và các cháu, em cầu mong linh hồn anh siêu độ".

Theo cáo trạng, vợ chồng Năng thuê căn nhà ở số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, TP Hải Dương) để mở hiệu thuốc tân dược.

Khi kinh doanh, vợ chồng Năng vay của ông Dương Công C. (47 tuổi, ngụ huyện Gia Lộc) hơn 7 tỷ đồng. Sau này, hai vợ chồng trả hơn 4 tỷ đồng.

Số tiền còn lại gần 3 tỷ đồng, họ xin khất nhưng ông C. không đồng ý và hẹn ngày 28/11/2020 sẽ gặp để thanh toán.

Sáng hôm đó, Năng thấy hiệu thuốc không có ai nên hẹn ông C. đến đây và dùng gậy gỗ sát hại.

Tiếp đó, Năng lái ôtô của nạn nhân lên Hà Nội, bỏ xe ở ven đường trong Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

Sau khi bắt taxi quay về Hải Dương, Năng ra bờ sông Kim Sơn dùng cuốc đào hố rộng khoảng 2 m. Buổi tối, Năng nói cho vợ biết việc mình đã gây án mạng. Mừng khuyên chồng ra đầu thú nhưng Năng sợ bị bắt đi tù, dọa sẽ tự tử. Anh ta nói đã tìm được chỗ chôn thi thể, muốn vợ giúp.

Ngay trong đêm, hai vợ chồng đi ôtô đến hiệu thuốc, chở xác nạn nhân ra bờ sông chôn.

Đầu giờ chiều 29/11/2020, Năng chở vợ lên Hà Nội để xóa dấu vết trên ôtô. Thời gian sau, Năng thường xuyên ra nơi chôn nạn nhân xem xét tình hình và phát hiện có một số cây mới được trồng.

Lo sợ sự việc bị bại lộ, tối 8/2/2021, vợ chồng Năng mua 6.5 lít xăng và một số dụng cụ ra bờ sông đào, đốt thi thể. Đến ngày 1/7, Năng ra đầu thú.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/noi-dung-buc-thu-ke-giet-chu-no-dot-xac-phi-tang-gui-gia-dinh-nan-nhan-n-285645.html

cướp tài sản Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao