Nỗi khiếp sợ của nữ diễn viên giành tượng vàng Oscar

Lupita Nyong’o - chủ nhân tượng vàng Oscar 2014 từng rất sợ mèo và phải tham gia một khóa “trị liệu mèo” trước khi đóng phim "Vùng đất câm lặng: Ngày một".

Lupita Nyong’o - chủ nhân tượng vàng Oscar 2014 sẽ dẫn dắt người xem tiến vào Vùng đất câm lặng: Ngày một (A Quiet Place: Day One), chứng kiến ngày mà thế giới rơi vào sự tĩnh lặng chết chóc.

Chủ nhân của tượng vàng Viện hàn lâm và Emmy, người đẹp hai quốc tịch Kenya - Mexico là cái tên đầy sức nặng sẽ “cân” cả một ngoại truyện thuộc thương hiệu phim kinh dị đình đám.

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Nyong'o chào sân Hollywood và mặc dù nhiều thứ đã thay đổi kể từ chiến thắng Oscar, nữ diễn viên vẫn đang tìm ra những cách mới để thử thách bản thân.

Nỗi khiếp sợ của nữ diễn viên giành tượng vàng Oscar-1
 Lupita Nyong’o trong "Vùng đất câm lặng: Ngày một". Ảnh: Paramount

Chân ướt chân ráo tốt nghiệp thạc sĩ Trường kịch nghệ Yale, Lupita Nyong’o - con gái của một chính trị gia và giáo sư đại học - được Steve McQueen chọn mặt gửi vàng cho vai diễn nô lệ Patsey trong 12 Years a Slave (12 năm nô lệ).

Nhân vật là một phụ nữ trẻ có sức chịu đựng và lòng kiên nhẫn phi thường, bị tra tấn và lạm dụng nhưng vẫn giữ được phẩm giá và lòng tự trọng. Lupita đã khắc họa một cách chân thực và xúc động nỗi đau khổ cũng như sự kiên cường của Patsey, tạo nên một nhân vật có chiều sâu và sức mạnh, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Nỗi khiếp sợ của nữ diễn viên giành tượng vàng Oscar-2
Lupita Nyong’o nhận giải Oscar ở tuổi 31. Ảnh: Yahoo News

Nữ diễn viên nhận được đề cử cho nhiều giải thưởng cho vai diễn, bao gồm Giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Giải BAFTA cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và hai giải của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh, trong đó cô đã giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất giúp cô trở thành nữ diễn viên da màu thứ 6, nữ diễn viên châu Phi thứ 2, nữ diễn viên Kenya đầu tiên giành giải Oscar.      

Biên kịch kiêm nhà sản xuất John Krasinski đã tiếp cận Nyong’o cho Vùng đất câm lặng: Ngày một với mong muốn “thổi luồng sinh khí mới” vào thương hiệu bằng một phần tiền truyện. Bị hấp dẫn bởi tầm nhìn của Krasinski về việc làm mới thể loại kinh dị, Nyong’o đã đồng ý với mọi điều kiện, ngoại trừ việc nhân vật của cô sở hữu một con mèo. “Tôi đã hỏi đạo diễn Michael Sarnoski xem có cách nào để chúng tôi có thể thay đổi con vật không. Tôi đề xuất một con tatu và anh ấy không đồng ý".

Nỗi khiếp sợ của nữ diễn viên giành tượng vàng Oscar-3
Lupita Nyong’o từng rất sợ mèo. Ảnh: Glamour

Từng mắc chứng sợ mèo nhưng lại bị sức hấp dẫn của dự án thôi thúc tham gia, người đẹp quyết định tham gia một khóa “trị liệu mèo” để học thêm về loài vật này cũng như bản thân cô.

Kết quả là Lupita Nyong’o đã rất gắn bó với diễn viên mèo của Vùng đất câm lặng: Ngày một và sau đó còn nhận nuôi một con mèo tên Yoyo như một phần trong hành trình chữa lành sau khi chia tay bạn trai.

Trong phim, Nyong’o vào vai Sam, một phụ nữ mới đến New York nhưng lại bị mắc kẹt trong cuộc xâm lược của quái vật ngoài hành tinh. Không những phải sống sót mà Sam còn phải lo cho sự an nguy của chú mèo cô mang theo.  

Vùng đất câm lặng: Ngày một mang màu sắc khác biệt với hai phần phim trước khi lấy bối cảnh thành phố New York - một trong những nơi ồn ào và nhộn nhịp nhất thế giới. Khung cảnh đô thị ngột ngạt mang đến một loạt thách thức mới: con người, ngõ cụt, tiếng ồn ở khắp mọi nơi rồi bất chợt New York trở nên câm lặng sau khi rất nhiều người đã bỏ mạng.    

Nỗi khiếp sợ của nữ diễn viên giành tượng vàng Oscar-4
Từ một người sợ mèo, sau khi kết thúc phim "Vùng đất câm lặng: Ngày một", Lupita Nyong’o nhận nuôi một con mèo như một phần hành trình chữa lành sau khi chia tay bạn trai. Ảnh: Instagram

Vùng đất câm lặng: Ngày một sẽ ra rạp từ 28/6. Tại Việt Nam, phim hạn chế khán giả dưới 16 tuổi.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/noi-khiep-so-cua-nu-dien-vien-gianh-tuong-vang-oscar-2295407.html

OSCAR

Tin tức mới nhất