Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3

Nỗi kinh hãi sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 qua lời kể người nhà công nhân thoát chết

Đến 14h chiều nay (14/10), lực lượng cứu hộ đã đưa được 19 người mắc kẹt ra ngoài. Thi thể công nhân đầu tiên tử vong ở thủy điện cũng đã được tìm thấy.

Liên quan đến vụ việc sạt lở đất ở Thủy điện Rào Trăng 3, khoảng 14h chiều nay (14/10), lực lượng cứu hộ đã đưa được 19 người mắc kẹt ra ngoài, trong đó có 2 chuyên gia người Ấn Độ và 17 người Việt Nam. Đồng thời, thi thể công nhân đầu tiên bị nạn ở thủy điện cũng đã tìm thấy. 

Đến 15h cùng ngày, công cuộc tìm kiếm 13 nạn nhân đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế mất tích vẫn đang diễn ra. Hiện tại, 5 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bình Điền (thị xã Hương Trà). Thông tin từ bệnh viện cho biết, 5 người này đã ổn định, có thể ăn uống.

Nỗi kinh hãi sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 qua lời kể người nhà công nhân thoát chết-1
Người nhà công nhân may mắn thoát nạn đến bệnh viện chăm sóc người thân. Ảnh VnExpress

Theo lời kể của người nhà công nhân Hồ Văn Điều (22 tuổi, trú xã Hướng Hiệp, Quảng Trị) được biết, nửa đêm ngày 11/10, anh Điều đang chuẩn bị đi ngủ tại khu nhà nghỉ cách trung tâm điều hành thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 100m thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài.

Biết có chuyện không hay, anh Điều hô hào mọi người chạy khỏi nhà nghỉ. Lúc này, một người không may bị đất đá vùi lấp, 4 người còn lại tìm cách đưa nạn nhân ra nhưng đất sạt liên tục nên họ phải tìm chỗ tránh. 

Đến khi thấy đất đá sạt xuống hẳn, họ chạy ra kéo người bị nạn ra ngoài. Sau đó, 4 người thay phiên nhau cõng người bị thương chạy về thủy điện Rào Trăng 4. Đến chiều 13/10, họ được đoàn cứu hộ đưa đi cấp cứu.

Nỗi kinh hãi sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 qua lời kể người nhà công nhân thoát chết-2
Hiện trường vụ việc nhìn từ trực thăng xuống

Tính đến trưa 14/10, theo VnExpress đưa tin, khu vực sạt lở đã rút bớt nước và dừng mưa. Tổng số người từ Rào Trăng 3 thoát sang Rào Trăng 4 là 40 người, gồm 5 công nhân nêu trên và 3 chuyên gia Ấn Độ. Nhiều công nhân khác của thủy điện Rào Trăng 3 hiện đang mất tích.

Nỗi kinh hãi sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 qua lời kể người nhà công nhân thoát chết-3
Lực lượng cứu hộ tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người mắc kẹt

Khi lực lượng cứu hộ đặt chân đến nơi 13 người đoàn công tác mất tích, họ cất tiếng gọi: "Còn ai không? Đồng đội ơi..." nhưng không có bất cứ dấu hiệu hay lời hồi đáp nào, căn nhà các anh nằm nghỉ cũng bị đất đá vùi lấp.

Hiện tại, công cuộc tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang diễn ra tích cực.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cong-nhan-thoat-chet-o-thuy-dien-rao-trang-3-ke-lai-su-viec-n-238713.html

lũ lụt miền trung sạt lở

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3