Nơi nào người dân sống trên hàng tấn kim cương?

Thị trấn châu Âu này hiện có tỉ lệ kim cương cao nhất trái đất, nhưng chúng quá nhỏ nên khó nhìn thấy bằng mắt thường.

Nördlingen là một thị trấn nhỏ của bang Bavaria (Đức) được xây dựng trên 72.000 tấn bụi kim cương. Chúng nằm lẫn trong các tòa nhà, công trình công cộng.

Thị trấn này hiện là vùng đất có tỉ lệ kim cương cao nhất trên trái đất. Tuy nhiên, những viên kim cương này quá nhỏ, nằm rải rác nên không ai có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Nơi nào người dân sống trên hàng tấn kim cương?-1
Những hạt kim cương có kích thước siêu nhỏ nằm trong các công trình

Theo Smithsonian, kim cương được rải khắp thị trấn bắt đầu xuất hiện từ khoảng 15 triệu năm trước, khi tiểu hành tinh di chuyển với tốc độ 25km/s đã va chạm với trái đất, rơi xuống đúng Nördlingen ngày nay.

Các nhà khoa học ước tính tiểu hành tinh này nặng gần 3 tỷ tấn, khi va chạm với trái đất tạo ra sức nóng và áp lực vô cùng lớn, đủ để tạo ra một loại đá thô gọi là suevie.

Thành phần trong đá suevie gồm thủy tinh, pha lê và kim cương. 

Nơi nào người dân sống trên hàng tấn kim cương?-2
Vẻ đẹp của thị trấn khiến du khách rất thích thú

Khi những người đầu tiên đến đây định cư, họ đã dùng những viên đá suevie để xây nhà, bắt đầu từ năm 898. Họ không hề biết rằng, Nördlingen là vùng đất có tỉ lệ kim cương cao hơn bất kỳ nơi nào trên trái đất. Mãi đến những năm 1960, người dân mới hiểu rõ về nguồn gốc của nơi mình cư trú.

Ngày nay, người dân đều biết mình sống trên hàng tấn kim cương nhưng họ không phá hủy nơi này để bán. Ngoài ra, những viên kim cương này có kích thước nhỏ hơn 0,2mm nên chúng cũng không có giá trị, dù tỷ lệ rất cao.

Tuy nhiên, thị trấn vẫn tìm ra những cách khác nhau để kiếm tiền từ đặc điểm nổi tiếng của mình. Khách du lịch khắp nơi trên thế giới đã đổ xô đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thị trấn dát toàn kim cương này. 

Nơi nào người dân sống trên hàng tấn kim cương?-3
Một trong những điểm du lịch hấp dẫn của thị trấn là gác chuông Daniel 90m từ thời trung cổ, tòa nhà thị chính được xây dựng từ thế kỷ 13

Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất là nhà thờ St. George, nơi được dát khoảng 5.000 carat. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm những điểm tham quan khác như Bảo tàng miệng núi lửa Ries, bảo tàng Stadtmuseum. B

ạn cũng có thể ghé thăm một số nhà hàng, quán cà phê địa phương như Café Radlos, La Fontana, Cafe-bunch.de, theo gợi ý từ Lonely Planet.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/noi-nao-nguoi-dan-song-tren-hang-tan-kim-cuong-172211017234107956.htm

Khám Phá Du Lịch kho báu kim cương

Tin tức mới nhất