Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: 1 bác sĩ Bệnh viện TW ở Hà Nội dương tính Covid-19, có nhiều F1

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nộ vừa thông báo nam bác sĩ làm việc tại một bệnh viện nghi nhiễm Covid-19, có lịch trình di chuyển phức tạp, F1 rải rác ở 5 quận, huyện.

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới, là bác sĩ thuộc một bệnh viện Trung ương.

Theo bà Hà, người này sống trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội. Trường hợp trên từng đi hát tại quán karaoke 54 Chúa Láng (Đống Đa, Hà Nội) từ 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4.

NÓNG: 1 bác sĩ Bệnh viện TW ở Hà Nội dương tính Covid-19, có nhiều F1-1

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, ca nghi nhiễm này rất phức tạp, vì di chuyển, biến động nhiều, F1 rải rác ở rất nhiều quận huyện, bao gồm: Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

"Người này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình, có đi hát karaoke ở quán Moonlight ở số 54 Chùa Láng (quận Đống Đa) từ khoảng 22h – 0h ngày 29/4. Do đó tôi đề nghị các quận huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết. Chúng tôi cũng đã thông báo cho hệ thống y tế khẩn trương vào cuộc truy vết", bà Hà cho hay.

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết thêm trường hợp này là nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Vài tuần qua, bác sĩ này không tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại viện.

Liên quan đến ca nghi nhiễm trên, trao đổi tối 4/5, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình xác nhận đã nhận thông tin về bác sĩ sinh sống trên đường Kim Mã có kết quả nghi mắc Covid-19. Hiện, quận Ba Đình đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Từ 29/4 đến sáng 4/5, Hà Nội ghi nhận 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 người ở huyện Đông Anh liên quan ổ dịch tại Hà Nam đã được Bộ Y tế công bố, một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 người Trung Quốc và một chuyên gia Ấn Độ.

Ngoài ra, CDC Hà Nội phát hiện 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc, trú tại Hà Nội. Họ nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. 17 F1 của hai bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mot-bac-si-tai-benh-vien-tw-o-ha-noi-duong-tinh-covid19-n-260374.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất