Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Bắc Ninh có 1 ca nhiễm Covid-19, làm cùng xưởng với BN1552

Bắc Ninh vừa phát hiện 1 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, ngay lập tức tỉnh này kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Tính đến 17h30 ngày 28/1, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1990, quê thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.

Đây là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh – Hải Dương.

Ngay khi nhận được kết quả, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh họp và kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Nóng: Bắc Ninh có 1 ca nhiễm Covid-19, làm cùng xưởng với BN1552-1
Bắc Ninh thực hiện phương án phòng dịch chặt chẽ, Ảnh VTC

Qua rà soát, đã phát hiện 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 tại Lâm Thao và Bình Định. Hiện tại, các F1 được cách ly tại cơ sở y tế, các ca F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngành Y tế tập trung toàn lực tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan đến ca dương tính ở Hải Dương và ca dương tính ở Lương Tài (Bắc Ninh) vừa mới ghi nhận.

Ngoài ra, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp F2 để sớm phát hiện, khoanh vùng, dập dịch. Sở nhấn mạnh, với khả năng lây lan rất nhanh của chủng virus mới, việc truy vết rất khẩn cấp, các biện pháp phòng chống dịch phải được thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tất cả các địa phương, đơn vị kích hoạt khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Các địa phương, đơn vị kiện toàn hệ thống phòng chống dịch, trong đó đặc biệt chú trọng thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Bắt đầu từ 0h ngày 29/1, các cấp, các ngành tạm dừng mọi cuộc họp không cần thiết, tập trung toàn lực phòng chống dịch; xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, các lễ hội, khuyến cáo người dân hạn chế du xuân. Dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Các địa phương kích hoạt lại tổ liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch, khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết; yêu cầu đeo khẩu trang khi ra ngoài và giao tiếp, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Bắc Ninh cũng chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách ly để tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm, công dân nhập cảnh, người từ nước ngoài, vùng dịch về; tăng cường điều tra, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, khách sạn, cơ sở lưu trú nhận người nhập cảnh trái phép, xử lý các hành vi chống đối, không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nong-bac-ninh-co-1-ca-nhiem-covid19-lam-cung-xuong-voi-bn1552-n-250192.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất