Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Bệnh viện Phổi Hà Nội phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2

Đến nay, vẫn chưa xác định được nguồn lây của những ca bệnh này. Vào 18h tối nay, bệnh viện đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Theo Gia đình & Xã hội đưa tin, tối 25/7, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội, ông Phạm Hữu Thường cho biết qua xét nghiệm sàng lọc, bệnh viện đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (gồm: 10 bệnh nhân, 3 nhân viên, 1 người nhà bệnh nhân) tại Khoa Nội 3. 

Sau đó, số mẫu bệnh phẩm này được gửi đến CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định. Đến 18h tối 25/7, 9/14 mẫu bệnh phẩm có kết quả khẳng định dương tính với nCoV, trong đó có 7 bệnh nhân và 2 cán bộ y tế; 5 mẫu còn lại đang chờ kết quả. 

NÓNG: Bệnh viện Phổi Hà Nội phát hiện 9 ca dương tính với SARS-CoV-2-1
Bệnh viện Phổi Hà Nội

Trước đó, ghi nhận của Vietnamnet, chiều 25/7, CDC Hà Nội thông tin có thêm 7 ca dương tính mới trong đó có ca bệnh là chị Lê Thị T.L. (24 tuổi, địa chỉ ở Phú Thượng, Tây Hồ), từng điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6/7- 22/7.

Ngày 24/7, chị L. có biểu hiện sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông. Tại đây, chị L. được làm test nhanh cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm tiếp tục chuyển đến BV Nhi Trương ương xét nghiệm, kết quả RT-PCR ngày 25/7 khẳng định mắc Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp của chị L., từ 7h sáng nay, Bệnh viện Phổi Hà Nội đã cách ly y tế toàn bộ bệnh viện theo nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập" và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có mặt tại viện.

Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ lấy gần 400 mẫu, gồm: nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang có mặt tại bệnh viện và các cán bộ nhân viên của viện đang nghỉ cuối tuần ở nhà.

Cũng theo lời ông Thường, đến nay, vẫn chưa xác định được nguồn lây của những ca bệnh này. Đồng thời, vào 18h tối nay, bệnh viện đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Trong đêm nay và sáng mai sẽ tiếp tục có kết quả xét nghiệm các ca còn lại, bệnh viện sẽ xin ý kiến quận để thực hiện phong toả toàn bộ bệnh viện.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-vien-phoi-ha-noi-phat-hien-9-ca-duong-tinh-voi-sarscov2-n-270807.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất