NÓNG: Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắn vào ngực, có khả năng tử vong

Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị từ phía sau bằng súng hoa cải, trúng ngực, có khả năng tử vong.

Cảnh sát Nhật Bản báo cáo rằng nghi phạm đã tiếp cận cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từ phía sau và bắn ông bằng một khẩu súng hoa cải

NHK dẫn nguồn từ Đảng Dân chủ tự do lại nói ông bị bắn vào ngực. Hiện một nghi can nam giới 42 tuổi đã bị bắt. Cảnh sát cũng đã thu được khẩu súng tại hiện trường.

NÓNG: Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắn vào ngực, có khả năng tử vong-1
Hiện trường ông Abe Shinzo bị bắn - Ảnh: Kyodo/Reuters

Vụ việc xảy ra khi ông Abe đang phát biểu trên đường phố ở Nara lúc 11h30 sáng ngày 8/7 giờ địa phương (9h30 giờ Việt Nam). Ông đang vận động cho thành viên đảng Dân chủ Tự do Kentaro Asah, 46 tuổi. 

“Sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng tim phổi”, theo Đài NHK, trong đó cụm từ ngừng tim phổi là một thuật ngữ được sử dụng ở Nhật Bản trong trường hợp có thể đã chết và chờ bác sĩ xác nhận. Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và cảnh sát địa phương chưa lên tiếng về vụ việc.

Phóng viên của NHK ở hiện trường cho biết nghe thấy hai tiếng nổ lớn liên tiếp giữa bài phát biểu của ông Abe. Theo Kyodo, cựu Thủ tướng Abe bất tỉnh và dường như đã lên cơn ngưng tim hô hấp.

Đài NHK dẫn các nguồn tin cho biết ông Abe bị thương, chảy nhiều máu sau khi trúng đạn vào ngực và được đưa tới bệnh viện.

"Ông ấy đang phát biểu và một người đàn ông đến từ phía sau", một phụ nữ trẻ có mặt tại hiện trường nói với đài NHK. "Phát súng đầu tiên nghe như tiếng từ một món đồ chơi. Ông ấy không ngã và có một tiếng súng lớn nữa. Phát bắn thứ hai nghe rõ hơn, bạn có thể thấy tia lửa và khói", cô nói thêm.

Trong khi đó, Reuters nói rằng ông bị trúng đạn vào cổ và đã bất tỉnh. Có khoảng 30 người đang có mặt tại buổi phát biểu của ông Abe.

NÓNG: Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắn vào ngực, có khả năng tử vong-2

Truyền thông Nhật Bản đưa tin cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe không có dấu hiệu sự sống sau khi được đưa đến bệnh viện sau cuộc tấn công tại sự kiện vận động tranh cử ở vùng Nara.

“Một sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng hô hấp và tim” - một thuật ngữ được sử dụng ở Nhật Bản trước khi bác sĩ xác nhận tử vong”, đài truyền hình NHK cho biết.

NÓNG: Cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị bắn vào ngực, có khả năng tử vong-3

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nong-cuu-thu-tuong-nhat-abe-shinzo-bi-ban-vao-nguc-co-kha-nang-tu-vong-n-312572.html

thủ tướng Nhật Abe Shinzo Nhật Bản

Tin tức mới nhất