NÓNG: Hà Nội cho học sinh THPT đi học trở lại vào đầu tuần sau

Thành phố ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường.

Chiều 29/11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ trên Dân Trí, với sự chuẩn bị chu đáo nên hơn 36.000 học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trở lại trường đã được bảo đảm tuyệt đối an toàn, không ghi nhận ca mắc tại các trường học.

Đây là thành quả của tinh thần trách nhiệm cao, sự cố gắng, chung sức, đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền, của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh...

Kết quả này có ý nghĩa rất quan trọng, là kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục mở rộng địa bàn, quy mô các khối, lớp trở lại học trực tiếp.

NÓNG: Hà Nội cho học sinh THPT đi học trở lại vào đầu tuần sau-1

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, chiều cùng ngày, Thường trực Thành ủy đã xem xét báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về vấn đề này. Trong đó, yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trước mắt, thành phố sẽ thực hiện đối với các đơn vị xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12/2021, có thể xem xét cụ thể vào ngày 6/12.

Bí thư Đinh Tiến Dũng lưu ý thêm, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước, số lượng ca F0 phát sinh mới có xu hướng ngày càng tăng. Hiện dịch bệnh xuất hiện ở cả 30/30 quận, huyện, thị xã.

Nhiều chùm ca bệnh đang tồn tại ở các khu dân cư mật độ cao, các khu chung cư, khu công nghiệp hoặc phát sinh từ các hoạt động tại chợ dân sinh, đám hiếu, hỷ…

Vì vậy, việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết.

Trước đó, theo báo Vietnamnet, vào ngày 22/11, học sinh lớp 9 ở 17 huyện và thị xã ngoại thành Hà Nội đã được đi học trở lại.

Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến. Học sinh mầm non sẽ tiếp tục nghỉ học ở nhà.

Cụ thể, các địa bàn được đi học lại là: Sơn Tây, Chương Mỹ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Ứng Hòa.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nong-ha-noi-se-cho-hoc-sinh-thpt-di-hoc-tro-lai-vao-dau-tuan-sau-n-286910.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất