Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Cô Nguyễn Thị Thủy - giáo viên chủ nhiệm của bé L.H.L (học sinh lớp 1 trường Gateway chết do bị bỏ quên trên xe buýt) sẽ phải đối mặt với cáo buộc "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Liên quan đến vụ cháu bé trai L.H.L (học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway, Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến tử vong, cơ quan chức năng vừa khởi tố thêm một bị can.

Sáng nay (15/10), Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-1
Bé L.H.L tử vong trong ngày thứ 2 đến trường do bị bỏ quên trên xe đưa đón

Nguyễn Thị Thủy được giao phụ trách lớp 1 Tokyo, nơi cháu L.H.L đăng ký học. Thủy là người điểm danh học sinh vào lúc 7h50 sáng 06/08, ngày xảy ra sự cố cháu L.H.L bị bỏ quên trên xe đưa đón và bị phát hiện tử vong chiều cùng ngày.

Do có những khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với cơ quan CSĐT nên bị can Nguyễn Thu Thủy được tại ngoại.

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-2
Nguyễn Thị Thủy - giáo viên chủ nhiệm bé L.H.L bị khởi tố

Trước đó chiều 3/9, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), là tài xế đưa đón học sinh trong vụ học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway. Ông Phiến bị khởi tố hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự và được cho tại ngoại.

Ông Doãn Quý Phiến là nhân viên hợp đồng của Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, đơn vị tham gia đưa đón học sinh cho trường Gateway. Tài xế Doãn Quý Phiến bị VKSND quận Cầu Giấy nhận định đã "vô ý cẩu thả", không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người chăm sóc học sinh là bà Nguyễn Bích Quy.

Cũng liên quan đến vụ việc, vào tối ngày 27/8, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) - ông Đinh Minh Tảo cho biết, cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (nữ monitor đưa đón học sinh vụ Gateway) về tội "Vô ý làm chết người". 

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-3
Ngày 27/8, bà Nguyễn Bích Quy bị khởi tố và bắt tạm giam vì khai báo không trung thực

Nóng: Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón-4
Vào ngày 13/9, lực lượng chức năng cho thực nghiệm lại hiện trường vụ án

Cách đây 1 tháng, lực lượng chức năng cũng tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án. Theo diễn biến được thuật lại, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway.

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe nên không biết còn bé trai trên xe.

Đến 15h30 phút cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu bé nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế. Được đưa đến Bệnh viện E, các y, bác sỹ xác định cháu L. đã tử vong trước đó.


Clip mô phỏng lại quá trình bé trai lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên ôtô thế nào?

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao