Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Nhóm người nhập cảnh 'chui' cùng BN 1440 mắc Covid-19 có 9 người, tách ra 2 ô tô

Biên quan đến bệnh nhân 1440 nhiễm Covid-19, có tổng cộng 9 đối tượng cùng nhập cảnh trái phép tại cửa khẩu tại xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Ngày 31/12, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid- 19 tỉnh An Giang vừa xác nhận trên báo Dân Việt, các lực lượng tỉnh phát hiện ngoài 5 đối tượng đi chung xe với bệnh nhân 1440, đi từ biên giới Myanmar, Thái Lan, Campuchia về Việt Nam, còn có 3 đối tượng là phụ nữ tại Campuchia cùng tham gia nhập cảnh trái phép.

Trong 9 trường hợp này, khi đến ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú đã chia thành 2 nhóm, nhóm thứ nhất gồm 6 người, trong đó có bệnh nhân 1440, lên ô tô 7 chỗ do tài xế M.V.T điều khiển.

Nóng: Nhóm người nhập cảnh chui cùng BN 1440 mắc Covid-19 có 9 người, tách ra 2 ô tô-1

Nhóm thứ hai gồm 3 người phụ nữ còn lại được ông T.V.U điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 67A-15173 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, hiện đang cách ly tại huyện An Phú) đón khách tại gầm cầu C3 đi qua ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, đến chợ Đồng Ky rồi chạy thẳng quốc lộ 91B đến gần cầu Cồn Tiên xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang (cách vòng xuyến cầu Cồn Tiên khoảng 20m) thả 1 người khách đi Cà Mau xuống.

Người khách này được ông T.V.U giao cho người bạn tên Th. (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, hiện đang cách ly tại TP.Châu Đốc) chở về Cà Mau (xã Trí Phải, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Sau đó T.V.U chở 2 người còn lại chạy tiếp qua phà Châu Giang, Châu Đốc, đi qua phà Mương Miễu tuyến Tân Châu - Hồng Ngự, rồi đi tiếp đến Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An). Dọc đường có ghé một quán phở ven đường (không rõ tên quán) để ăn uống, 2 người khách thì ngủ trên xe.

Ăn xong, xe tiếp tục đi thẳng đến TP.Hồ Chí Minh, đến chợ An Đông, 1 người khách ghé một tiệm vàng để đổi tiền khoảng 20 phút (không nhớ tên tiệm). Người còn lại yêu cầu T.V.U chở đến điểm đến theo hướng dẫn của Google Map vào hẻm khoảng 500m thì đến nhà khách số 2 (không rõ đường đi, địa chỉ). Khoảng cách từ tiệm vàng đến nhà khách số 2 khoảng 6 km.

Hiện Công an tỉnh và các ngành chức năng tỉnh An Giang đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra, xác minh làm rõ.

Trước đó tối 26/12, Bộ Y tế công bố nước ta có thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

BN1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2h sáng ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long.

Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long.

Ngày 24/12/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm ngày 25/12.

Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-nhap-canh-cung-bn-1440-mac-covid19-co-9-nguoi-tach-ra-2-o-to-n-247151.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất