Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính lần 1 với virus corona sau 8 ngày âm tính

Sau 8 ngày có kết quả âm tính, mới đây Sở Y tế Hà Nội vừa công bố nữ tiếp viên Vietnam Airlines (tại quận Long Biên) dương tính lần 1 với Covid-19.

Chiều 16/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội đã tổ chức phiên họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trên địa bàn quận đã ghi nhận thêm một trường hợp nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines dương tính lần 1 với virus corona.

Nóng: Nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính lần 1 với virus corona sau 8 ngày âm tính-1

Nữ tiếp viên này là L.T.Q (thuê trọ tại ngõ 162 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, là tiếp viên trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) và Hà Nội vào ngày 2/3).

Trường hợp này sẽ cần Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư xét nghiệm khẳng định mới có thể kết luận mắc Covid-19. Hiện Bộ Y tế chưa có thông tin nào về trường hợp này. 

Tuy nhiên, đây là một trường hợp rất đáng chú ý và "hơi đặc biệt". Cụ thể, lần 1 làm xét nghiệm vào ngày 7/3, mẫu của nữ tiếp viên này cho kết quả âm tính.

"Khi đó nữ tiếp viên được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và, sau khi có âm tính đã chuyển về BV Đa khoa Gia Lâm. Tuy nhiên, sau khi về đây, người này lại có triệu chứng nhiễm bệnh nên chuyển lại về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào ngày 14/3 và ngày 15/3 xét nghiệm lại dương tính với Covid. Như vậy, 8 ngày sau xét nghiệm âm tính thì xét nghiệm lại đã dương tính", ông Hà nói trong cuộc họp.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-tiep-vien-vietnam-airlines-duong-tinh-lan-1-voi-virus-corona-sau-8-ngay-am-tinh-n-215578.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất