Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: Phó Tổng thống Iran dương tính với virus corona

Mới đây báo nhà nước IRNA của Iran cho biết bà Masoumeh Ebtekar - đương kim Phó Tổng thống Iran vừa được phát hiện dương tính với Covid-19.

Bà Masoumeh Ebtekar, Phó Tổng thống phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran, được xác nhận dương tính với Covid-19, theo truyền thông nhà nước.

Phó tổng thống Ebtekar được xét nghiệm hôm qua và có kết quả dương tính với virus corona vào sáng nay. Cố vấn truyền thông của bà Ebtekar cho biết bà đang được điều trị tại nhà, trong khi những người tiếp xúc với bà đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả vào ngày 29/2.

NÓNG: Phó Tổng thống Iran dương tính với virus corona-1
Phó Tổng thống Iran, bà Masoumeh Ebtekar

Bà Ebtekar là thành viên đầu tiên trong nội các của Tổng thống Hassan Rouahni bị nhiễm virus. Theo một số nguồn tin, bà Ebtekar có tham gia cuộc họp với các quan chức chính phủ vào hôm qua. Tổng thống Hassan Rouhani cũng có mặt trong cuộc họp, chỉ đứng cách bà vài mét.

Bà Ebtekar là người phát ngôn bằng tiếng Anh của Iran trong vụ khủng hoảng ngoại giao hồi năm 1979, khi Iran bắt 56 nhà ngoại giao và công dân Mỹ làm con tin trong vòng 444 ngày. Hiện bà Ebtekar đang đảm nhận chức vụ Phó tổng thống Iran về vấn đề Phụ nữ và Gia đình.

Ngoài bà Ebtekar, Iran cũng ghi nhận một quan chức khác nhiễm virus corona là ông Mahmoud Sadeghi, đại biểu Quốc hội Iran của thủ đô Tehran.

Theo thống kê mới nhất, vòng 24 giờ qua, Iran có thêm 106 ca nhiễm mới. Theo số liệu ghi nhận được, Iran hiện có tổng cộng 254 trường hợp nhiễm bệnh và 26 ca đã tử vong do virus corona chủng mới. Số tử vong ở Iran cao hơn tất cả các nước khác ngoài Trung Quốc, nơi bùng phát bệnh dịch.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/pho-tong-thong-iran-duong-tinh-voi-virus-corona-n-213697.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất