NÓNG: Rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc

Ngày 21/3, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, một chiếc máy bay chở khách Boeing 737 đã bị rơi ở phía Nam nước này.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 của Hãng China Eastern Airlines. Nó gặp nạn ở một khu vực nông thôn gần thành phố Ngô Châu thuộc Quảng Tây và “gây ra một đám cháy”.

 Video được chia sẻ trên mạng xã hội, được cho là hiện trường tai nạn, cho thấy vùng núi máy bay lao xuống bốc cháy dữ dội, với những tiếng nổ liên tục.

NÓNG: Rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc-1
Ảnh minh họa máy bay của một hãng hàng không Trung Quốc cất cánh từ sân bay Bắc Kinh năm 2019 - Ảnh: THX

Thông tin ban đầu cho biết máy bay khởi hành từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và đang trên đường đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. 

Trang tin Thepaper.cn của Trung Quốc cho biết: "Trước mắt đã xác nhận được chiếc máy bay đã rơi xuống và bị huỷ hoại. Trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế khẩn cấp và cử tổ công tác đến hiện trường".

NÓNG: Rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc-2
Video trên mạng xã hội được cho là hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm nay. Video: Insider Paper.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Văn phòng quản lý các tình huống khẩn cấp Ngô Châu cho biết đã cử đội cứu hộ tới hiện trường. Theo truyền thông Trung Quốc, chuyến bay số hiệu MU 5735 cất cánh từ sân bay quốc tế Trường Thủy, Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13:15 (giờ địa phương) và dự kiến đến TP Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông lúc 15:07. 

Máy bay gặp sự cố thuộc công ty con ở Vân Nam của China Eastern và mới hoạt động hơn 6 năm rưỡi. Máy bay được bàn giao tháng 6/2015, có tổng cộng 162 ghế, trong đó có 12 ghế hạng thương gia và 150 ghế hạng phổ thông.

NÓNG: Rơi máy bay chở 132 người ở Trung Quốc-3
Lộ trình di chuyển của máy bay

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nong-roi-may-bay-cho-132-nguoi-o-trung-quoc-n-300234.html

rơi máy bay máy bay

Tin tức mới nhất