Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng vừa xảy ra tại một công trình xây dựng ở Trảng Bom. Khi các công nhân đang xây dựng, bức tường cao nhiều mét đổ sụp xuống, kéo theo dàn giáo làm ít nhất 10 người chết...

Vụ tai nạn xảy ra chiều 14/5 tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, vào khoảng 14h20, 1 nhóm công nhân đang thi công công trình ở Khu công nghiệp Giang Điền thì bất ngờ bị 1 bức tường đổ sập, đè trúng. 

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-1
Vụ tai nạn khiến ít nhất 10 người chết 

Chia sẻ với báo chí tại hiện trường, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết tính đến 17 giờ ngày 14.5, đã ghi nhận được 8 nạn nhân tử vong tại chỗ; 2 nạn nhân tử vong khi được đưa đến Trung tâm y tế Trảng Bom.

"Chúng tôi đang tiến hành xác minh, chỉ đạo các lực lượng để tiến hành cứu chữa cho người bệnh, số liệu chính xác thì vẫn chưa nắm cụ thể" - bác sĩ Vũ thông tin.

Có 12 ca đa chấn thương nằm tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom và 2 ca bị thương nặng đang chuyển lên Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM).

Một công nhân làm việc tại công trình cách chỗ sập khoảng 5 m cho biết, lúc đó có khoảng 50-60 công nhân, làm ở nhiều khu vực, với nhiều công đoạn khác nhau. Đột nhiên có tiếng động mạnh, khi nhìn qua thì thấy bức tường "sập kéo dài như domino", theo hướng gió từ ngoài đường vào trong công ty.

Ngay sau đó bụi bay mù mịt, không ai nhìn thấy gì, chỉ nghe tiếng la hét, kêu cứu. Những người ở xa chạy tới cố gắng đào bới, đưa người bị nạn ra ngoài.

Được biết, công trình bắt đầu thi công từ sau Tết. 

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-2

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-3

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-4

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-5
Xe cấp cứu được điều đến hiện trường

Nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai huy động nhiều cán bộ, chiến sỹ cùng các loại xe chuyên dụng tới hiện trường phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ.

Đại tá Phan Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết lực lượng chức năng đang tìm kiếm những nạn nhân còn lại kẹt trong đống đổ nát.

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-6
Công nhân đào bới người bị vùi lấp

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-7

Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-8Nóng: Sập tường công trình xây dựng dài hàng trăm mét ở Đồng Nai, ít nhất 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp-9
Hiện trường vụ tai nạn

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nong-sap-tuong-cong-trinh-o-dong-nai-10-nguoi-chet-nhieu-nguoi-bi-vui-lap-n-222091.html

đồng nai tai nạn lao động tử vong

Tin tức mới nhất