Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hải Dương xuất hiện ca nhiễm Covid-19 chưa xác định được nguồn lây

Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TP Hải Dương vừa thông báo có 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 chưa xác định được nguồn lây ở phường Hải Tân.

Sáng 16/2 (mùng 5 Tết), ông Phạm Văn Mai - Chủ tịch phường Hải Tân (TP Hải Dương) xác nhận với Dân Trí, chiều qua, lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh (phường Hải Tân) với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, do tại đây xuất hiện một ca dương tính với Covid-19, chưa xác định được nguồn lây.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương, ngày 15/2 thành phố có 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở các phường Thạch Khôi, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Thanh Bình.

Trong đó, có 4 ca là F1 của các bệnh nhân đã trược công bố trước đó. Riêng trường hợp của bà N.T.T. (SN 1969, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân) vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Hải Dương xuất hiện ca nhiễm Covid-19 chưa xác định được nguồn lây-1

Qua điều tra dịch tễ, trước khi phát hiện bị dương tính với SARS-CoV-2 , bà T. có đi tập yoga tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh ở đường Ngô Quyền. Sau đó nghỉ tập ở nhà, có đạp xe tập thể dục. Hàng ngày, bà T. đi chợ mua đồ ăn tại chợ Hải Tân.

Ngày 3/2, bà T. có biểu hiện mệt. Các ngày 4-5/2, bà T. mệt, ho, sốt về chiều. Đến ngày 8/2, bà T. ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Đến ngày 11/2 có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 nên được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 14/2, bà T. được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, ngày 15/2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

"Ngay từ chiều 15/2, các lực lượng chức năng đã lập rào chắn, phong tỏa toàn bộ phố Trần Sùng Dĩnh với 8 hộ dân và 30 nhân khẩu, xác định được 4 trường hợp F1 liên quan tới bà T., 4 trường hợp F1 này đều là chồng, con và người giúp việc nhà bà T.", ông Mai nói.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nong-tp-hai-duong-xuat-hien-ca-nhiem-covid19-o-khu-dan-cu-n-251925.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất