Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

NÓNG: TP HCM giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 31/5

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo chỉ thị 16 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Ghi nhận của Zing, sau khi ghi nhận hàng loạt ca Covid-19 mới liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ra quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, tăng cường một số biện pháp mạnh hơn từ 0h ngày 31/5.

Tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19 sáng 30/5, ông Nguyễn Thành Long cho biết, hiện thành phố đã phong tỏa 47 điểm. 

Theo chỉ thị 15, quy định không tụ tập 10 người nhưng Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành y tế nghiên cứu chỉ tập trung dưới 5 người. 

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo chỉ thị 16 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

NÓNG: TP HCM giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 31/5-1
Trụ sở Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Ảnh:Vnexpress

Người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

"Đây là thử thách mới, thử thách đối với từng đồng chí trên cương vị của mình. Tôi tin tưởng với sự đồng lòng, quyết tâm, chúng ta sẽ chiến thắng. Tình huống nguy hiểm mới buộc chúng ta hành động tương xứng. Nếu không tình hình dịch có thể vượt khả năng và tầm kiểm soát", ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy cho biết. 

Đồng thời, theo VnExpress, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đồng ý đề nghị dời kỳ thi vào lớp 10 công lập cho đến khi có thông báo mới. 

Trước đó, ổ dịch tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở hẻm 415 đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp bùng phát hôm 26/5, sau khi ngành y tế thanh phố ghi nhận 3 ca nhiễm đến khám tại Bệnh viện Gia Định.

Đến nay, sau 4 ngày đã có 136 (3 ca ở Long An, Tây Ninh, Bạc Liêu) ca dương tính liên quan ổ dịch này. Đây là ổ dịch lớn nhất TP HCM sau các đợt dịch.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nong-tp-hcm-gian-cach-xa-hoi-toan-thanh-pho-tu-0h-ngay-315-n-263679.html

giãn cách xã hội COVID-19 TP HCM

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất