Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Việt Nam có ca thứ 6 bị nhiễm virus corona tại Khánh Hòa

Sáng nay (1/2), Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp nữa nhiễm virus corona tại Khánh Hòa, nâng số người mắc bệnh lên con số 6.

Nữ nhân viên lễ tân tiếp xúc với khách từ Vũ Hán bị nhiễm virus corona

Một nữ nhân viên lễ tân tại khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa được xác định nhiễm bệnh viêm phổi cấp sau khi tiếp xúc với hai người Trung Quốc.

Chia sẻ trên Vnepress sáng 1/2, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND Khánh Hòa cho biế, nữ bệnh nhân 25 tuổi, bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã hết sốt, sức khỏe dần ổn định.

Nóng: Việt Nam có ca thứ 6 bị nhiễm virus corona tại Khánh Hòa-1

Nữ bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, là lễ tân tại khách sạn trên đường Tôn Đản, TP Nha Trang (Khánh Hòa). Hôm 16/1, ông Li Ding (66 tuổi) cùng con trai Li Zi Chao (28 tuổi) đi từ TP Vũ Hán, Trung Quốc đến khách sạn. Nữ nhân viên đã tiếp xúc, bố trí phòng cho họ. Hai hôm sau, cô bị ho, nóng sốt nhưng tự khám bệnh rồi mua thuốc uống.

Đến ngày 24/1, sau khi có thông tin cha con ông Li Ding bị nhiễm virus nCoV và họ có đến Nha Trang. Cơ quan chức năng Khánh Hòa đã cách ly, lấy mẫu của nữ lễ tân gửi đến Viện Pasteur Nha Trang và Viện Pasteur TP HCM đều có kết quả dương tính với virus nCoV.

Cách ly 12 người tại Khánh Hòa

Được biết, ngoài nữ lễ tân trên còn có 12 người đang bị cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa do sốt. Trong đó, có bảy người Trung Quốc, số còn lại là Việt Nam. Các bệnh nhân sức khỏe khá ổn, song phải theo dõi và đang chờ kết quả xét nghiệm virus corona nCoV.

Khánh Hòa đang thực hiện nghiêm ngặt việc phòng chống bệnh dịch do virus nCoV. Còn ngành du lịch đã ngừng các hoạt động đưa khách Trung Quốc đến địa phương từ hôm 28/1. Thống kê năm 2019, tỉnh đón 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 70% khách quốc tế của tỉnh.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Trung Quốc hôm nay thông báo số người chết do virus viêm phổi nCoV tăng lên 259, số người mắc viêm phổi lên 11.791

Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nóng: Việt Nam có ca thứ 6 bị nhiễm virus corona tại Khánh Hòa-2
Tính đến hết ngày 31/1, có 259 người chết vì virus corona

Bộ Y tế công bố dịch bệnh nCoV ở Khánh Hòa

Ngày 31/01/2020 Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà

Căn cứ Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản hướng dẫn Luật này, trên cơ sở công bố tình trạng khẩn cấp về y tế công cộng liên quan đến bệnh truyền nhiễm do chủng mới của nCoV của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 31/01/2020 và theo đề nghị của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Bộ Y tế công bố dịch bệnh truyền nhiễm tại tỉnh Khánh Hoà với các nội dung sau:

1. Tên dịch bệnh: Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

2. Thời gian xảy ra dịch: ngày 31/01/2020, là thời điểm xác định trường hợp đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

3. Địa điểm và quy mô xảy ra dịch:

- Bệnh nhân nữ 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn.

- Theo báo cáo giám sát dịch tễ học: bệnh nhân có tiếp xúc gần với 2 trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/01/2020, cả 2 trường hợp này đã được chẩn đoán xác định với nCoV.

- Bệnh khởi phát ngày 18/1/2020 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/1/2020).

- Tính đến 17 giờ ngày 31/1/2020, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận 01 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã được thu dung, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà; số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV).

3. Nguyên nhân, đường lây truyền, tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch:

a) Nguyên nhân: do chủng mới của virus Corona

b) Đường lây truyền: qua đường hô hấp từ người sang người

c) Tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch: bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A với nguy cơ ở mức khẩn cấp toàn cầu.

4. Các biện pháp phòng, chống dịch

a) Đối với người dân:

- Sử dụng khẩu trang che miệng và mũi

- Rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn với thời gian ít nhất là 20 giây;

- Tránh tiếp xúc gần với người bị ho hoặc sốt;

- Thông báo cho Uỷ ban nhân dân, cơ quan chuyên môn y tế hoặc cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện người mắc bệnh hoặc dấu hiệu bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;

- Tuân thủ các quy định về cách lý và điều trị của cơ quan y tế trong trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV;

b) Đối với các cơ quan, tổ chức: Thực hiện các biện pháp giám sát, chống dịch theo quy định của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

c) Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tiếp nhận, cách ly, điều trị người mắc viêm đường hô hấp cấp do nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/viet-nam-co-ca-thu-6-bi-nhiem-virus-corona-tai-khanh-hoa-n-210003.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất