Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Việt Nam phát hiện ca thứ 16 dương tính virus corona, vẫn từ tâm dịch Vĩnh Phúc

Trưa nay (13/2), Bộ Y tế vừa xác nhận bệnh nhân nam 50 tuổi ở Vĩnh Phúc là ca thứ 16 tại Việt Nam dương tính với virus corona.

Bệnh nhân ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, là bố đẻ của Nguyễn Thị Dự, cô gái 23 tuổi - thành viên của đoàn 8 người từ Vũ Hán về và dương tính nCoV.

Người bố ở chung nhà với con gái, kể từ lúc Dự từ Vũ Hán về Việt Nam ngày 17/1 đến khi cô nhập viện cách ly ngày 25/1.

Mẹ và em gái của Dự cũng đã được xác định dương tính virus corona, đang được cách ly điều trị. Như vậy gia đình Dự có 4 người dương tính nCoV.

Nóng: Việt Nam phát hiện ca thứ 16 dương tính virus corona, vẫn từ tâm dịch Vĩnh Phúc-1

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân V. vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V. được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh Covid-19 (nCoV), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp. Tin vui, 7 trường hợp đã khỏi bệnh.

Tại Vĩnh Phúc cũng đã tiến hành cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi - nơi ghi nhận nhiều bệnh nhân nhiễm virus corona nhất. Theo đó, trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. 

Trước diễn biến dịch phức tạp của căn bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra ở Vĩnh Phúc, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã họp thống nhất thành lập tổ công tác đặc biệt của Ban chỉ đạo Quốc gia, xuống cùng Ban chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các biện pháp cụ thể về công tác khoanh vùng, dập dịch và công tác thu dung, điều trị.

Bên cạnh đó cũng sẽ có 2 tổ công tác đến trợ giúp: một đội hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường, đội thứ 2 giúp công tác điều trị.

"Tổ công tác đặc biệt và 2 đội sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ ngày 13/2, trực tiếp làm việc tại đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở tỉnh ổn định mới rút về", Thứ trưởng Bộ y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết.

Bộ Y tế cho biết, tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

15 người nhiễm Covid-19 đã được công bố:

1.Li Ding, 66 tuổi, ở Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Âm tính lần 1, dương tính lần 2.

2. Li Zichao, 28 tuổi (con của ông Li Ding), làm việc tại Long An. Đã khỏi bệnh và xuất viện sáng 4/2.

3. L.T.T.H., 25 tuổi, ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang. Dương tính ngày 31/1. Đã khỏi bệnh.

4. N.T.T.T., 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Dương tính ngày 31/1. Đã khỏi bệnh.

5. P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 30/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

6. N.T.D., nữ, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 30/1.

7. T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1.

8. V.H.L., nữ, 29 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 3/2.

9. T.C.P., 30 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 4/2.

10. P.T.B., nữ, 42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính chiều 4/2.

11. P.T.T., 49 tuổi, (mẹ của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 6/2.

12. N.T.T.D., 16 tuổi, (em gái của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 6/2.

13. N.T.N., nữ, 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 7/2.

14. N.T.Y., 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.). Dương tính ngày 9/2.

15. N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B.). Dương tính ngày 11/2.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/viet-nam-xac-nhan-ca-thu-16-duong-tinh-virus-corona-van-tu-tam-dich-vinh-phuc-n-211231.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất