NSND Doãn Hoàng Giang qua đời

Đạo diễn sân khấu gạo cội, NSND Doãn Hoàng Giang qua đời lúc 18h35 ngày 16/1 tại nhà riêng.

NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt chia sẻ, NSND Doãn Hoàng Giang- người đã góp phần làm nên một thời kỳ rực rỡ của sân khấu Việt Nam vào những năm 1980 của thế kỷ trước - đã rời cõi tạm lúc 18h35 ngày 16/1 tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

NSND Doãn Hoàng Giang qua đời-1

Đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang sinh năm 1936, thuộc lớp thế hệ vàng thứ hai được tu nghiệp sang nước ngoài. Ông luôn miệt mài với sân khấu, vở diễn. Ông cũng là người đi đầu trong việc cách tân chèo (chèo cải biên).

Trước khi trở thành đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang là diễn viên khoá I của Trường Sân khấu và điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, sau những năm tháng làm diễn viên, ông nhận ra nghề đạo diễn mới thực sự là con đường yêu thích.

NSND Doãn Hoàng Giang được xem như biểu tượng thời đại của sân khấu chèo đương đại. Dưới bàn tay của vị đạo diễn tài ba này, hàng loạt vở chèo được tái hiện thành công rực rỡ.

Những tác phẩm nổi tiếng của ông có thể kể đến vở kịch Nhân danh công lý, Hà Mi của tôi, Bài ca Điện Biên, vở chèo Nàng Si ta, vở cải lương Hoàng hậu Ba Tư, Nữ tướng Lê Chân...

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nsnd-doan-hoang-giang-qua-doi-2101982.html?fbclid=IwAR1910-vyQ4y7Hl64JVSMa58xWY608nyJQrXj35P-Qv2VrLHO_6t8uwY1w0

nghệ sĩ

Tin tức mới nhất