NSND Hoàng Dũng qua đời

Ai sẽ đóng những vai chỉ nghệ sĩ Hoàng Dũng mới làm được?

NSND Hoàng Dũng qua đời chiều 14/2, thọ 65 tuổi. Ông ra đi là niềm mất mát lớn với phim ảnh nước nhà.

Chiều 14/2, nghệ sĩ Công Lý, Việt Anh xác nhận NSND Hoàng Dũng qua đời tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật.

NSND Hoàng Dũng có nhiều cống hiến với nghệ thuật nước nhà. Nghệ sĩ được đồng nghiệp, khán giả yêu mến bởi sự nỗ lực, hết mình với nghề. Thông tin ông qua đời khiến giới nghệ sĩ và công chúng bàng hoàng.

Bảo Thanh đăng ảnh chụp chung với NSND và gửi lời vĩnh biệt bậc tiền bối. NSƯT Phú Thăng, NSƯT Xuân Bắc, diễn viên Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Hồng Quang… gửi lời chia buồn tới gia đình ông trùm Người phán xử.

Mất mát lớn cho nghệ thuật nước nhà

Trước khi qua đời, NSND Hoàng Dũng tham gia phim Gái già lắm chiêu V. Đồng nghiệp của ông trong phim là NSND Hồng Vân đau xót viết: “Ông trời lấy đi của chúng con nhiều quá. Bức hình của hai anh em ăn sáng trước khi đến cung An Định quay 'Gái già lắm chiêu V'. Đời sao vô thường quá. Vĩnh biệt anh NSND Hoàng Dũng”.

Với Vân Hugo, NSND Hoàng Dũng là người vui tính, luôn tươi cười. Cô tâm sự: “Cháu nhớ mãi những lần gặp chú, lúc nào chú cũng tươi cười và chụp ảnh gửi tặng cho mẹ con cháu. Chú luôn là người làm việc thật đúng giờ và chuyên nghiệp, ai cũng nể trọng. Nơi ấy bây giờ không còn đau đớn nữa. Chú yên nghỉ nhé ạ”.

Ai sẽ đóng những vai chỉ nghệ sĩ Hoàng Dũng mới làm được?-1
Hình ảnh NSND Hoàng Dũng trong phim "Người phán xử".

Thông tin NSND Hoàng Dũng qua đời khiến công chúng không khỏi bàng hoàng. Nhiều khán giả tiếc nuối khi ông ra đi là sự mất mát lớn cho nghệ thuật nước nhà.

“Từ giờ ai sẽ đóng những vai mà chỉ chú mới đóng được đây. "Hồ sơ cá sấu" chú còn chưa xuất hiện mà. Không thể tin nổi. Mất mát lớn quá cho nghệ thuật nước nhà. Vĩnh biệt chú”, tài khoản Phạm Hồng Nam đau buồn.

Khán giả Phương Trần bày tỏ cảm xúc: “Xem phim nào của chú cũng thích nghe giọng đều đều trầm ấm, nhẹ nhưng có uy, nhất là trong 'Người phán xử'. Nghe tin chú bị bệnh trên báo chí cũng chỉ nghĩ lại một nghệ sĩ nữa ốm bệnh sau bao năm cống hiến, nhưng nay đọc tin chú đã rời cõi tạm này rồi, cháu giật mình.

Nhanh vậy sao, mọi vai diễn của chú từ chính diện hay phản diện đều rất đậm chất. Mong chú an nghỉ, hãy chỉ mang theo nụ cười của mọi người yêu thương chú”.

Sốc, bàng hoàng là tâm trạng trung của nhiều khán giả khi hay tin nghệ sĩ Hoàng Dũng qua đời. Ông nhập viện điều trị nhiều tháng qua nhưng giấu thông tin bệnh tật.

“'Trạng Quỳnh' - ký ức tuổi thơ của các thế hệ 7X, 8X đã qua đời. Thật xót xa NSND Hoàng Dũng, đến hơi thở cuối cùng vẫn còn dang dở những vai diễn. Chia buồn với chú, chú ra đi thanh thản bình an. Những người hâm mộ luôn nhớ đến một diễn viên vui tính, hóm hỉnh nhưng vào vai bậc cha chú thì nghiêm minh công tư”, một khán giả viết.

“Đọc tin mà buồn và tiếc nuối quá. Một nghệ sĩ tôi rất trân quý. Xin vĩnh biệt ông - một nghệ sĩ tài hoa, tài năng lớn của điện ảnh Việt Nam. Chú ghi dấu ấn trong tim bao nhiêu lớp khán thính giả. Xin vĩnh biệt chú. Mong chú an nghỉ”, là bình luận của tài khoản Thu Thủy.

Cống hiến cho nghệ thuật đến hơi thở cuối cùng

NSND Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978. Năm 1996, ông đảm nhận vai Quan Đăng trong phim ngắn Xét xử tài tình. Trong sự nghiệp, ông tham gia nhiều bộ phim được khán giả yêu thích như Của để dành, Phía trước là bầu trời, Tuổi thanh xuân, Về nhà đi con, Những ngày không quên

NSND luôn lột tả thành công tính cách, nội tâm nhân vật và để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Đặc biệt, nhân vật Phan Quân trong Người phán xử qua lối diễn xuất của NSND Hoàng Dũng là ông trùm quyết đoán, sắc sảo, lạnh lùng, nhiều thủ đoạn nhưng trọng tình nghĩa, bảo vệ và yêu thương gia đình.

Ai sẽ đóng những vai chỉ nghệ sĩ Hoàng Dũng mới làm được?-2

“Sốc thật sự, tất cả bộ phim chú đóng đều rất hay. Vai diễn của chú không ai có thể thay thế được. Con xin vĩnh biệt chú. Biết ơn vì chú đã đóng góp lớn cho nền điện ảnh nước nhà”, độc giả để lại bình luận.

“Chú là nghệ sĩ tài năng, luôn hết mình với các vai diễn. Chú diễn phản diện hay chính diện, cháu đầu yêu quý, thấy được cảm xúc thật sự của nhân vật. Cháu luôn nhớ hình ảnh Phan Quân sắc sảo, lạnh lùng, quyết liệt nhưng hết sức yêu thương gia đình qua diễn xuất của chú. Chú đã ra đi nhưng những vai diễn đó còn mãi trong lòng khán giả. Mong chú yên nghỉ”, khán giả Oanh Oanh chia sẻ.

Trước khi qua đời, ông tham gia diễn xuất trong Gái già lắm chiêu V. Đến những giây phút cuối đời, ông vẫn cống hiến cho những vai diễn và sự nghiệp phim ảnh.

Giữa tháng 12/2020, khi tham gia họp báo phim Trở về giữa yêu thương, ông gầy đi khá nhiều. Khi đó, ông cho biết phải dùng thuốc và vật lý trị liệu. Nhiều lúc đau, ông không thể ngồi dậy, phải châm cứu. Khi hay tin NSND qua đời, nhiều khán giả nhớ lại hình ảnh của nghệ sĩ trong những dự án phim cuối cùng.

“Khi xem bộ phim 'Trở về giữa yêu thương', nhìn chú gầy đi nhiều, tôi tự hỏi có phải có chuyện gì đang xảy ra với chú. Khi bị bệnh, chú không để truyền thông biết. Điều đó càng thể hiện khí phách của một nhân cách lớn”, Việt Phạm viết.

"Cháu không có nhiều thời gian để xem phim của chú nhưng cháu biết chú đóng phim rất hay và nhập tâm qua những đoạn cut được chia sẻ trên mạng xã hội. Mọi người sẽ mãi nhớ đến chú qua những cống hiến để đời.

Cháu chia buồn với những người thân của chú, mong chú được an nghỉ. Những đóng góp của chú thực sự đã in hằn vào những năm tháng thanh xuân của lớp trẻ như chúng cháu", một khán giả bộc bạch.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ai-se-dong-nhung-vai-chi-nghe-si-hoang-dung-moi-lam-duoc-post1183866.html?fbclid=IwAR3TZWrcbjEbm7RiYSH4cSqqEojSLgE913MwJ13Z0AsvHdBosR25lkn8lvs

NSND Hoàng Dũng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: NSND Hoàng Dũng qua đời