NSND Lan Hương: 'Không có chuyện tôi át vía được chồng'

NSND Lan Hương chia sẻ, chị và ông xã Đỗ Kỷ luôn tôn trọng nhau chứ không có sự "ăn thua", xích mích. Hơn 30 năm kết hôn, chị và ông xã chưa từng to tiếng với nhau.

Chia sẻ với phóng viên Dân Trí, NSND Lan Hương cho biết, chị và ông xã Đỗ Kỷ là bạn học, cả hai quen biết khi bắt đầu vào Nhà hát Kịch Việt Nam nên có nhiều thời gian để hiểu nhau. Với gần 40 năm kết hôn, chị và chồng luôn giữ được gia đình êm ấm, vui vẻ.

NSND Lan Hương: Không có chuyện tôi át vía được chồng-1
Nghệ sĩ Lan Hương và Đỗ Kỷ từng là bạn học sau đó mới yêu nhau và kết hôn (Ảnh: Toàn Vũ).

"Chúng tôi không có bí quyết gì ghê gớm. Hai vợ chồng luôn thích giữ các giá trị truyền thống, thích sự bền vững, muốn có được điều này phải luôn chân thật với nhau. Chúng tôi không màu mè, không hình thức với nhau.

Phải nói thật là 35 năm sống với nhau, chúng tôi không to tiếng với nhau, kể cả từ hồi trẻ. Nhà tôi không có sự mâu thuẫn lớn, bắt đầu thấy bất đồng quan điểm thì một người sẽ im lặng, đối phương sẽ hiểu mâu thuẫn sẽ được giải quyết vào một thời điểm thích hợp hơn", NSND Lan Hương kể lại.

Khi được hỏi: Với những vai diễn mẹ chồng ghê gớm trên truyền hình, nhiều khán giả hình dung, về nhà chị sẽ là người lấn át chồng, liệu có đúng?

NSND Lan Hương nói: "Không như người ta đồn đâu. Tôi không át vía được chồng. Tôi và ông xã ở nhà là những người sống biết điều, biết nhu biết cương nên không có mâu thuẫn gì lớn. Tôi làm gì thì làm nhưng trước hết phải chu toàn các công việc đối nội, đối ngoại trong gia đình. Trông tôi thế này thôi nhưng về bên ấy là có thể làm hết mọi thứ, từ ma chay giỗ chạp đến cơm nước, rửa bát.

Có một điều mà anh Kỷ lúc nào cũng công nhận là tôi luôn trọn vẹn mọi công việc nhà chồng. Tôi chưa bao giờ phân biệt bên nội, bên ngoại. Vì thế, mọi người rất quý tôi. Nhiều họ hàng bên nhà chồng thậm chí còn thân với tôi hơn anh Kỷ. Tôi chính là người trung hòa, hòa giải những mâu thuẫn trong nhà".

Nữ nghệ sĩ cho biết, hạnh phúc như một cái cây nhỏ, phải chăm sóc hàng ngày thì mới lớn dần được. Nếu vô tâm, không chú ý thì cái cây sẽ không thể ra hoa, kết trái được. Chị và ông xã luôn vun vén hạnh phúc cùng nhau, phấn đấu từng ngày chứ không buông tay, cẩu thả với nhau.

Chị nói: "Tôi thích tính mộc mạc, chân thành của anh Kỷ. Chúng tôi không giấu giếm nhau gì cả. Anh ấy luôn đặt vợ con lên hàng đầu. Chắc anh Kỷ cũng giống gen bên nhà nội nên tôi cũng được anh ấy rất chiều".

NSND Lan Hương: Không có chuyện tôi át vía được chồng-2
NSND Lan Hương và chồng luôn tôn trọng nhau nên gần 40 năm kết hôn, họ luôn hạnh phúc (Ảnh: Toàn Vũ).

Bà Phương của phim Sống Chung Với Mẹ Chồng cho biết, chị rất may mắn khi được ông xã và các con ủng hộ mình làm nghệ thuật nên chị yên tâm đi làm phim. Dù trên phim chị luôn vào các vai mẹ chồng khó tính nhưng ngoài đời, chị lại thoải mái, thậm chí còn rất nhiều con dâu.

"Tôi quan niệm, mình yêu các con thì chúng cũng yêu lại mình. Dịp Tết vừa qua, con dâu út nói muốn học gói bánh chưng, mặc dù bận đi làm phim tận Đà Lạt đến 26 tết mới về nhưng 29 Tết tôi cũng ngồi gói bánh để con xem và học tập", NSND Lan Hương chia sẻ.

Nữ nghệ sĩ cười cho biết: "Tôi không giống trong phim chút nào. Nếu các con dâu sợ mình một tí thì cũng thích đấy nhưng chẳng có đứa nào sợ tôi cả. Mẹ chồng tôi cũng là người rất thương con dâu, nên tôi coi các con dâu như con gái của mình chứ không có sự phân biệt".

NSND Lan Hương chia sẻ quan điểm, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có khi vì nàng dâu hiếu thắng, mẹ chồng bảo thủ mà không thể hòa hợp. Nhưng nếu mỗi người chịu nhường nhau một chút và tôn trọng sự khác biệt thì sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

"Các mối quan hệ tốt đẹp đều là do thấu hiểu nhau. Tôi và con dâu cùng là phận nữ, tôi cũng làm dâu, cũng có điều đã từng chạnh lòng.

Vậy nên cố gắng để tránh cho nàng dâu gặp phải những tình huống khó xử đó, không nên đẩy họ về một chiến tuyến ngược với mình. Nội ngoại chỉ là cách để phân biệt 2 gia đình vợ hay chồng thôi, chứ không nên để phân biệt ai là chính, ai là phụ", nghệ sĩ Lan Hương tâm sự.

NSND Lan Hương: Không có chuyện tôi át vía được chồng-3
Gia đình NSND Lan Hương quây quần gói bánh chưng dịp Tết Quý Mão 2023 (Ảnh: Hữu Nghị).

Chị cho biết thêm, ngày cưới con trai thứ hai, điều chị lo lắng nhất là các cô con dâu không hợp nhau. Nhưng cả hai con dâu chị lại thân với nhau nên anh chị đã "cười xòa" vì gia đình êm ấm.

"May mắn là hai đứa rất hòa hợp. Tôi chỉ là người kết nối chúng mà thôi. Khi có điều gì chưa hài lòng, tôi nhờ con dâu lớn nhắc nhở con dâu bé và ngược lại. Chúng nó bảo nhau là chính chứ tôi chẳng bao giờ phải nhắc cả", chị cho biết.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nsnd-lan-huong-khong-co-chuyen-toi-at-via-duoc-chong-20240219011601158.htm

NSƯT Đỗ Kỷ NSND Lan Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao