NSND Lê Khanh: 'Bố Tiến cho chúng tôi niềm đam mê nghệ thuật bất tận'

Trong mắt NSND Lê Khanh, bố Trần Tiến là người tuyệt vời, truyền cảm hứng làm nghệ thuật cho 3 chị em cô.

NSND Trần Tiến qua đời lúc 16h30 ngày 22/1 tại nhà riêng, thọ 86 tuổi. Với khán giả, ông ghi dấu ấn với những vai diễn như Đại Cát trong Quẫn; Đế Thích trong Hồn Trương Ba, Da Hàng Thịt; Hoài Nghi trong Chuông Đồng Hồ Điện Kremlin, Cố vấn ái tình trong Kén Rể... Những vai diễn này nổi tiếng đến mức khán giả đôi khi gọi ông bằng Đại Cát hay Cố vấn ái tình mà bỏ qua cái tên Trần Tiến của ông.

Không chỉ có những vai chính diện mang đến khán giả những suy tư trăn trở, NSND Trần Tiến còn là một trong những tên tuổi hiếm hoi có được thành công trong những vở hài kịch bằng khả năng diễn xuất tài tình.

Ngoài những vai diễn xuất thần, NSND Trần Tiến còn được kể lại với những lần "tiếm quyền" của đạo diễn để làm cho vai diễn hợp lý hơn, nhiều đất diễn để khai thác nội tâm hơn dù đó là những đạo diễn tên tuổi như Lưu Quang Vũ hay Nguyễn Đình Nghi.

NSND Trần Tiến kết hôn với NSƯT Lê Mai và có với nhau 3 con gái đều là các nghệ sĩ nổi tiếng: NSƯT Lê Vân, NSND Lê Khanh và NSƯT Lê Vi.

NSND Lê Khanh từng chia sẻ, bố mẹ chị không hạnh phúc khi ở bên nhau. Chính vì thế, chị luôn mong cả cha lẫn mẹ dũng cảm chọn hạnh phúc và có được niềm vui cho riêng mình. Nhưng cả hai đều không đi bước nữa. Cuối đời, NSND Trần Tiến có người bạn gái kém 20 tuổi chăm sóc.

NSND Lê Khanh: Bố Tiến cho chúng tôi niềm đam mê nghệ thuật bất tận-1
NSND Trần Tiến và con gái thứ hai - NSND Lê Khanh.

"Bố là người cha tuyệt vời, cũng là đồng nghiệp của tôi. Ông cho chị em tôi duyên làm nghệ thuật, niềm đam mê bất tận. Chúng tôi thừa hưởng từ ông tinh thần sống, làm việc hăng say, vô tư, chỉ biết tận tụy với nghề. Cả đời bố không mắng chúng tôi một câu, cùng lắm là lấy cọng rơm dọa chứ không đánh", NSND Lê Khanh kể.

NSND Lê Khanh cũng từng chia sẻ về bố: "Bây giờ, bố tôi đã già, không còn ánh hào quang, vẻ đẹp của người nghệ sĩ ở thời đỉnh cao nữa. Nhưng may mắn và xúc động vô cùng khi bố tôi có một người bạn gái. Suốt 20 năm nay, người bạn gái ấy vẫn miệt mài chăm nom bố tôi, chỉ cần ông gọi điện là có mặt.

Cô ấy tên là Hạnh. Tôi rất cảm ơn người bạn gái của bố tôi khi ông không còn cường tráng, phong độ như xưa nữa nhưng vẫn ở bên ông. Tất cả những gì đẹp nhất về bố tôi vẫn còn nguyên trong mắt cô ấy. Những lúc đi xa, tôi rất yên tâm về bố khi được người bạn gái ấy chăm sóc tận tình".

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nsnd-le-khanh-bo-cho-chung-toi-dam-me-nghe-thuat-bat-tan-2103649.html?fbclid=IwAR00cMHPkTIGejngWljAciFxZA6b93yBWSy7E0HraWbtprmMUogfwqdr0uc

NSND Trần Tiến Lê Khanh

Tin tức mới nhất