NSND Trọng Trinh nói về vai diễn xe ôm 3 giây trong ‘Về nhà đi con’

NSND Trọng Trinh chia sẻ cảm xúc của mình khi xuất hiện 3 giây trong “Về nhà đi con” tại lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9.

Trong tập 81 của bộ phim Về nhà đi con vừa hết sóng, NSND Trọng Trinh đã bất ngờ hóa thân thành người lái xe ôm chở Vũ (Quốc Trường) đến nhà Thư (Bảo Thanh). Dù đeo khẩu trang, nhưng người hâm mộ vẫn nhận ra NSND Trọng Trinh nhờ giọng nói quen thuộc trên truyền hình.

Xuất hiện thoáng qua, nhưng việc nhiệt tình nhận lời, sẵn sàng đóng một vai rất nhỏ của NSND Trọng Trinh khiến khán giả thấy thú vị. Nhiều người bày tỏ sự yêu mến, trân trọng với nghệ sĩ gạo cội trước cách anh ứng xử với nghề diễn của mình.

NSND Trọng Trinh nói về vai diễn xe ôm 3 giây trong ‘Về nhà đi con’-1
Khán giả nhận ra sự hiện diện của nghệ sĩ Trọng Trinh dù ông đeo khẩu trang. NSND Trọng Trinh đóng vai xe ôm, xuất hiện 3 giây ở tập 81 Về nhà đi con.

Chia sẻ với chúng tôi, NSND kể: "Hôm đó tôi quay phim mới có bối cảnh ở gần đoàn làm phim 'Về nhà đi con'. Vì là chỗ anh em thân quen, trưa đó tôi ghé sang đoàn phim chơi.

Đúng lúc này anh Danh Dũng - đạo diễn 'Về nhà đi con' cần một vai xe ôm, mà chưa có ai đóng. Vậy là tôi vui vẻ đóng luôn. Tôi nhận vai diễn này với cảm xúc thoải mái. Tiền cát xê của ngày hôm đó tôi đã lấy để khao cả đoàn ăn kem. Mọi người rất vui vẻ”.

Tuy đóng nhiều vai diễn lớn trên truyền hình, nhưng đối với Trọng Trinh, vai nào cũng thú vị.

"Không có vai diễn gọi là to hay nhỏ, không có vai diễn dài hay ngắn, quan trọng là lòng yêu nghề của người nghệ sĩ", NSND Trọng Trinh bày tỏ.

Nghệ sĩ Trọng Trinh sinh năm 1957, tốt nghiệp lớp diễn viên khóa 1 của Nhà hát Kịch Trung ương. Ở lĩnh vực điện ảnh, anh ghi dấu với vai chiến sĩ công an Nam Hà, phim Săn bắt cướp, năm 1989. Ngoài ra, anh là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình như Gió qua miền tối sáng, Tuổi thanh xuân, Mưa bóng mây, Nàng dâu Order…

Từ năm 1997, nghệ sĩ chuyển sang làm đạo diễn, đứng sau loạt phim truyền hình thành công như Sang sông, Ban mai xanh, Cầu vồng tình yêu...

Hiện, NSND Trọng Trinh vẫn đang miệt mài tham gia bộ phim Sinh tử của đạo diễn - NSND Khải Hưng. Trong phim, NSND Trọng Trinh vào vai một Bí thư tỉnh ủy với diễn biến tâm lý và số phận phức tạp.

NSND Trọng Trinh chia sẻ: "Tôi vẫn nhận các vai diễn, nhận cả phim để làm dưới vai trò đạo diễn. 'Sinh tử' là một dự án phim chính trị, chúng tôi đã làm suốt mấy tháng qua với tất cả tâm huyết.

Các vai diễn trong 'Sinh tử' đều hay và nhiều đất diễn. Hy vọng khi phim lên sóng vào cuối năm 2019 sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả".

Ngày 29/8, nghệ sĩ Trọng Trinh chính thức được nhận danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân (NSND) sau hơn 30 năm tham gia hoạt động nghệ thuật. Anh bày tỏ: “Được phong tặng danh hiệu NSND là một niềm tự hào và vinh hạnh.

Tuy nhiên, do đây là danh hiệu cao quý nhất của người nghệ sĩ, nên tôi cảm thấy một chút áp lực và sẽ cố gắng cống hiến cho nghệ thuật trong tương lai nhiều hơn nữa”.

Ngoài NSND Trọng Trinh, chiều nay còn có 84 NSND và 307 NSƯT được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước lần thứ 9. 

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) tổ chức đã được diễn ra trang trọng với sự có mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng gần 500 nghệ sĩ.


Theo Zing


Về nhà đi con NSƯT Trọng Trinh

Tin tức mới nhất