NSND Trung Anh chia sẻ về vai diễn đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp

Ít ai ngờ, “ông bố quốc dân” Trung Anh lại có thể vào vai một nhân vật đồng tính “ngọt” đến như vậy trong bộ phim truyền hình “Nhà Mình Lạ Lắm!".

Tạm rời xa hình tượng “ông bố quốc dân” nhường nhịn hay đại ca xã hội lạnh lùng từng khuấy đảo trên màn ảnh nhỏ, trong bộ phim truyền hình Nhà Mình Lạ Lắm, NSND Trung Anh vào vai ông Hùng, người ông thấu tình đạt lý, luôn là nhân tố giữ vững hoà khí trong nhà, nhưng cũng đầy “chiêu trò” những lúc nước sôi lửa bỏng.

Đây là một nhân vật mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả bởi khác xa những gì người ta thường thấy về nhân vật của NSND Trung Anh. Để khắc hoạ nhân vật đầy tính biến hoá này, ekip sản xuất đã thiết kế một tạo hình vô cùng đặc biệt cho NSND Trung Anh mà theo nam nghệ sĩ 62 tuổi, đây là những kiểu trang phục vô cùng “lạ lẫm và khác biệt”.

Tối 8/8, tập 8 của phim Nhà Mình Lạ Lắm lên sóng với bất ngờ lớn về vai diễn của NSND Trung Anh khi giới tính thật của nhân vật được tiết lộ. Ít ai ngờ, “ông bố quốc dân” Trung Anh lại có thể vào vai một nhân vật đồng tính “ngọt” đến như vậy.

NSND Trung Anh chia sẻ về vai diễn đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp-1
NSND Trung Anh lần đầu vào vai một người đồng tính

- Vai diễn trong “Nhà mình lạ lắm!” có lẽ là một vai diễn mang màu sắc khác lạ nhất so với những dạng vai NSND Trung Anh từng thể hiện trên màn ảnh?

 Đây là một vai có hai mặt. Không phải chỉ riêng nhân vật của tôi mà tất cả các vai diễn trong phim này đều có hai bộ mặt. Đó là con người thực và con người kịch. Chúng tôi là những ông giả, bố giả, mẹ giả… trong một gia đình. Bản thân tôi lúc thì là ông ngoại trong gia đình giàu có, lúc thì lại trở về với con người thật của mình là một người làm đạo cụ trong nhà hát có cuộc sống vô cùng khổ sở. Tất cả chúng tôi phải sống với 2 bộ mặt khác nhau như thế. Trong quá trình sống với nhau có nhiều chuyện xảy ra, có những mâu thuẫn. Dẫu những người này chỉ được lắp ghép bằng những hợp đồng làm việc, nhưng cuối cùng đã dành toàn bộ tình cảm cho nhau.

- Vai diễn này có làm khó NSND Trung Anh khi lần đầu tiên ông khoác lên người chiếc quần yếm với tạo hình khác lạ như thế?

 Kịch bản càng lắt léo bao nhiêu thì người diễn viên càng có đất để khai thác bấy nhiêu. Thường cái gì khó thì may ra mới hay được chứ dễ quá thì nhạt lắm.

Ngoài đời, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mặc bộ quần áo như thế cả. Lần đầu tiên khoác lên người chiếc quần yếm, tôi phải mất một lúc mới quen được. Với tôi, trang phục là một trong những yếu tố khá đặc biệt, khắc hoạ được tính cách và câu chuyện đằng sau của mỗi nhân vật.

NSND Trung Anh chia sẻ về vai diễn đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp-2

- Nhân vật này còn đồng tính nữa, thực sự có quá nhiều điều mới mẻ trong vai diễn này?

Phải đến gần cuối phim, sự thật này mới được tiết lộ. Vì thế trong suốt bộ phim, tôi chỉ diễn tâm lý của nhân vật chứ không quá sa đà vào ngoại hình hay hành động ẻo lả... Tôi chỉ bộc lộ một chút qua trang phục thôi. Nói thật là tôi cũng phải vắt óc để nghĩ phục trang cho nhân vật. Không phải để nó trở nên đặc biệt mà để nó là một dấu ấn. Để khi về sau, sự thật này được lộ ra, khán giả sẽ thấy à hóa ra là như thế. Trang phục của mình hợp lý chứ không phải mình cố tình mặc thế để gây chú ý. Tôi nghĩ đến chiếc quần yếm nhưng thực sự cũng không biết tìm ở đâu cả. Tôi phải nhờ stylist đi kiếm cho tôi 2 cái quần yếm cũ để hóa thân thành nhân vật trong phim.

- Từng kinh qua nhiều vai diễn giang hồ, ông bố… vai diễn đồng tính này là một thử thách mới, liệu có phải nằm trong định hướng thay đổi của NSND Trung Anh trên màn ảnh hay không?

Vai diễn này không nằm trong định hướng thay đổi của tôi mà “Nhà mình lạ lắm!” là một kịch bản hay cho nên tôi nhận vai, chứ không phải vì mình muốn thay đổi hình ảnh. Tất nhiên với một tính cách khác thì mình có điều kiện thể hiện một dạng nhân vật khác, một diễn biến tâm lý khác. Và cũng như tôi vừa nói, đó là tôi không thể hiện nhân vật đồng tính như nhiều người từng thể hiện bằng hành động này khác, mà chỉ biểu hiện ra từ những chi tiết rất nhỏ như trang phục thôi. Cùng với bộ quần yếm, tôi cũng chọn hai đôi tất màu đặc biệt để đi khi vào vai ông nội này. Đó là một đôi tất đỏ kẻ đen và một đôi vàng kẻ đen. Còn lại, tôi tập trung vào tâm lý nhân vật.

- Từ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp”, “Về nhà đi con” và bây giờ là “Nhà mình lạ lắm!”, có thể thấy NSND Trung Anh luôn luôn có sự ưu ái đặc biệt với phim truyền hình lấy đề tài gia đình?

Không hẳn là tôi ưu ái phim đề tài gia đình mà tôi thích đóng những bộ phim khai thác được tâm lý nhân vật. Tâm lý càng lắt léo thì tôi càng thích thể hiện. Chứ không phải là tôi muốn thay đổi hình ảnh của mình ở một dạng khác.

Quan trọng nhất với tôi vẫn là nhân vật như thế nào, tâm lý ra sao để mình thể hiện được những cái sâu kín nhất, ngóc ngách nhất.

NSND Trung Anh chia sẻ về vai diễn đồng tính đầu tiên trong sự nghiệp-3

- NSND Trung Anh được khán giả yêu mến và dành tặng danh xưng “ông bố quốc dân” trên màn ảnh. Cảm xúc của ông như thế nào?

Thật ra, nói rất chân tình là tôi không dám nhận cái danh xưng đó đâu, vì nó là một cái gì đấy theo đúng nghĩa là quá là lớn lao. Nhưng khán giả yêu quý gọi mình như vậy thì mình cũng cảm thấy rất hạnh phúc.

- Vậy trong thời gian tới có vai diễn nào ông muốn chinh phục?

Người diễn viên cũng giống như vận động viên leo núi, muốn chinh phục hết đỉnh núi này đến đỉnh núi khác mà mỗi đỉnh núi nó phải khác nhau chứ không muốn chinh phục mãi một đỉnh núi. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi cũng muốn thử sức mình ở nhiều dạng vai khác nữa.

Theo VOV

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/nsnd-trung-anh-chia-se-ve-vai-dien-dong-tinh-dau-tien-trong-su-nghiep-post1038017.vov

NSND Trung Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao