NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực

NSƯT Hoàng Hải được khán giả đặc biệt yêu mến với vai Hải trong phim "Đường Đời" và trung úy Trần Minh của "Cảnh Sát Hình Sự".

Tuổi trẻ lận đận, bỏ đóng phim đi lái xe đường dài

NSƯT Hoàng Hải sinh năm 1968, nguyên quán Hà Nội nhưng lại sống và lập nghiệp tại Đà Nẵng. Ông từng tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh và trở thành diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội.

Sở hữu ngoại hình đẹp, phù hợp với những vai chính diện cả trên sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ nhưng Hoàng Hải lại không gắn bó với nghề diễn quá lâu.

Cuối thập niên 90 khi cuộc sống của giới nghệ sĩ, diễn viên quá khó khăn, đồng lương không đủ trang trải cuộc sống, nam nghệ sĩ quyết định bỏ nghề.

NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực-1
NSƯT Hoàng Hải trong vai Trần Minh phim "Cảnh Sát Hình Sự".

Ông học theo mọi người, buôn bán đủ thứ nhưng đều không thành công.

Hoàng Hải cho hay: "Khoảng những năm 1990, sau khi rời Hà Nội, phim ảnh thì ít, đi diễn rất ít và vất vả nên tôi phải lang thang kiếm tiền.

Hồi đó bao cấp nghèo lắm, tôi cũng làm theo họ nhưng làm cái gì hỏng cái đấy. Buôn lợn lợn chết, buôn lạc với đỗ xanh gặp mưa bão thì thành giá đỗ, thế là lỗ".

Không có duyên với buôn bán nhỏ, Hoàng Hải chuyển sang làm lái xe đường dài, sau đó thì lại lái xe du lịch. Lúc này, ông cũng chuyển vào Đà Nẵng – quê gốc của bố - để sống.

Đến năm 2004, Hoàng Hải quay lại với nghề thông qua vai Hải của phim Đường Đời. Nam nghệ sĩ hài hước cho hay, ông đã tự nhủ sẽ đóng vai Hải cho thỏa nỗi nhớ nghề, sau đó trở về làm lái xe tiếp.

Nhưng rồi nghề chọn người, sau thành công của vai Hải, Hoàng Hải liên tục nhận được lời mời làm phim, ông cứ thế bị cuốn đi, không dứt ra khỏi nghiệp diễn được.

NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực-2
NSƯT Hoàng Hải từng bỏ nghề diễn đi buôn, đi lái xe đường dài.

Hết vai Hải, Hoàng Hải lại hóa thân thành trung úy Trần Minh của Cảnh Sát Hình Sự và gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Nam diễn viên từng thừa nhận, vai Hải và Trần Minh đã trở thành 1 dấu ấn mạnh mẽ cho sự nghiệp diễn xuất của ông ở tuổi 30.

Điều thú vị là những năm tuổi trẻ, các vai diễn của NSƯT Hoàng Hải cũng có số phận rất lận đận, chẳng khác cuộc sống của ông ngoài đời.

Ví dụ vai Hải trong Đường Đời cũng phải lăn lộn nhiều nghề, sống cơ cực rất lâu trước khi yên ổn trở thành thầy lang. Nam nghệ sĩ từng thừa nhận đây là vai diễn có nhiều điểm trùng hợp với cuộc sống thực của ông.

Sau đó, nam diễn viên tham gia thêm nhiều phim, nhưng không có vai diễn nào vượt được "cái bóng" của Hải và Trần Minh. Điều này từng khiến Hoàng Hải có đôi chút chạnh lòng.

Nếu ở thời trẻ, Hoàng Hải luôn gắn bó với những vai chính diện thì khi ở tuổi trung niên, nam nghệ sĩ thường được giao những vai "nửa chính nửa tà" hoặc vai phản diện.

NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực-3
Bước vào tuổi trung niên, Hoàng Hải gây ấn tượng mạnh với những vai phản diện.

Những vai diễn của NSƯT Hoàng Hải ở tuổi trung niên có chiều sâu, sự chiêm nghiệm và ấn tượng ngay từ tạo hình, ám ảnh từ ánh mắt. Ông xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đình đám như Ngược Chiều Nước Mắt, Chạy Trốn Thanh Xuân, Mê Cung,...

Khi thì hóa thân thành người đàn ông lăng nhăng, thiếu trách nhiệm với gia đình lúc thì Hoàng Hải lại gây ám ảnh với những vai ông trùm xã hội đen đầy uy quyền.

Diễn xuất của Hoàng Hải với dòng vai phản diện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và giới chuyên môn.

Không chỉ tỏa sáng với nghề diễn, công việc kinh doanh của nghệ sĩ Hoàng Hải cũng ngày càng ổn định. Khi tích cóp được một số vốn nhất định, nam nghệ sĩ chuyển sang buôn bán vật liệu và khá thành công.

Hiện tại, Hoàng Hải còn làm giám đốc đại diện khu vực miền Trung cho 1 nhãn hàng thiết bị vệ sinh, phòng tắm của Nhật Bản.

NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực-4
Hoàng Hải hiện đang sống ở Đà Nẵng cùng gia đình.

Đời tư kín tiêng nhưng hạnh phúc, viên mãn 

Trong phim, nhân vật của NSƯT Hoàng Hải thường có hôn nhân phức tạp, thậm chí ông có nhiều bi kịch gia đình trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng ngoài đời, nam nghệ sĩ lại khiến nhiều người ghen tỵ với cuộc sống viên mãn bên gia đình nhỏ của mình.

Hoàng Hải gặp và yêu một cô giáo hiền lành, chất phác khi ông mới bén duyên với nghề diễn. Biết nghề nghiệp của mình đặc thù nên dù mới là người yêu, ông đã đưa bạn gái đến xem những buổi quay phim của mình để cô hiểu hơn.

Thậm chí, bà xã của Hoàng Hải còn từng tận mắt chứng kiến ông đóng "cảnh nóng" cùng nghệ sĩ Minh Hằng.

NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực-5
Gia đình của NSƯT Hoàng Hải.

Phải nhìn người đàn ông của mình thân mật bên bạn diễn nữ từ sáng đến trưa, nhưng khi được hỏi, bà xã của Hoàng Hải chỉ thốt lên rằng nghề này vất vả quá! Điều này cho thấy cô hiểu và rất thông cảm với Hoàng Hải trong công việc này.

Thậm chí, trước khi kết hôn, nam nghệ sĩ đã khuyên nhủ cô "phải suy nghĩ thật kỹ" rồi hãy quyết định, vì nghề nghiệp của 1 diễn viên sẽ khiến ông không có nhiều thời gian cho gia đình.

Thế nhưng bằng tình yêu và sự cảm thông, cuộc hôn nhân của nam nghệ sĩ đến nay đã kéo dài hơn 20 năm. Thậm chí, bà xã đã bỏ nghề dạy học để thay Hoàng Hải vun vén, chu toàn cho tổ ấm nhỏ.

NSƯT Hoàng Hải: Lận đận từ trong phim ra đời thực-6
"Tôi lưu tên số của vợ là Mẹ Việt Nam anh hùng".

Đến nay, bà xã đã sinh cho nam nghệ sĩ 4 người con, đủ nếp đủ tẻ.

Nhắc tới vợ, NSƯT Hoàng Hải chia sẻ: "Trên điện thoại, tôi lưu tên số của vợ là 'Mẹ Việt Nam anh hùng'. Vợ chồng tôi đều yêu trẻ con.

Thế nhưng đúng là tôi thấy vợ tôi phi thường lắm, cô ấy đúng là mẹ Việt Nam anh hùng khi một mình có thể xoay sở với 4 đứa trẻ được".

Ông khẳng định: "Chúng tôi chẳng mấy khi nói lời hoa mỹ với nhau nhưng trong lòng tôi vợ luôn là số 1".

Với Hoàng Hải: "Tôi nghĩ điều may mắn nhất của cuộc đời mình chính là có được một người vợ tâm đầu ý hợp, luôn là bến đỗ bình yên. Chúng tôi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc, luôn tin tưởng nhau tuyệt đối nên chẳng có gì để lo lắng cả".

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nsut-hoang-hai-lan-dan-tu-trong-phim-ra-doi-thuc-tuoi-54-song-hanh-phuc-ben-vo-va-4-con-820222241842235.htm

Phim truyền hình diễn viên

Tin tức mới nhất