NSƯT Quốc Trụ - bố hoa hậu Hà Kiều Anh qua đời

NSƯT Quốc Trụ qua đời vào 14/8, sau nhiều ngày điều trị Covid-19 tại Bệnh viện 175, hưởng thọ 80 tuổi.

Rạng sáng 15/8, hoa hậu Hà Kiều Anh đổi ảnh đại diện trang Facebook cá nhân sang màu đen trắng.

Trao đổi với 2Sao.vn, quản lý của Hà Kiều Anh xác nhận bố hoa hậu - NSƯT Quốc Trụ - qua đời. Được biết ông ra đi sau nhiều ngày điều trị Covid-19 tại Bệnh viện 175, hưởng thọ 80 tuổi.

NSND Tạ Minh Tâm - một trong những người học trò nổi tiếng nhất của NSƯT Quốc Trụ - cũng chia sẻ tin buồn trên trang cá nhân: "Thầy của chúng tôi, NSƯT Quốc Trụ, nguyên trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM, người thầy kính yêu của rất nhiều ca sĩ, giảng viên thanh nhạc nước nhà đã ra đi sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện 175".

NSƯT Quốc Trụ - bố hoa hậu Hà Kiều Anh qua đời-1
NSƯT Quốc Trụ (trái ngoài cùng) là bố dượng của Hà Kiều Anh, nuôi nấng hoa hậu từ năm 3 tuổi khi kết hôn với mẹ cô. Hoa hậu luôn coi ông như cha đẻ, dù sau này ông và mẹ cô không còn chung đường. Trong ảnh là chuyến du lịch của gia đình Hà Kiều Anh vào năm 2018.

NSƯT Quốc Trụ - bố hoa hậu Hà Kiều Anh qua đời-2
NSƯT Quốc Trụ là một trong những tượng đài opera của Việt Nam. Được biết ông qua đời vào 23 giờ 40 phút ngày 14/8, hưởng thọ 80 tuổi.

NSƯT Quốc Trụ tên đầy đủ là Đào Quốc Trụ, là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. NSƯT Quốc Trụ còn là người sáng lập ra khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM từ năm 1976, giữ chức trưởng khoa tới 25 năm (2001).

Ông có nhiều thế hệ học trò thành danh, phải kể đến NSƯT Thanh Thúy, NSND Tạ Minh Tâm, ca sĩ Cao Minh, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ Nam Khánh...

Mỹ Tâm rất kính trọng NSƯT Quốc Trụ, gọi ông bằng "bố", chưa bao giờ quên tri ân ngày 20/11 (Ngày Nhà giáo Việt Nam).

NSƯT Quốc Trụ - bố hoa hậu Hà Kiều Anh qua đời-3
Mỹ Tâm - một trong những học trò thành danh nhất của NSƯT Quốc Trụ.

T.N
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nsut-quoc-tru-bo-hoa-hau-ha-kieu-anh-qua-doi-n-273422.html

COVID-19 Hà Kiều Anh Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất