Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 ở Tiền Giang tử vong

Một bệnh nhân 61 tuổi mắc Covid-19 vừa được chính quyền địa phương thông báo qua đời. Đây là bệnh nhân COVID-19 qua đời đầu tiên ở Tiền Giang.

Tối 21/6, bà Nguyễn Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang xác nhận với VTC nữ bệnh nhân tử vong lúc 12h55.

Bệnh nhân tên T. T. L. (61 tuổi), ngụ khu phố 3, phường 9, TP Mỹ Tho. "Bà L. có bệnh nền tiểu đường type 2 và cao huyết áp", bà Phượng nói với tờ báo trên.

Nữ bệnh nhân mắc COVID-19 ở Tiền Giang tử vong-1
Nhà bệnh nhân được phun khử khuẩn

Ngày 15/6, sau khi xét nghiệm, cơ quan y tế kết luận bà L. và chồng là ông T. V. V. (59 tuổi) dương tính với SARS-CoV-2. Cả hai được đưa đến điều trị cách ly tại bệnh viện Dã chiến tỉnh Tiền Giang.

Cơ quan chức năng xác định 2 trường hợp mắc COVID-19 này là F1 của BN10622 (con dâu, thuộc chùm ca bệnh ở xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy). BN10622 nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác về từ Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ông V. vừa bị tai biến vừa nhiễm SARS-CoV-2 và đang điều trị cách ly tại bệnh viện Dã chiến.

Cơ quan y tế đã phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực nhà của bệnh nhân COVID-19 vừa tử vong.

Hiện tại tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận nhiều ca Covid-10 mới, Sở Y tế đề nghị những người có tiếp xúc các trường hợp mắc mới phải nhanh chóng liên hệ cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế, khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở không tự ý đi khám bệnh (kể cả các phòng khám tư nhân) mà phải điện thoại cho cơ quan y tế gần nhất.

Hiện tỉnh Tiền Giang đã thực hiện giãn cách xã hội hai huyện, thị xã gồm huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy theo chỉ thị 16. Đây là 2 địa phương có liên quan đến chùm dịch, nên tỉnh đưa ra quyết định nâng cao thêm một bước trong công tác phòng ngừa dịch COVID-19 lan rộng. 

Trước đó, tỉnh Tiền Giang đã thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo chỉ thị 15.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-benh-nhan-mac-covid19-o-tien-giang-tu-vong-n-266567.html

SARS-CoV-2 COVID-19 tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất