Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chủ tịch UBND Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona số 17 không dự khai trương Uniqlo

Ông Nguyễn Đức Chung nói, Uniqlo khai trương lúc 18h chiều 5/3, nữ bệnh nhân này đến Bệnh viên Dịch tễ Trung ương tiếp nhận 17h chiều, thì không thể nào có chuyện bệnh nhân tham gia sự kiện.

Bệnh nhân số 17 không dự khai trương Uniqlo tại Hà Nội

Ngay sau khi phát hiện trường hượp cô gái Nguyễn Hồng N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) được xác định dương tính với virus corona, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin cho rằng, vào sáng ngày 5/3, cô này đã dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona số 17 không dự khai trương Uniqlo-1

Trao đổi với PV sau cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đêm 6/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, ông là người đã trực tiếp gọi điện, trao đổi với chị N.

"Tôi có lòng tin là bệnh nhân này sau khi trở về đã ở trên tầng 8 của nhà 125 Trúc Bạch từ sáng 2/3, cho đến 14h ngày 5/3, lái xe đã chở cô này đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám, sau đó, chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2. Còn Uniqlo khai mạc vào lúc 18h ngày 5/3 nên không thể có chuyện như mạng xã hội thông tin", ông Chung nói.

Chủ tịch UBND Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona số 17 không dự khai trương Uniqlo-2

Ngay khi có thông tin ca bệnh số 17, trong buổi tối ngày 6/3, trên MXH đã liên tục lan truyền thông tin và hình ảnh của 2 cô gái bị nhận nhầm là N.H.N (bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19) chỉ vì họ đã tới dự sự kiện khai trương cửa hàng Uniqlo Hà Nội và có chụp ảnh check in. Đó là T.H.H (nick name H.C - Hà Nội) bị nhầm do khuôn mặt có vẻ hơi giống bệnh nhân và N.H.N (cùng tên với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, sinh năm 1996).

Liên lạc với H.C, cô khẳng định mình không phải N.H.N như thông tin đang được lan truyền. Hiện tại bản thân cô cũng đang khá hoảng loạn vì nhận được rất nhiều tin nhắn của bạn bè và dân mạng.

Cũng giống như H.C, N.H.N (sinh năm 1996) cho biết, vì cùng tên nên mọi người đang nhầm lẫn tuy nhiên đó không phải mình. Cô cũng đã phải lên mạng giải thích mọi chuyện trước sự nhầm lẫn này.

Chủ tịch UBND Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona số 17 không dự khai trương Uniqlo-3

Chủ tịch UBND Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona số 17 không dự khai trương Uniqlo-4

Cách ly 17 nhân viên y tế ở Bệnh viện Hồng Ngọc

Với những người đã tiếp xúc với nữ bệnh nhân này ở Bệnh viện Hồng Ngọc, gồm 17 nhân viên y tế, ông Chung cho hay đang tích cực xác minh những người tiếp xúc với 18 nhân viên y tế này.

Chúng tôi đang làm rất khẩn trương, làm đến đâu cách ly đến đó. Hiện đã đã tìm được 22 người và trong đêm nay cố gắng tìm tiếp”, ông Chung nói.

Hiện tại đã cách ly 17 người ở đây, sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. 

Chủ tịch UBND Hà Nội: Nữ bệnh nhân nhiễm virus corona số 17 không dự khai trương Uniqlo-5

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-benh-nhan-nhiem-virus-corona-so-17-khong-du-khai-truong-uniqlo-n-214580.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất