Nữ ca sĩ từng tiếp thị sim tự hào vì 'giống Lệ Quyên', cát-sê tăng gấp 6 lần

Ca sĩ Phương Phương Thảo - từng làm nghề tiếp thị sim điện thoại, bán bún - xúc động trong buổi ra album vol.3. Cô cũng phản hồi ý kiến "quá giống Lệ Quyên"

Tại buổi ra mắt album vol.3, theo Phương Phương Thảo, tựa đề Lệ Xa Người "là lệ cho người hay cho mình đều cần được lau khô để bước tiếp".

Album gồm 10 nhạc phẩm trữ tình: Giọt Lệ Sầu, Chờ Người, Thành Phố Buồn, Bao Giờ Biết Tương Tư, Phút Cuối, Mười Năm Tình Cũ, Bài Không Tên Cuối Cùng... phát hành song song phiên bản vật lý và phiên bản số.

Giữa nhiều ca sĩ chuyên hát nhạc tiền chiến - trữ tình, Phương Phương Thảo tạo điểm khác biệt bằng việc theo đuổi phong cách trình diễn của ca sĩ phòng trà xưa. Giọng hát, cách nhả chữ, xử lý... đều gợi người nghe nhớ về những danh ca Sài Gòn thời quá vãng.

Bên cạnh khán giả trung và cao niên yêu nhạc trữ tình, Phương Phương Thảo còn hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Cô kể thời còn là ca sĩ hát lót đã tạo kênh YouTube và chăm chút các sản phẩm trực tuyến.

"Tôi luôn ý thức nhạc số là phương tiện để tôi kết nối với khán giả trẻ. Nhạc xưa rất hay, giàu cảm xúc và hình ảnh, tôi tin sẽ hợp những Gen Z có tâm hồn sâu sắc", cô cho hay.

Nữ ca sĩ từng tiếp thị sim tự hào vì giống Lệ Quyên, cát-sê tăng gấp 6 lần-1
Ca sĩ Phương Phương Thảo.

Trước câu hỏi về việc "giọng hát quá giống Lệ Quyên", Phương Phương Thảo phản hồi: "Trước hết, được so sánh với chị Lệ Quyên, đó là niềm tự hào của tôi. Chị là một tấm gương trong nghề.

Được so với một ca sĩ có giọng hát và sản phẩm tuyệt vời như thế, tôi không quá trăn trở. Tôi tin vào giá trị của riêng mình để mọi người nhớ đến tôi là Phương Phương Thảo".

Phương Phương Thảo sinh năm 1990 tại Ninh Bình, có gia cảnh khó khăn. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, cô từng định trở thành cô giáo dạy nhạc.

Do hoàn cảnh khó khăn, Phương Phương Thảo từng làm nhiều nghề như tiếp thị sim điện thoại, bán hàng thủ công vỉa hè, bán bún..., kiên trì theo đuổi nghề ca sĩ.

Cô từng xin hát lót, hát phòng trà với cát-sê 100 nghìn/đêm. Những lúc túng thiếu, 9X vẫn trích thu nhập từ những công việc khác để đầu tư ghi âm, quay hình, làm nhạc...

Sau này, tên Phương Phương Thảo bắt đầu nổi trên nền tảng YouTube với các clip hát cover. Một số clip hát đơn giản hút 5 - 6 triệu lượt xem.

Phương Phương Thảo từng dành dụm tiền làm album vol.1 Yêu anh một đời bán được 5.000 đĩa và album vol.2 Cho người tình lỡ bán được 7.000 đĩa ngay trong thời nhạc số lên ngôi.

Người đại diện Phương Phương Thảo - nhà văn Hà Thanh Phúc cho hay kể từ lần đầu gặp nhau đến nay, cát-sê Phương Phương Thảo tăng gấp 6 lần. Anh nể phục ý chí, đam mê của "cô gái từ hát lót đến ca sĩ cháy vé phòng trà".

Trong tương lai, Phương Phương Thảo dự định tìm những sáng tác mới hay, phù hợp để thể hiện chứ không chỉ hát nhạc trữ tình, cover.

Sắp tới, Phương Phương Thảo tổ chức giới thiệu tất cả nhạc phẩm trong album Lệ Xa Người đến khán giả. Nửa đầu năm nay, ca sĩ bận rộn với lịch diễn trong nước và hải ngoại.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phuong-phuong-thao-tu-hao-vi-giong-le-quyen-cat-se-tang-gap-6-lan-2123457.html

Phương Phương Thảo Lệ Quyên

Tin tức mới nhất