Nữ ca sĩ vạch trần mặt tối trong các 'lò' đào tạo thần tượng ở Hàn Quốc

Cựu idol Judy Kim (Dasom Kim) chia sẻ góc khuất gây sốc trong cuộc sống của thực tập sinh khiến cô phải từ bỏ con đường đam mê.

Theo AFP, phía sau vẻ ngoài hào nhoáng và quyến rũ, ngành công nghiệp Kpop là môi trường cạnh tranh khốc liệt, thiếu sự riêng tư, đồng thời các nghệ sĩ luôn chịu áp lực duy trì hình ảnh hoàn hảo trong mắt công chúng.

Các thần tượng Kpop làm quen với cuộc sống nghiêm ngặt từ lúc mới bước chân vào ngành. Để trở thành một idol, thanh thiếu niên tham gia các buổi casting làm thực tập sinh với tỷ lệ chọi là 1/700.

Mới đây, câu chuyện của một nữ idol lại 1 lần nữa khiến công chúng phải sốc nặng vì độ khốc liệt gia tăng theo cấp số nhân so với nhiều năm trước của làng nhạc xứ Hàn hiện nay.

Sau hàng loạt cái tên thành công và làm nên kỳ tích như BLACKPINK hay TWICE, tiêu chuẩn dành giới idol nữ lại càng trở nên khắt khe.

Nữ ca sĩ vạch trần mặt tối trong các lò đào tạo thần tượng ở Hàn Quốc-1
Nhiều người trẻ tham gia lớp khiêu vũ tại Def Dance sau giờ học. Ảnh: CNN.

Cụ thể, theo Koreaboo, cựu idol Judy Kim (được biết tới với cái tên Dasom Kim) đã chia sẻ về góc khuất gây sốc trong cuộc sống của thực tập sinh khiến cô phải từ bỏ con đường đam mê này.

"Tôi tưởng rằng mình suýt chết ở đó", Judy Kim cho hay.

Năm 2021, chương trình tuyển chọn thực tế My Teenage Girl ra mắt công chúng với motip tìm kiếm tài năng cho 1 nhóm nhạc 7 thành viên. Cuối cùng, Judy Kim đã giành chiến thắng và có được suất ra mắt trong nhóm nhạc mang tên CLASS:y.

Thế nhưng người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi biết tin Judy từ chối hoạt động với nhóm và còn rời luôn khỏi ngành giải trí sau 2 năm thực tập. Trước khi rời showbiz, cô đã chuyển sang 1 công ty khác. Lý do đằng sau quyết định này của nữ idol mới đây đã được chính cô hé lộ trên sóng livestream.

"Tôi phải luôn cập nhật hoạt động trong ngày của mình cho công ty. Họ còn không cho phép bạn đi đến quán bar, không hút thuốc, không uống rượu. Đến cả móng tay của tôi cũng thuộc về họ. Nếu tôi muốn cắt tóc hay làm móng, tôi phải thông báo và nhận được sự đồng ý của họ mới được phép làm", Judy Kim nói.

Nhưng với Judy Kim, những điều nói trên vẫn chưa đáng sợ bằng chuyện đi ngủ của cô cũng bị công ty kiểm soát.

"Họ yêu cầu tôi phải thông báo chỗ ngủ của tôi trong nhà, thậm chí tôi phải nhắn tin nói với họ rằng 'tôi đã đi ngủ'. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình bị người khác theo dõi, giám sát.

Bởi bạn luôn phải nói cho họ biết bạn đang ở đâu, làm gì mọi lúc mọi nơi. Tôi giống như 1 con robot lặp đi lặp lại việc báo cáo mỗi ngày rằng 'Xin chào, tôi tên là Judy, tôi vừa đến công ty', 'Tôi vừa về đến nhà', 'Tôi chuẩn bị đi ngủ'", cựu idol kể

Nữ ca sĩ vạch trần mặt tối trong các lò đào tạo thần tượng ở Hàn Quốc-2
Hiện Judy Kim tận hưởng cuộc sống bình yên nhưng vẫn đôi lúc ám ảnh với quá trình thực tập năm xưa

Theo Judy Kim, sự kiểm soát độc hại này khiến cô mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm. Không chỉ vậy, sức khỏe của cô cũng giảm sút nghiêm trọng, lúc nào cũng rơi vào tình trạng ốm đau vì phải ép mình đi theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt của công ty.

Vì chịu đựng những quy chuẩn độc hại này, Judy đã phải đối mặt với nhiều di chứng sức khoẻ như xuất hiện khối u ở cổ họng, nứt hộp sọ và rách 6 dây chằng ở chân. Đây cũng là nguồn cơn khiến cô quyết định từ bỏ con đường làm idol và rời khỏi làng giải trí.

"Chấn thương khiến tôi đã bị rách 6 dây chằng chính là nguyên nhân khiến tôi quyết định rời showbiz. Tôi còn không thể đi lại bình thường, 6 tháng liền phải đi khập khiễng vì vết thương đó".

Đến giờ sau khi rời khỏi làng giải trí được 1 thời gian, Judy vẫn còn ám ảnh nên mới quyết định lên mạng bóc trần mặt tối sau vẻ hào nhoáng của các thần tượng Kpop.

Người hâm mộ không khỏi vui mừng vì thấy được hình ảnh cựu idol tận hưởng cuộc sống bình yên, toả sáng với nhan sắc rực rỡ và ngoại hình tràn đầy sức sống vì không còn phải chịu đựng chế độ ăn kiêng độc hại.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-ca-si-vach-tran-mat-toi-trong-cac-lo-ao-tao-than-tuong-o-han-quoc-a434263.html

Kpop

Tin tức mới nhất