Nữ cảnh sát bị ngã văng khỏi ngựa trong cuộc biểu tình ở London

Có 14 sĩ quan cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình Black Lives Matter ở trung tâm London sau khi một số người biểu tình trở nên quá khích và bạo lực.


Khoản khắc nữ cảnh sát va phải cột đèn giao thông khi đang cưỡi ngựa

Một nữ cảnh sát bị hắt văng khỏi ngựa trong cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd ở trung tâm London đã phải nhập viện.

Cảnh quay cho thấy khoảnh khắc nữ cảnh sát va chạm với đèn cột giao thông, khiến cô khỏi ngựa trong cuộc biểu tình.

Con ngựa sau đó tự tìm đường trở về chuồng ngựa.

Sở cảnh sát đô thị London cho biết 14 sĩ quan đã bị thương trong cuộc biểu tình sau khi một phần nhỏ của đám đông trở nên "tức giận và có ý định bạo lực".

Họ nói thêm rằng mặc dù ban đầu cuộc biểu tình "không có gì đặc biệt" nhưng tâm trạng của đám đông đã thay đổi sau khi đa số họ rời khỏi Whitehall vào khoảng 7 giờ tối.

Nữ cảnh sát bị ngã văng khỏi ngựa trong cuộc biểu tình ở London-1
Một nữ cảnh sát đã được đưa đến bệnh viện sau khi cô ngã khỏi ngựa trong cuộc biểu tình ở London (Ảnh: Sky News)

Khu vực này đã được dọn dẹp sau khi tên lửa và pháo sáng được ném vào các sĩ quan ngay bên ngoài phố Downing.

Trong một tuyên bố, sở cảnh sát đô thị London cho biết 14 vụ bắt giữ đã được thực hiện trong cuộc biểu tình Black Lives Matter chủ yếu diễn ra ôn hòa.

Cố vấn của sở cảnh sát đô thị London, Cressida Dick, cho biết vào hôm Chủ nhật: "Tôi rất buồn và thất vọng khi một số ít người biểu tình trở nên hung dữ với các sĩ quan cảnh sát ở trung tâm London tối hôm qua".

"Hậu quả là 14 sĩ quan cảnh sát bị thương, ngoài ra còn có 13 người khác bị thương trong các cuộc biểu tình hồi đầu tuần. Chúng tôi đã thực hiện một số vụ bắt giữ để đảm bảo công lý. Số lượng các vụ tấn công gây sốc và hoàn toàn không thể chấp nhận được".

"Tôi biết nhiều người đang muốn được lắng nghe cũng sẽ cảm thấy bàng hoàng giống như tôi sau khi chứng kiến những cảnh đó. Bạo lực không nên tồn tại trong thành phố của chúng ta. Các sĩ quan đã thể hiện sự kiên nhẫn và chuyên nghiệp ở mức tối đa trong suốt một ngày dài và khó khăn, và tôi muốn cảm ơn họ vì điều đó".

Nữ cảnh sát bị ngã văng khỏi ngựa trong cuộc biểu tình ở London-2
Con ngựa bỏ chạy và sau đó tự quay trở lại chuồng của mình (Ảnh: Sky News)

"Tôi sẽ kêu gọi những người biểu tình tìm cách khác để đưa ra quan điểm mà không cần phải đi ra đường phố London, đặt với bản thân, gia đình và các sĩ quan cảnh sát vào tình thế nguy hiểm khi chúng ta vẫn đang đối mặt với loại virus chết người".

Vào tối thứ bảy, sĩ quan cảnh sát Jo Edwards cho biết: "Chúng tôi hiểu điều thôi thúc mọi người tới và để tiếng nói của họ được lắng nghe, họ đã biểu tình mà hầu như không có sự cố".

"Các sĩ quan của chúng tôi đã chuyên nghiệp và rất kiềm chế, nhưng có một nhóm nhỏ có ý định bạo lực đối với các sĩ quan cảnh sát. Hai mươi ba sĩ quan đã bị thương khi đang làm công việc của họ, phản đối chính sách trong vài ngày qua, và đó là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Nữ cảnh sát bị ngã văng khỏi ngựa trong cuộc biểu tình ở London-3
Một nữ cảnh sát đã được đưa đến bệnh viện sau khi cô ngã từ ngựa trong cuộc biểu tình ở London (Ảnh: Sky News)

"Đã có 14 vụ bắt giữ được thực hiện ngày hôm nay, nhưng chúng tôi hy vọng con số đó sẽ tăng lên và sẽ có một cuộc điều tra được thực hiện sau sự kiện lần này".

Một bức ảnh gây sốc cho thấy một sĩ quan bị thương, nằm gục trên mặt đất.

Nữ cảnh sát bị ngã văng khỏi ngựa trong cuộc biểu tình ở London-4
(Ảnh: AFP qua Getty Images)

Chấn thương của cô không gây nguy hiểm đến tính mạng, lực lượng cảnh sát cho biết.

Một người biểu tình ‘Black Lives Matter’ cũng bị thương sau khi con ngựa lao qua đám đông.

Mark White, phóng viên của hãng tin Sky News Home Affairs, khi phát biểu từ hiện trường đã mô tả rằng "sự hỗn loạn leo thang một cách nghiêm trọng" ở Whitehall, bên ngoài Phố Downing.

Ông nói: "Các bạn có thể thấy một trong những cảnh sát cưỡi ngựa (vừa được đưa tới) đã bị ngã khỏi con ngựa của mình, con ngựa đó giờ đã được buộc"

"Các chai thủy tinh và các vật thể khác được ném vào các cảnh sát cưỡi ngựa"

"Ở phố Downing, các sĩ quan cảnh sát khác đang canh gác cửa ngõ phố Downing đã mặc trang phục bảo hộ và mang theo khiên chắn để chống bạo loạn". 

Hàng trăm người đã im lặng quỳ gối trong khi giơ một nắm đấm lên không trung ở Quảng trường Quốc hội để phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Đám đông sau đó bắt đầu hô vang "không công bằng, không hòa bình" và tên của George Floyd.

Các bức ảnh ảnh cho thấy phần lớn người biểu tình đeo mặt nạ, với một số người sử dụng găng tay và nước khử trùng tay.

Trong khi đó, hơn một ngàn người biểu tình đã diễu hành qua Đại sứ quán Hoa Kỳ ở bờ nam sông Thames, chặn các phương tiện giao thông và giơ bảng hiệu.

Hoàng Duy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.mirror.co.uk/news/uk-news/breaking-policewoman-thrown-horse-hospital-22150668

bạo loạn biểu tình bạo lực

Tin tức mới nhất