Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà 'ngon lành cành đào'

Tiêu chí nấu ăn của chị Lan Phương đơn giản là ngon và lành, thường theo công thức: Hải sản - thịt, canh rau - luộc - xào, món ngâm (nếu có) và trái cây.

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-1
 Dù công việc bận rộn đến mấy nhưng Founder & CEO của 6 nhãn hàng thời trang và đồ nhập khẩu, chị Đào Lan Phương vẫn dành thời gian nấu ăn cho gia đình. Chị chia sẻ: "Không thể phủ nhận mình là một người kinh doanh nhiều lĩnh vực và cũng không thể phủ nhận việc mình là một người vợ, người giữ và truyền lửa ấm trong ngôi nhà nên dù bận rộn đến mấy, mình vẫn dành thời gian cho gia đình, cho chồng và căn bếp".

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-2
 Dù ông xã "dễ nuôi", chỉ cần mỗi bữa có 1 món xào, 1 món mặn là đủ nhưng chị Lan Phương thích bày vẽ một chút. Theo chị, bữa cơm nhà mang ý nghĩa gắn kết, ngoài được thưởng thức những món ngon, đây còn là khoảng thời gian mọi người ngồi trò chuyện, cười đùa nhiều nhất. "Người Huế như mình luôn tâm niệm, dù thiếu gì cũng đừng để thiếu bữa cơm và không khí ấm áp gia đình", nữ CEO nói.

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-3
Chính vì vậy, mỗi ngày chị và ông xã thường bàn bạc từ tối hôm trước xem hôm sau sẽ ăn món gì để chuẩn bị thức ăn, sắp xếp lượng công việc trước và sau trong căn bếp, như vậy mọi thứ sẽ diễn ra nhanh và gọn hơn nhiều. 

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-4
Tiêu chí nấu ăn của CEO gốc Huế đơn giản là ngon và lành. Cứ mỗi tuần, hai vợ chồng chị sẽ dành thời gian đi siêu thị mua sắm thực phẩm, sau đó sơ chế sạch sẽ rồi trữ đông tiện sử dụng. 

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-5
 Mâm cơm của chị luôn theo công thức: Hải sản/thịt, canh rau/luộc/ xào, món ngâm (nếu có) và trái cây. Trong hình, mâm cơm "ngon lành cành đào" gồm 4 món: Tôm thịt kho rim, rau muống ngâm giấm tỏi, rau sống, canh rau dền nấu tôm. Ngoài ra còn có đĩa táo tươi tráng miệng sau bữa cơm no. 

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-6
Mâm cơm đơn giản phù hợp thưởng thức những ngày oi bức, gồm thịt luộc cuốn bánh tráng, tôm chua và canh rau củ hầm. Chị Lan Phương bật mí cách làm món tôm chua rất đơn giản, chỉ cần trộn tôm với chút tỏi bằm, ớt, đường và chút nước cốt chanh vào là ngon.

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-7
 Thi thoảng, nữ doanh nhân cùng khéo léo đổi bữa bằng xôi, bún để tạo sự lạ miệng. Bữa cơm nhà có gà roti ăn kèm xôi vò, salad dầu giấm cho bớt ngấy cùng trái cà na đập dập muối. Theo chị thời tiết những ngày Sài Gòn "ẩm ương", đổi bữa như này cho "biết mặt".

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-8
 Hoặc bữa trưa "ngon hết nấc" với bún bò Huế "chuẩn mực", còn có rau sống ăn kèm như xà lách, rau thơm, rau mùi, giá, hành tây cắt mỏng. Nữ doanh nhân chịu khó biến tấu nước chấm sa tế đơn giản mà "siêu ngon" phục vụ cho nhiều món chấm. Hành, sả, ớt băm nhuyễn rồi phi thơm. Sau khi chín vàng đều, nêm 3 muỗng canh ớt bột vào, thêm chút đường, khuấy đều tay rồi đợi nước chấm nhuốm màu cánh rán đậm đà là được.

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-9
Ngoài những bữa cơm thuần Việt, thi thoảng chị Lan Phương còn chịu khó chế biến món ăn từ các nước Á - Âu. Một bữa ăn mang hơi hướng Nhật Bản với cơm lươn, sashimi cá hồi và một chút bia Bỉ nhâm nhi giúp không khí ăn uống trở nên đưa đẩy hơn.

Nữ CEO gốc Huế bận đến mấy vẫn nấu loạt mâm cơm nhà ngon lành cành đào-10
Dù cầu kỳ hay đơn giản, mỗi ngày chị chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng chế biến. Nữ doanh nhân bật mí, bí kíp lớn nhất để nấu thành công những bữa ăn ngon cho gia đình có lẽ bắt nguồn từ tình yêu thương và sự cầu toàn mà chị nghĩ, bất kỳ người phụ nữ nào cũng hướng đến.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-ceo-goc-hue-nau-loat-mam-com-nha-ngon-va-lanh-n-235501.html

mâm cơm gia đình mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao