Nữ cổ động viên kể khoảnh khắc bị pháo sáng ném vào chân ở Hàng Đẫy

Sau một đêm phẫu thuật, Huyền Anh đã tỉnh táo và tạm quên cơn đau nhờ thuốc tê. Chị vẫn chưa thể tin được chỉ sau một trận bóng, đôi chân của mình phải trải qua 2 lần phẫu thuật.

7h sáng tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), Huyền Anh tỉnh dậy trên giường bệnh sau một giấc ngủ ngắn và chập chờn. Đêm qua chị vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chân trái, giờ đã mất đi cảm giác đau vì vẫn còn ngấm thuốc tê.

Huyền Anh là nữ cổ động viên Hà Nội bị pháo sáng bắn vào chân khi đang theo dõi trận bóng giữa Hà Nội - Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11/9.

Chia sẻ với Huyền Anh cho biết chị cùng một số đồng nghiệp đi xem trận bóng trên sân Hàng Đẫy vì muốn cổ vũ cho CLB Hà Nội ở vòng 22 V.League. Khi đến sân, chị chọn chỗ ngồi ở giữa khán đài A3 để dễ dàng theo dõi trận đấu.

Nữ cổ động viên kể khoảnh khắc bị pháo sáng ném vào chân ở Hàng Đẫy-1
Sau ca phẫu thuật đêm qua, vết thương của nữ CĐV Hà Nội đã được băng bó, chờ đến lần phẫu thuật tiếp theo. Ảnh: Mỹ Hà.

Hiệp 1 của trận bóng diễn ra khá sôi động khi CĐV Nam Định hò reo và cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà. Tuy nhiên, họ liên tục đốt pháo sáng khiến nhân viên trong sân Hàng Đẫy phải phát loa cảnh báo. 

Đến đầu hiệp 2, khi Hà Nội tiếp tục dẫn trước Nam Định với tỉ số 4-1, nhóm cổ động viên đối diện khán đài Huyền Anh đang ngồi tiếp tục đốt pháo, đánh trống và hò reo liên hồi. Bất ngờ, một quả pháo hiệu từ khán đài B bắn trực diện sang khán đài A, rớt xuống phía cabin của trọng tài.

Câu chuyện có lẽ sẽ không có gì, nếu như một mảnh pháo không bắn lên trên, rơi vào hàng cổ động viên Hà Nội và rớt trúng chân trái của Huyền Anh.

"Tôi không bao giờ ngờ được quả pháo sẽ rơi vào chân mình. Tôi sững sờ, không nghĩ được gì nữa, để yên cho mọi người sơ cứu và đưa mình vào bệnh viện", Huyền Anh kể lại. 

Sau khi vào bệnh viện, Huyền Anh được chẩn đoán chân bị bỏng lưu huỳnh, sẽ phải phẫu thuật 2 lần. Cuộc phẫu thuật lần 1 diễn ra ngay trong đêm qua, sau đó chị được chuyển xuống điều trị tại khoa bỏng và chờ đợi lịch phẫu thuật lần 2.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn, cho biết khi vào bệnh viện, phần vết thương của nữ CĐV này nằm ở đùi trái, phần mềm dập nát nhưng bệnh nhân vẫn tỉnh táo. Phần chân bị thương do sức nổ, công phá của pháo sáng. Thời gian nằm viện của chị Huyền Anh có thể kéo dài 10-15 ngày. 

"Trường hợp này chưa bị tổn thương ở xương, chỉ bị hỏa khí làm ảnh hưởng nặng nề", bác sĩ Giang cho biết. 

Chia sẻ thêm về việc sơ cứu trường hợp bị thương do pháo, bác sĩ này cũng cho biết vết thương do sức nổ cần được cầm máu trước, sau đó kiểm tra xem có tổn thương ở xương thì cố định bằng nẹp cứng để di chuyển tránh khiến nạn nhân sốc vì đau.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trung vệ Đỗ Duy Mạnh và lãnh đạo CLB Hà Nội đã có mặt ở bệnh viện để thăm hỏi, động viên nữ CĐV bị thương. 

Mong muốn duy nhất của Huyền Anh ở thời điểm hiện tại là được nghỉ ngơi. Chị không muốn nhớ lại khoảnh khắc đau đớn ấy, không muốn nhắc đến bóng đá và không thể biết mình còn đủ niềm tin để tiếp tục ra sân theo dõi trực tiếp một trận bóng hay không.

Sự cố xảy ra ở phút 56, trong trận đá bù vòng 22 V.League diễn ra tối 11/9 giữa CLB Hà Nội và Nam Định. CĐV đội khách không giữ được bình tĩnh sau khi chứng kiến Nam Định thủng lưới lần thứ 4. 

Theo phóng viên tại sân Hàng Đẫy, quả pháo sáng đã được bắn thẳng sang khán đài của CĐV Hà Nội khiến một cô gái bị thương, chảy máu ở vùng chân.

Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Vũ Xuân Thành cho hay ban này đang đề nghị Thường trực VFF chuyển hồ sơ vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy sang Công an Hà Nội để xử lý hình sự.

 

 

Theo Zing


cổ động viên pháo sáng

Tin tức mới nhất