Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ công nhân ở Hải Dương được phát hiện dương tính Covid-19, chủng biến thể Anh sau khi đến Nhật

Khi xuống sân bay ở Nhật, nữ công nhân quê Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính Covid-19.

Theo chia sẻ của ông Vũ Duy Đăng – Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh (Hải Dương) trên báo Gia Đình Xã Hội: "Chiều qua, chính quyền xã nhận được thông báo về 1 nữ công dân sinh sống trên địa bàn có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi đáp chuyến bay tới Nhật Bản. 

Qua xác minh ban đầu có 16 người F1 được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, cũng như phun tiêu độc khử trùng khu vực gia đình công dân này sinh sống".

Nữ công nhân ở Hải Dương được phát hiện dương tính Covid-19, chủng biến thể Anh sau khi đến Nhật-1

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/01, chị N.T.G (SN 1989), trú tại xã Hưng Đạo đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo theo diện lao động xuất khẩu.

Khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Đến ngày 26/01, kết quả làm giải trình tự gen cho thấy chị G. nhiễm chủng biến thể tại Anh.

Nhận được thông tin chị G. có kết quả dương tính, chính quyền xã Hưng Đạo nhanh chóng tiến hành điều tra lập danh sách những người tiếp xúc gần với chị G. Phun tiêu độc khử trùng khu vực nhà công dân này sinh sống. Đồng thời liên hệ với Ban Quản lý khu công nghiệp Cộng Hoà để xác định các trường hợp tiếp xúc gần – đây là nơi chị G. làm việc trước khi xuất cảnh.

Được biết, chị G. làm công nhân tại khu công nghiệp Cộng Hoà, phường Cộng Hoà (TP. Chí Linh). Sau đó, chị đi học tiếng Nhật tại Hà Nội. Khoảng tháng 8/2020 đến nay, về làm việc tại công ty.

Đến 15/01, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục xuất cảnh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sau đó về nhà liên hoan chia tay. Đến ngày 17/01, gia đình chị G. thuê xe ô tô và trên xe có 8 người đi cùng đưa chị lên sân bay Nội Bài.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-cong-nhan-o-hai-duong-duoc-phat-hien-duong-tinh-covid19-sau-khi-den-nhat-ban-n-249993.html

COVID-19 Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất