Nữ designer khoe loạt mâm cơm 'cây nhà lá vườn' chỉ 50k 'quay đầu', bồi hồi nhớ món quê

Vườn rau trước nhà trở này "khu chợ mini" giúp chị Ngoan thoải mái lựa chọn nguyên liệu cho bữa ăn mỗi ngày.

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-1
"Tung tăng bơi lội giữa cuộc đời như một chú cá giờ mình lại về với mảnh đất yên bình, bắt đầu mới với một nơi trọn vẹn yêu thương và thời gian để được làm chính mình", đó là chia sẻ của cô gái Nguyễn Thị Ngoan –  một nữ designer đồ họa dám nghĩ dám làm, sẵn sàng gác lại sự nghiệp vững chãi ở phố thị, về Thái Nguyên sống với niềm đam mê riêng, ngày ngày "trồng rau, nuôi cá" hay nấu ăn.

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-2
"Mình luôn chọn làm điều mình thích hơn là chạy theo phong trào. Bếp là nơi mình học hỏi, thể hiện niềm đam mê. Đây cũng là nơi giúp mình giải toả sự căng thẳng. Mỗi khi không muốn làm việc, mình hay tìm đến bếp hoặc làm vườn", Ngoan chia sẻ.

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-3
Từ ngày về quê, cô gái trẻ quan điểm có gì ăn nấy và mùa nào thức đó. Cuộc sống độc thân nên Ngoan ưu tiên nấu nướng đơn giản, không mất nhiều thời gian. Vườn rau trước nhà trở này "khu chợ mini" giúp cô thoải mái lựa chọn nguyên liệu cho bữa ăn hàng ngày. 

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-4
Thi thoảng cô còn đi chợ mua chút đạm để bữa ăn thêm phần hấp dẫn, ngon miệng và sạch sẽ. Cô bật mí, các mâm cơm với nguyên liệu chủ yếu vẫn là cây nhà lá vườn nên mức giá chỉ khoảng từ 30k đến 50k mà thôi. 

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-5
 Nữ designer hiếm khi vắt óc suy nghĩ "hôm nay ăn gì" bởi ý tưởng nấu nướng cứ bật chợt lóe lên trong đầu. Hoặc có lúc chặt được cây măng ngoài vườn, hôm đó cô sẽ đi chợ mua cá về nấu canh. Ngày nào hái được trái đu đủ, bữa ấy sẽ làm nộm. Đôi khi hàng xóm còn cho khóm khoai sọ, củ khoai mỡ, cô sẽ mang ninh xương. Hiện vào mùa măng nên cô...hết nấu đến xào, rồi lại ngâm giấm thưởng thức. 

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-6
"Nhiều bữa mình cũng hay kết hợp một vài thứ với nhau, thấy ăn cũng ngon. Mấy món mình nấu đơn giản, ở quê có lẽ quen lắm rồi ấy bởi tuổi thơ ai cũng từng ăn", Ngoan nói. Trong hình, mâm cơm quê giản dị gồm canh măng chua, trứng ốp, cá khô rán và thịt chưng mắm tép. Ngoài ra còn có đu đủ chín cây hái trong vườn nhà.

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-7
Bữa cơm đúng hiệu "cơm nhà mình" với thịt rang cháy cạnh, cá khô chiên vàng, canh mùng tơi và mít chín cuối vụ. Vì "của nhà trồng được" nên khi cô mang chế biến đều tươi ngon mà sạch. Ngoan bày tỏ: "Ở một mình nhưng mình vẫn nấu ăn tươm tất chứ không phải cho có đâu. Bởi với mình nấu ăn không phải nghĩa vụ mà như một niềm vui, sở thích".

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-8
Công việc là một designer nên cô cũng tự nhận bản thân mắc "bệnh nghề nghiệp". Sau mỗi lần chế biến, Ngoan dành không ít thời gian sắp xếp, trang trí món ăn sao cho đẹp mắt, cẩn thận mới chịu. Một mâm cơm ngon ngoài các món đu đủ luộc, cá muối, cà tím mỡ hành, thịt kho củ cải, đậu bắp xào thịt và trái bơ tráng miệng còn được chủ nhân khéo đựng trong loại bát đĩa sành mang kiểu cách xưa cũ khiến tổng thể bữa ăn trông hoàn hảo hơn.

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-9
Cô thường nấu "một bữa ăn hai" và sẽ ăn hết thức ăn trong ngày hôm ấy. Vào các buổi sáng cô ra vườn hái rau sạch, sau đó khoảng 10h30 sẽ nấu nướng và chỉ khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, bữa cơm ngon lành hoàn tất. Mâm cơm 4 món hấp dẫn với canh nấm cà chua, tôm rang thịt ăn kèm măng chua, trứng rán và hồng ngâm tráng miệng.

Nữ designer khoe loạt mâm cơm cây nhà lá vườn chỉ 50k quay đầu, bồi hồi nhớ món quê-10
Ngoan chia sẻ, chuyện ăn uống rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ nên cô luôn chăm chút cho từng miếng ăn giấc ngủ một cách cẩn thận, đó là sự "đơn giản nhưng vẫn đủ chất". "Còn ăn một mình hay nhiều người thực sự không quan trọng lắm, chủ yếu là bản thân mình có thấy vui hay không? Nếu thấy vui thì dù một mình hay nhiều người mình vẫn thoải mái", cô nói.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nu-designer-khoe-mam-com-cay-nha-la-vuon-50k-n-238866.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao