Nữ diễn viên gốc Việt được khen ngợi khi đóng phim cùng Matt Damon

Hồng Châu còn được các nhà phê bình đánh giá có khả năng nhận đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar.

Nữ diễn viên Hồng Châu sinh ra tại Thái Lan nhưng mang trong mình dòng máu Việt. Cả bố và mẹ chị đều là người Việt Nam. Sau một thời gian ở Thái, gia đình chị di cư sang Mỹ sinh sống cho tới bây giờ. Chị quyết định giữ nguyên tên gọi vì muốn thể hiện sự tự hào là người Việt Nam.

Nữ diễn viên gốc Việt được khen ngợi khi đóng phim cùng Matt Damon-1
Nữ diễn viên gốc Việt quyết định giữ nguyên tên thuần Việt - Hồng Châu 

Hồng Châu theo học ngành điện ảnh tại trường Đại học Boston. Với tài năng và nhiệt huyết, chị tạo ấn tượng với đạo diễn Payne qua một đoạn băng ghi âm buổi thử giọng của mình.

May mắn tiếp đến với nữ diễn viên gốc Việt khi Hồng Châu được mời vào một vai diễn trong phim điện ảnh Downsizing (tựa tiếng Việt: Thu Nhỏ). Đây là dịp chị được hợp tác cùng đạo diễn Alexander Payne - người đã từng hai lần có cơ duyên chạm tay vào tượng vàng Oscar danh giá.

Vừa qua đoàn phim Thu Nhỏ đã có buổi ra mắt tác phẩm tại Liên hoan phim thường niên của Viện Phim ảnh nước Anh. Ngay lập tức, bộ phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người hâm mộ cũng như giới phê bình khó tính.

Vai diễn của Hồng Châu là cô gái tên Ngọc Lan, một người tị nạn bất hợp pháp từ Việt Nam, bị hỏng một bên chân và khả năng nói tiếng Anh kém. Trong một lần tình cờ, Ngọc Lan gặp Paul Safranek (do Matt Damon thủ vai). Cả hai đã có một chuyến hành trình kỳ diệu. Paul hồ hởi khi phương pháp thu nhỏ cơ thể ra đời. Anh hy vọng những khó khăn trong cuộc sống sẽ được hóa giải. Nhưng đằng sau thế giới thu nhỏ cũng ẩn chứa những rắc rối, vấn nạn nhức nhối của loài người.

Nữ diễn viên gốc Việt được khen ngợi khi đóng phim cùng Matt Damon-2
Hồng Châu trên thảm đỏ ra mắt phim Downsizing (Thu Nhỏ)

Nói về nhân vật mình thủ vai, Hồng Châu cho hay Ngọc Lan là một người hài hước, có thể trở thành nữ anh hùng.

Bộ phim giúp Hồng Châu có dịp đóng cùng các ngôi sao tại Hollywood như Matt Damon hay Kristen Wiig và nam diễn viên kì cựu Christoph Waltz, người đã sở hữu 2 giải thưởng Oscar. Một số nhà phê bình còn khen ngợi và dự đoán vai diễn Ngọc Lan có thể mang lại cho nữ diễn viên gốc Việt đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại giải Oscar năm tới. Cây bút Peter Traver của tạp chí The Rolling Stone thậm chí còn viết trên Twitter: "Phim Downsizing của đạo diễn Alex Payne đã mở màn Venice, một tuyệt phẩm của sự tưởng tượng và Hồng Châu thật sự tuyệt vời".

Hồng Châu nhận được nhiều lời khen từ chính ê kíp đoàn phim. Cô kể lại, ngày gặp đạo diễn Payne để thảo luận, ông chỉ hỏi về gia đình cô chứ không đào sâu về bộ phim khiến cô nghĩ mình đã bị loại. Khi nhận được kịch bản đồng nghĩa với việc biết bản thân đã được chọn lựa, Hồng Châu biến nỗi vui mừng thành hành động. Cô đọc ngấu nghiến và thích thú với kịch bản phim Thu Nhỏ.

Nữ diễn viên gốc Việt được khen ngợi khi đóng phim cùng Matt Damon-3
Hồng Châu được khen ngợi về vai phụ ấn tượng

Bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng trào phúng. Các nhà khoa học Na Uy đã có một thử nghiệm táo bạo để giải quyết các hệ lụy trên trái đất như bùng nổ dân số, diện tích đất sinh sống giảm, tài nguyên cạn kiệt. Họ thu nhỏ kích thước con người để trở thành những người tí hon.

Vậy nhưng để đánh đổi, những người thu nhỏ này sẽ không thể trở lại kích thước người ban đầu. Họ sinh sống tại đô thị Leisureland - nơi chuyên biệt dành cho những người tí hon. Hành trình ly kỳ của cô gái Ngọc Lan cùng Paul và người bạn thân Dusan Mirkovic mang lại nhiều điều bất ngờ, thú vị và kỳ ảo.

Phim Thu Nhỏ dự kiến được khởi chiếu tại Việt Nam trong dịp đầu năm 2018.

Theo Dân Việt


OSCAR

Tin tức mới nhất