Nữ diễn viên Nhật Bản lên án nạn quấy rối tình dục trong showbiz

Showbiz Nhật những tháng qua đối mặt nhiều bê bối rúng động. Kiko Mizuhara mong muốn giới giải trí thay đổi cách thức hoạt động để bảo vệ diễn viên khỏi nạn quấy rối tình dục.

Nữ diễn viên Kiko Mizuhara mới trả lời phỏng vấn tờ Bunshun về những vấn đề liên quan đến nạn quấy rối tình dục trong giới giải trí.

Theo lời sao phim Rừng Na Uy, đây là vấn đề tồn tại nhiều năm trong showbiz nhưng chưa được giải quyết triệt để.

"Tôi bị quấy rối từ những ngày bước chân vào giới giải trí. Nhiều đạo diễn xúc phạm tôi bằng từ ngữ thô thiển. Với họ đó là trò đùa nhưng điều đó khiến tôi bị ám ảnh", cô nói.

Nữ diễn viên Nhật Bản lên án nạn quấy rối tình dục trong showbiz-1
Kiko Mizuhara là nữ diễn viên, người mẫu nổi tiếng tại Nhật Bản

Nữ diễn viên đồng thời nhắc tên Sion Sono - đạo diễn người Nhật đang bị nhắc tên cùng hàng loạt cái tên khác. "Tôi thường được một người bạn nói hãy cẩn thận khi làm việc cùng Sion Sono. Luôn có những tin tức không tốt bủa vây ông ấy".

Trong thời gian đóng Ride Or Die, bộ phim có nhiều cảnh nóng, cô đề nghị có mặt người giám sát nhưng bị nhà sản xuất Haruo Umekawa từ chối.

"Ngay cả khi có điều phối viên ở đó, việc này cũng không hề dễ dàng. Nhiều người lợi dụng chức vụ để tiếp cận diễn viên đang đóng cảnh nóng. Tôi nghe nhiều câu chuyện như vậy từ các diễn viên khác. Đó là điều xảy ra thường xuyên", cô nói.

Sau khi trải qua nhiều lần bị lạm dụng, nữ diễn viên nói cô có vấn đề tâm lý và liên tục gặp ám ảnh mỗi khi muốn nhận vai. Cô mong muốn mọi thứ sẽ thay đổi để các diễn viên, đặc biệt là diễn viên nữ được bảo vệ.

"Ở Mỹ hiện nay, cảnh nóng đều được giám sát chặt chẽ và có điều phối viên. Đó là điểm cộng rất lớn. Tôi đã là nạn nhân và mong giới giải trí hiểu rõ tình hình hiện tại, thay đổi", cô nói.

Nữ diễn viên Nhật Bản lên án nạn quấy rối tình dục trong showbiz-2Nữ diễn viên Nhật Bản lên án nạn quấy rối tình dục trong showbiz-3
Nhiều đạo diễn nổi tiếng đối mặt tẩy chay vì quấy rối tình dục.

Ngày 6/4, Japan Times đưa tin nhóm nhiều nhà làm phim nổi tiếng Nhật Bản ký vào bản kiến nghị kêu gọi chấm dứt nạn lạm dụng tình dục trong showbiz.

Bản kiến nghị ra đời trong lúc hàng loạt cáo buộc tình dục xuất hiện. Trong đó, đạo diễn lừng danh Sion Sono bị nhiều nữ diễn viên tố lạm dụng tình dục, theo Shukan Josei.

Trước đó, đạo diễn Hideo Sakaki bị hàng loạt phụ nữ tố cáo ông dùng quyền lực để thực hiện hành vi bạo lực tình dục.

Theo Ettoday, ngôi sao nổi tiếng còn thường xuyên gửi ảnh bộ phận sinh dục đến các sao nữ nhằm mục đích gạ tình, dùng tình dục đổi vai diễn. Vụ việc khiến 2 bộ phim mới của ông là Mitsugetsu Hazard Lamp hủy kế hoạch phát hành.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-dien-vien-nhat-ban-len-an-nan-quay-roi-tinh-duc-trong-showbiz-post1309684.html

quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao