Nữ diễn viên triệu USD, xô đổ mọi kỷ lục phòng vé của Trung Quốc

Thành công của "Xin chào, Lý Hoán Anh" - bộ phim hài về tình mẫu tử - đưa Giả Linh trở thành nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ.

Xin chào, Lý Hoán Anh là bộ phim ăn khách trong dịp Tết Nguyên đán năm nay tại các rạp chiếu phim Trung Quốc. Phim thu về 462 triệu USD chỉ tại thị trường đại lục sau vài ngày khởi chiếu.

Trong khi Thám tử phố Tàu 3 là tác phẩm hút khách nhất trong mùa Tết, Xin chào, Lý Hoán Anh lại được đánh giá cao về mặt nội dung, Douban chấm đến 8,2/10 điểm.

Giả Linh - đạo diễn, đồng thời là diễn viên chính của Xin chào, Lý Hoán Anh - hiện được giới chuyên môn đánh giá cao qua tác phẩm hài lãng mạn. Với doanh thu lớn trong một tuần ra mắt, ngôi sao 39 tuổi trở thành nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ.

Nữ diễn viên triệu USD, xô đổ mọi kỷ lục phòng vé của Trung Quốc-1
Bộ phim hài lãng mạn "Xin chào, Lý Hoán Anh" được đánh giá cao hơn "Thám tử phố Tàu 3".

Giả Linh là ai?

Giả Linh (39 tuổi) từng tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương Bắc Kinh. Sau khi ra trường, cô hoạt động trong vai trò diễn viên hài. Trước đây, sao phim Xin chào, Lý Hoán Anh cho biết cô phải sống khó khăn, làm nhiều việc vặt khác nhau để hoạt động trong lĩnh vực hài vốn do nam giới thống trị.

Đến khi nổi tiếng nhờ Lunpengdou (2008), Giả Linh liên tục thành công với nhiều bộ phim điện ảnh hài. Điều đó giúp cô củng cố vị thế diễn viên hài hàng đầu ở Trung Quốc.

Nữ diễn viên triệu USD, xô đổ mọi kỷ lục phòng vé của Trung Quốc-2
Sau "Xin chào, Lý Hoán Anh", Giả Linh trở thành nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ.

Trong cuộc phỏng vấn với The Beijing News, Giả Linh cho biết tính cách sôi nổi của cô ẩn chứa nét u sầu. "Tôi là đứa trẻ hay khóc. Tôi hay bị cảm xúc chi phối. Tôi cũng yêu thú cưng, mỗi lần xem video về chó hoang, tôi dễ dàng bật khóc", nữ diễn viên kể.

Khi được hỏi liệu có muốn thoát khỏi những vai hài hay không, Giả Linh cho biết cô không sợ mình bị nhàm chán. "Tôi không có mong muốn rời khỏi lĩnh vực giúp mình nổi tiếng. Đối với diễn viên, điều quan trọng là màn trình diễn phải xuất phát từ trái tim của họ", ngôi sao 39 tuổi khẳng định.

Nữ diễn viên hài cũng cho rằng ngoài cảm xúc ngập tràn, cô không còn tài năng lớn nào khác. "Tôi chỉ thể hiện cảm xúc chân thật nhất của mình đến khán giả", Giả Linh nói thêm.

Trong một chương trình truyền hình, Giả Linh cho biết mẹ cô làm công nhân trong nhà máy hóa chất. Trong một lần sơ ý, bà bị ngã trọng thương và qua đời ngay sau đó. "Trong lần đi chở rơm bố, bà ngồi trên đống rơm chất cao, vô tình ngã xuống đất và mất ngay sau đó. Tôi không ngờ đây là lần cuối tôi gặp mẹ", cô kể.

Thời điểm mẹ qua đời, Giả Linh chỉ 19 tuổi, vừa thi vào Học viện Hí kịch Trung ương. Cô luôn đau đáu vì không thể gặp mẹ lần cuối. Giả Linh còn nhiều thứ chưa kịp nói với mẹ. Cú sốc này cũng khiến diễn viên hài sinh năm 1982 trở thành người đa cảm.

'Hỉ, nộ, ái ố' trong bộ phim hài

Năm 2016, Giả Linh thành lập Big Bowl Entertainment. Tác phẩm đầu tay của công ty là vở kịch Xin chào, Lý Hoán Anh. Thành công của vở kịch đã tạo động lực đưa cô chuyển thể tác phẩm thành phim điện ảnh.

Bộ phim đầu tay mà Giả Linh đảm nhận vai trò đạo diễn dựa trên nhiều mẩu chuyện đời thực giữa cô và mẹ. Cô thực hiện bộ phim để thể hiện nỗi nhớ mẹ, những tiếc nuối vì không thể gặp Lý Hoán Anh trước khi bà qua đời.

Xin chào, Lý Hoán Anh kể về nhân vật Giả Hiểu Linh và hành trình trở về quá khứ, làm lại cuộc đời. Sau khi xuyên về năm 1981, cô trở thành bạn thân của mẹ mình là Lý Hoán Anh (Trương Tiểu Phi đóng).

Cả hai cùng làm việc trong một nhà máy. Giả Hiểu Linh cũng giúp mẹ tán tỉnh chàng trai bà yêu thầm.

Nữ diễn viên triệu USD, xô đổ mọi kỷ lục phòng vé của Trung Quốc-3
"Xin chào, Lý Hoán Anh" có nhiều tình tiết bi, hài đan xen.

Trước đây, do nhận thấy mình là người con không đủ tốt, Giả Hiểu Linh muốn bù đắp lại nhiều thứ cho mẹ mình. Cô hy vọng mình đủ sức giúp mẹ yêu được con trai giám đốc, sống cuộc đời khác tốt hơn.

Theo The Paper, bộ phim có những cú twist gây ấn tượng cho người xem. Ở những đoạn đầu, phim có nhiều tình tiết hài hước, đặc biệt là trường đoạn tán tỉnh giữa nhân vật nam - nữ. Ở phần sau, Xin chào, Lý Hoán Anh lấy nước mắt người xem khi gợi lên câu chuyện về tình mẫu tử cảm động.

Đặc biệt, câu kết chạy trên màn hình phim: "Trong trí nhớ, mẹ tôi là người phụ nữ trung niên. Tôi quên mất mẹ từng là cô gái ngây thơ, mơ mộng" lay động trái tim nhiều khán giả. Câu hỏi "Có bao giờ bạn nghĩ đến mẹ" luôn đau đáu trong lòng khán giả.

Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Nhiều người khen Xin chào, Lý Hoán Anh đã tạo được những cảm xúc chân thành, kèm theo đó là khung cảnh chân thực, bình dị về quê hương Tương Dương, Hồ Bắc những năm 1980.

Nữ diễn viên triệu USD, xô đổ mọi kỷ lục phòng vé của Trung Quốc-4
Trương Tiểu Phi đóng vai Lý Hoán Anh, nguyên mẫu của mẹ ruột Giả Linh ngoài đời thực.

Theo Sina, bộ phim được giới chuyên gia dự đoán đạt tổng doanh thu đến 5,2 tỷ nhân dân tệ (khoảng 805 triệu USD) so với kinh phí khoảng 380 triệu nhân dân tệ (58,8 triệu USD).

Giả Linh cho biết cô xây dựng kịch bản suốt 3 năm. Thành công của bộ phim nằm ngoài mong đợi của cô và ê-kíp. "Sau khi phim đóng máy, tôi khui chai rượu đắt tiền mà tôi đã mua cho ngày cưới của mình. Tôi muốn khán giả thấy những tháng ngày hạnh phúc của tôi và mẹ. Đó là những ngày quý giá nhất cuộc đời tôi", nữ diễn viên nói.

Giả Linh cũng cho biết, nếu sau khi xem phim, khán giả muốn gọi về nhà và nói ba tiếng "Con yêu mẹ", đó là thành công lớn nhất mà cô có được.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-dien-vien-trieu-usd-xo-do-moi-ky-luc-phong-ve-cua-trung-quoc-post1185839.html?fbclid=IwAR17xZnIUfsgsEZ9k5E9DyQe-J5z6C2SjIDNUueHkNU2yffS4WkrubI6pdQ

Giả Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao