Nữ du học sinh tử vong ở Nhật Bản khi chưa thực hiện được lời hứa

Ngất xỉu tại nhà vệ sinh, Diện được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trước đó, nữ sinh này nói Tết này không về vì lo thi và hứa ra năm đưa bố mẹ sang Nhật du lịch.


Nữ du học sinh tử vong tại Nhật Bản: Nữ sinh Bùi Thị Diện được phát hiện ngất xỉu trong nhà vệ sinh và được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi sau một tuần điều trị.

Sáng 4/1, ông Bùi Trọng Long, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cho biết thi thể Bùi Thị Diện (26 tuổi) vẫn chưa được đưa về quê để tổ chức mai táng.

"Chị Diện là du học sinh Nhật Bản bị ngã ngất xỉu trong nhà vệ sinh vào ngày 27/12/2017. Dù được đưa đi cấp cứu, điều trị nhưng hai ngày trước nạn nhân đã tử vong", ông Long cho hay.

Ông Bùi Huy Sơn (49 tuổi, bố nạn nhân) chia sẻ, năm 2015, sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Hà Nội, Diện được gia đình vay mượn để sang Nhật Bản du học.

Nữ du học sinh tử vong ở Nhật Bản khi chưa thực hiện được lời hứa-1
Nữ sinh Bùi Thị Diện. Ảnh: Facebook cá nhân

Tết năm 2016, nữ sinh này về quê. Nửa tháng trước, Diện điện thoại về thông báo với gia đình tết năm nay lo thi để tốt nghiệp nên sẽ không về được.

"Cháu nói sau khi thi xong sẽ về thăm nhà và đưa bố mẹ sang Nhật chơi”, ông Sơn chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND xã Mã Thành, hoàn cảnh gia đình chị Diện so với vùng quê thì bình thường. Chính quyền cũng chỉ biết động viên, chia sẻ với gia quyến đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để họ đưa được thi thể nữ sinh này về mai táng.

Hiện, Hội đồng hương người Nghệ Tĩnh tại Nhật Bản đang kêu gọi các du học sinh và người lao động làm việc ở đây giúp đỡ gia đình.

Theo Zing


du học sinh Việt tử vong Nhật Bản

Tin tức mới nhất