Nữ giúp việc trộm đồng hồ đeo tay 3,5 tỷ đồng, bán 630 triệu đồng

Trong lúc lau dọn nhà cửa, Lâm thấy bên trong túi xách của chủ nhà có chiếc đồng hồ đeo tay hiệu R.chard Mille nên cho vào túi quần mang về nhà trọ cất giấu và bán với giá 630 triệu đồng, nhưng Lâm không biết giá trị thực của chiếc đồng hồ là 3,5 tỷ đồng.

Ngày 8/12, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương Lâm (SN 1983, trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản, theo quy định tại Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Theo bản án sơ thẩm, Lâm thuê trọ tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để làm nghề giúp việc theo giờ. Một ngày đầu tháng 1/2021, Lâm đến giúp việc cho gia đình chị Thiều Thị Hằng (ở chung cư AQUA, phường Trúc Bạch, quận Tây Hồ, Hà Nội). Trong lúc lau cửa sổ phòng ngủ của chủ nhà, Lâm vô tình làm rơi chiếc hộp trang sức của chủ nhà để trên nóc tủ đựng đồ cá nhân.

Nữ giúp việc trộm đồng hồ đeo tay 3,5 tỷ đồng, bán 630 triệu đồng-1
Đồng hồ đeo tay hiệu R.chard Mille

Nhặt chiếc hộp lên, Lâm thấy bên trong có chiếc túi xách nữ hiệu Clutch (không khóa miệng), bên trong có chiếc đồng hồ đeo tay hiệu R.chard Mille. Nhìn quanh không thấy có ai nên Lâm cho ngay chiếc đồng hồ vào túi quần rồi mang về phòng trọ cất giấu, với ý định bán lấy tiền ăn tiêu. Sau khi trộm cắp chiếc đồng hồ đeo tay trị giá bạc tỷ, Lâm quay lại nhà chị Hằng làm việc thêm vài lần, rồi xin nghỉ hẳn do sợ chủ nhà phát hiện mất chiếc đồng hồ có giá trị lớn.

Do chiếc đồng hồ R.chard Mille hết pin, Lâm mang ra cửa hiệu thay pin thì mới biết chiếc đồng hồ Lâm trộm cắp được có giá trị rất lớn. Sau đó, Lâm được cho số điện thoại của một người chuyên kinh doanh đồng hồ hàng hiệu tại quận Long Biên (Hà Nội).

Khi Lâm mang chiếc đồng R.chard Mille sang cửa hàng đồng hồ ở quận Long Biên, vợ chủ cửa hàng rất thích nên bảo chồng mua với giá 630 triệu đồng. Ít ngày sau, vợ chủ cửa hàng đồng hồ bán lại cho một người ở quận Đống Đa (Hà Nội) với giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ R.chard Mille sau đó tiếp tục được bán cho người thứ ba với giá 2,2 tỷ đồng. Và giá trị của chiếc đồng hồ lại được tăng lên khi người mua thứ ba bán lại cho một cửa hàng đồng hồ ở quận Cầu Giấy (Hà Nội)...

Ngày 24/2/2021, chủ cửa hàng đồng hồ ở quận Cầu Giấy biết được, chiếc đồng hồ R.chard Mille mình đã mua là tang vật của vụ trộm cắp tài sản nên đã bàn giao cho cơ quan Công an. Cùng ngày, Lâm bị bắt khẩn cấp về hành vi trộm cắp tài sản. Theo các giấy tờ về nguồn gốc tài sản, chiếc đồng hồ R.chard Mille được chị Hằng mua ngày 24/10/2017 với giá 3,5 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Lâm và người thân đã giao nộp toàn bộ số tiền 630 triệu đồng từ việc bán chiếc đồng hồ trên. Cơ quan điều tra sau đó đã trao trả chiếc đồng hồ R.chard Mille cho chị Hằng.

Theo Công An Nhân Dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/nu-giup-viec-trom-dong-ho-deo-tay-3-5-ty-dong-ban-630-trieu-dong-i637312/

trộm cắp

Tin tức mới nhất