Nữ hoàng phim rác mới

Liên tục có những tác phẩm bị chê, cùng diễn xuất lố lăng kém thuyết phục, Triệu Lộ Tư đang bị đánh giá là một trong những diễn viên không đảm bảo về chất lượng tác phẩm.

Sohu đưa tin bộ phim Sóng sau (tên tiếng Anh: Gen Z) do Triệu Lộ Tư đóng chính lên sóng nhận được nhiều phản ứng tiêu cực về nội dung, diễn xuất. Triệu Lộ Tư vốn là ngôi sao nổi bật nhất của Trung Quốc thuộc lứa tiểu hoa đán sinh sau năm 1995, nhưng hiện tại, cô liên tục khiến khán giả thất vọng.

Diễn xuất kém cỏi

Theo Sohu, Sóng sau (tên khác Hậu lãng) là một bộ phim thuộc dòng phim chính kịch, đề tài y khoa, kể về những con người trẻ muốn học y học cổ truyền, chữa bệnh cứu người. Với một diễn viên xuất thân là ngôi sao mạng xã hội như Triệu Lộ Tư, đây là dự án quan trọng, có thể giúp cô tạo một bước tiến mới trong sự nghiệp, chứng minh khả năng diễn xuất.

Tuy nhiên, Triệu Lộ Tư lại không phát huy tốt khả năng thể hiện của mình. Thậm chí, trong phim, nữ diễn viên bị chê diễn xuất lố lăng, biểu cảm gây ức chế.

"Vẫn biết nữ chính chỉ học hết lớp 9, nhưng thái độ lươn lẹo, luôn tự cho là mình đúng rất đáng ghét", "Triệu Lộ Tư vai nào cũng diễn chính mình, nhí nhảnh lố lăng, giả điên giả dại", "Vai nữ chính vốn có hoàn cảnh khó khăn, là trẻ mồ côi nhưng cách diễn của cô ấy khiến người xem không thể đồng cảm nổi", là những bình luận nhận được hàng nghìn lượt đồng tình trên Douban, Weibo.

Nữ hoàng phim rác mới-1Nữ hoàng phim rác mới-2Nữ hoàng phim rác mới-3Nữ hoàng phim rác mới-4
Cách diễn khoa trương, biểu cảm có phần láo xược, thiếu tinh tế của Triệu Lộ Tư lặp lại ở nhiều phim.

Theo Sina, kịch bản của phim xây dựng nữ chính Tôn Đầu Đầu có hoàn cảnh đặc biệt, là con cháu của một danh y nhưng sớm trở thành trẻ mồ côi. Sau đó, cô được giáo sư tại Đại học Y học cổ truyền tên Nhậm Tân Chính (Ngô Cương) nhận nuôi và giảng dạy kiến thức y học.

Nội dung cơ bản của phim khiến người xem hứng thú, nhưng thực tế đạo diễn, biên kịch triển khai tình tiết nhận nhiều ý kiến đánh giá tiêu cực của người xem. Trong đó, Tôn Đầu Đầu hiện lên là cô gái ngang bướng, thiếu tính kỷ luật, vô tâm dù đang được đào tạo trở thành bác sĩ. Cách biểu diễn trợn mắt, biểu cảm quá lố của Triệu Lộ Tư càng khiến người xem khó chịu.

Một số tình tiết như Tôn Đầu Đầu vốn là nhân viên giao hàng đến muộn, lại cãi cọ và ném thức ăn vào đầu khách hàng bị khán giả chỉ trích là không phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, khi được sư phụ đưa đi bái tế, Tôn Đầu Đầu tỏ thái độ thiếu tôn trọng với người đã khuất hay các nghi lễ truyền thống. Thái độ với bệnh nhân của nữ chính cũng không được đánh giá cao.

Sina bình luận nội dung của phim Sóng sau có nhiều lỗ hổng về kiến thức y khoa cũng như y đức, cách đối nhân xử thế, do đó bộ phim hiện tại gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn ở Trung Quốc.

Đây không phải lần đầu vai diễn của Triệu Lộ Tư bị khán giả chê bai. Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1998 cũng được ưu ái thể hiện vai nữ chính trong phim Ngõ nhỏ (tên khác Hồ đồng). Triệu Lộ Tư diễn thiếu nữ Điền Tảo tinh nghịch. Tuy nhiên, cô biểu cảm quá mức dẫn đến vai diễn này bị ví như "cô ngốc". Nữ diễn viên bị nhận xét diễn xuất một màu, luôn đưa tính cách của mình vào nhân vật khiến các vai diễn có sự trùng lặp bất kể hoàn cảnh, tính cách.

Thậm chí, Triệu Lộ Tư còn bị khán giả mắng là "người đẹp não rỗng" khi không biết sự kiện xảy ra trong chính bộ phim do cô đóng chính.

Cũng vì các vai diễn của Triệu Lộ Tư giống nhau, cô bị xếp vào nhóm diễn kém nhất trong lứa tiểu hoa đán sinh sau năm 1995. Bên cạnh đó, Triệu Lộ Tư bị nhận xét đang trên đà trở thành "nữ hoàng phim rác", khi chất lượng các dự án đều bị diễn xuất của chính nữ diễn viên kéo xuống.

Triệu Lộ Tư, vì đâu nên nỗi?

Theo dữ liệu phân tích của Sina, cuối năm 2022, Triệu Lộ Tư được đánh giá là một trong những tiểu hoa đán sinh sau năm 1995 nổi bật nhất cùng với Ngu Thư Hân, Tống Tổ Nhi, Quan Hiểu Đồng... Nổi lên từ những bộ phim chiếu mạng, Triệu Lộ Tư có cách diễn nhí nhảnh, đáng yêu, từng được gọi là "Thánh nữ xuyên không". Xét về chỉ số truyền thông, Triệu Lộ Tư có ưu thế hơn các đồng nghiệp cùng lứa.

Bên cạnh đó, quản lý cấp cao của Tencent Video cũng thừa nhận Triệu Lộ Tư là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất lứa 95, đồng thời được nhà sản xuất phim ưu ái.

Thực tế, ngay từ những ngày mới tham gia diễn xuất, Triệu Lộ Tư đã được giao vai nữ chính. Hiện tại, cô cũng được ưu ái đóng các dự án lớn. Chính vì có chống lưng mạnh, được các bên đầu tư tích cực lăng xê, Triệu Lộ Tư không thiếu phim để đóng. Cô liên tục vào đoàn phim nên thiếu thời gian trau dồi diễn xuất, tìm hiểu nhân vật.

Sina đánh giá khả năng phân tích cảm thụ nhân vật của Triệu Lộ Tư kém, khả năng đọc thoại cũng không tốt. Kỹ năng diễn xuất hạn chế, bộc lộ nhiều điểm yếu.

Nữ hoàng phim rác mới-5Nữ hoàng phim rác mới-6Nữ hoàng phim rác mới-7Nữ hoàng phim rác mới-8
Triệu Lộ Tư được ưu ái lăng xê, nhưng cũng vì thế chỉ muốn đóng phim kiếm tiền nhanh mà không trau dồi diễn xuất.

Theo Sina, trước đó Triệu Lộ Tư thường đóng các phim chiếu mạng, vốn đòi hỏi chất lượng về kịch bản và diễn xuất không cao. Những phim chiếu mạng cũng có kịch bản phi lý, mang đậm tính giải trí để thu hút khán giả. Công chúng xem xong thấy vui vẻ, thoải mái, cười cho qua không cần quan tâm tính hợp lý của câu chuyện hay sự phát triển tâm lý nhân vật.

Tuy nhiên, các phim chiếu trên đài truyền hình, đặc biệt là dòng phim chính kịch, lại đòi hỏi diễn viên phải có sự đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật, các minh tinh cũng không thể diễn một kiểu khoa trương làm lố mà cần sự tinh tế và trau chuốt biểu cảm. Do đó, Triệu Lộ Tư ngay lập tức bộc lộ sự yếu kém của mình.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nu-hoang-phim-rac-moi-post1537238.tpo?fbclid=IwAR0SEqqJ3Ueeug2SHPdtte9bWk1J8W28Vr7M9kcP_otVna-sX6V6s0-U8eA

Triệu Lộ Tư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao