'Nữ hoàng' phim thần tượng xứ Đài tụt dốc sự nghiệp vì tin đồn trinh tiết

"Nữ hoàng" phim thần tượng xứ Đài Lưu Phẩm Ngôn đánh mất hình tượng trong sáng sau tin đồn "vượt rào" với nam diễn viên Nguyễn Kinh Thiên.



Nổi tiếng từ tuổi teen

Lưu Phẩm Ngôn sinh năm 1988 tại Đài Bắc, Đài Loan. Từ hồi học cấp hai, cô đã thu hút sự chú ý nhờ ngoại hình xinh xắn dễ thương và giọng hát ngọt ngào. Nhờ đó, người đẹp thuận lợi bước chân vào làng giải trí.


Lưu Phẩm Ngôn gia nhập làng giải trí từ thời tuổi teen

Năm 14 tuổi, Lưu Phẩm Ngôn khởi nghiệp với vai trò ca sĩ. Cô cùng với Tăng Chi Kiều tạo thành nhóm nhạc nữ Sweety. Tháng 1/2003, nhóm nhạc này phát hành album đầu tiên có tên gọi Hi! Sweety.



Lưu Phẩm Ngôn và Tăng Chi Kiều là thành viên nhóm nhạc Sweety

Cùng năm 2003, Lưu Phẩm Ngôn lấn sân phim ảnh với bộ phim truyền hình Thiếu niên Tây Nhai. Ngay ở tác phẩm đầu tay, cô đã được thể hiện vai nữ chính. Diễn xuất hồn nhiên cộng với ngoại hình trẻ trung, tươi tắn, nữ diễn viên họ Lưu giành thiện cảm của đông đảo khán giả.

Trở thành ngôi sao hạng A ở tuổi 17

Năm 2005 đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Lưu Phẩm Ngôn. Đầu năm, cô gây ấn tượng với vai phụ A Nô trong bộ phim truyền hình Hoa ngữ Tiên kiếm kỳ hiệp truyện. Nhân vật A Nô là bạn thân của nữ chính Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi).


Lưu Phẩm Ngôn được khán giả Trung Quốc biết đến nhờ vai A Nô trong "Tiên kiếm kỳ hiệp truyện"

Dù không có nhiều đất diễn nhưng A Nô vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vai diễn này giúp Lưu Phẩm Ngôn được đông đảo khán giả Đại lục biết đến.

Sau đó, Lưu Phẩm Ngôn gặt hái thành công vang dội với vai nữ chính trong bộ phim truyền hình thần tượng Tia sáng xanh hạnh phúc. Không chỉ gây sốt ở Đài Loan, bộ phim còn được đón nhận nồng nhiệt khi phát sóng trên kênh Hồ Nam, Trung Quốc. Rating tập cuối của phim khi chiếu trên đài Hồ Nam đã vượt mốc 8%, lập kỷ lục rating thời điểm bấy giờ.


Ở tuổi 17, Lưu Phẩm Ngôn trở thành ngôi sao hạng A nhờ thành công của bộ phim "Tia sáng xanh hạnh phúc"

Bộ phim Tia sáng xanh hạnh phúc đã mở đường cho cơn sốt phim thần tượng Đài Loan lan sang thị trường Trung Quốc, Đại lục. Tác phẩm này cũng giúp đưa danh tiếng Lưu Phẩm Ngôn lên tầm cao mới. Ở tuổi 17, cô đã trở thành sao hạng A trên màn ảnh xứ Đài.

Sự nghiệp xuống dốc vì tin đồn "vượt rào" với Nguyễn Kinh Thiên

Năm 2007, khi sự nghiệp đang phát triển thuận lợi, Lưu Phẩm Ngôn bất ngờ tuyên bố tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật để sang Pháp du học. Hai năm sau, cô trở lại và tham gia bộ phim truyền hình Hiệp tấu khúc.

Khi còn chưa lấy lại địa vị trong làng giải trí, Lưu Phẩm Ngôn đã lao đao vì tin đồn đã "vượt rào" với nam tài tử Nguyễn Kinh Thiên sau 6 tháng hẹn hò.


Lưu Phẩm Ngôn và Nguyễn Kinh Thiên bén duyên sau bộ phim truyền hình "Tia sáng xanh hạnh phúc"

Nguyễn Kinh Thiên và Lưu Phẩm Ngôn quen biết khi hợp tác trong bộ phim truyền hình Tia sáng xanh hạnh phúc năm 2005. Trong phim, Nguyễn Kinh Thiên vào vai nam thứ Cận Nguyên Phương - anh chàng đem lòng cảm mến nữ chính Tô Phi do Lưu Phẩm Ngôn thể hiện. 

Sau khi phim kết thúc, Nguyễn Kinh Thiên ra sức theo đuổi Lưu Phẩm Ngôn nhưng bị mẹ cô phản đối. Bà cấm con gái không được yêu đương ở tuổi vị thành niên.

Mặc cho sự ngăn cấm của mẹ, Lưu Phẩm Ngôn và Nguyễn Kinh Thiên vẫn trở thành một cặp. Tuy nhiên cuối cùng, mối quan hệ của hai người không đi đến đâu.

Năm 2010, chuyện tình của Nguyễn Kinh Thiên và Lưu Phẩm Ngôn bỗng trở thành đề tài ầm ĩ trên khắp các mặt báo sau khi người quản lý cũ của ngôi sao họ Nguyễn tiết lộ nhiều chuyện không hay về nam tài tử này. Người này cho biết Nguyễn Kinh Thiên từng đi khoe khoang với bạn bè rằng anh là người đàn ông đầu tiên trong đời của Lưu Phẩm Ngôn. Hai người làm chuyện ấy sau 6 tháng yêu nhau.


Năm 2010, người quản lý của Nguyễn Kinh Thiên tiết lộ nam tài tử từng khoe khoang với bạn bè rằng anh là người đàn ông đầu tiên trong đời Lưu Phẩm Ngôn

Trước tin đồn này, Nguyễn Kinh Thiên đã lên tiếng phủ nhận. "Tôi rất tức tối khi người ta đưa Lưu Phẩm Ngôn vào chuyện này. Thật tồi tệ khi tung ra tin đồn như thế với một người con gái. Tôi có thể chịu đựng mọi thứ, nhưng chuyện này thì không", mỹ nam cho biết.

Lưu Phẩm Ngôn cũng một mực phủ nhận tin đồn. Cô cho biết tình cảm của cô và Nguyễn Kinh Thiên hoàn toàn trong sáng. Người đẹp cũng cho rằng Nguyễn Kinh Thiên là người tốt và sẽ không bao giờ đi khoe khoang những chuyện như thế.


Lưu Phẩm Ngôn khóc mỗi khi bị hỏi về tin đồn "vượt rào" với Nguyễn Kinh Thiên

Tuy nhiên, Lưu Phẩm Ngôn vẫn bị khủng hoảng nặng nề vì scandal. Mỗi lần được hỏi về chuyện này, cô đều không kìm được nước mắt. Vụ việc cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng của Lưu Phẩm Ngôn, khiến sự nghiệp cô xuống dốc.

Tái xuất xinh đẹp trong đám cưới An Dĩ Hiên

Từ năm 2013, tên tuổi Lưu Phẩm Ngôn gần như vắng bóng trên các phương tiện truyền thông. Mãi tới gần đây, người đẹp mới được báo giới chú ý khi tham dự đám cưới của An Dĩ Hiên. Đảm nhận vai trò phù dâu, Lưu Phẩm Ngôn trông vô cùng xinh đẹp, rạng rỡ. Dù không còn nổi tiếng nhưng người đẹp vẫn rất hài lòng với cuộc sống thảnh thơi hiện tại.


Lưu Phẩm Ngôn thu hút sự chú ý khi tham dự đám cưới của bạn thân An Dĩ Hiên


Lưu Phẩm Ngôn xinh đẹp rạng ngời 
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-hoang-phim-than-tuong-xu-dai-tut-doc-su-nghiep-vi-tin-don-trinh-tiet-n-123131.html

An Dĩ Hiên Ngày ấy bây giờ Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao