Nụ hôn gây tranh cãi khiến phim "Thám tử lừng danh Conan" bị tẩy chay

Trong phim điện ảnh mới ra mắt "Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen", Conan cùng Haibara đã có một nụ hôn trực tiếp khiến khán giả bất bình.

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen (Conan movie 26) là phim điện ảnh hoạt hình trinh thám của Nhật Bản, được xây dựng dựa trên bộ manga - Thám tử lừng danh Conan của họa sĩ Aoyama Gosho. Phim do Yuzuru Tachikawa làm đạo diễn và do Takeharu Sakurai biên kịch. 

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen tập trung khai thác tuyến câu chuyện giữa Haibara và Tổ chức Áo đen. Sau nhiều năm, Haibara bất ngờ rơi vào tầm ngắm của Gin và băng đảng khét tiếng. Conan phải đi giải cứu cô bạn của mình.

Nụ hôn gây tranh cãi khiến phim Thám tử lừng danh Conan bị tẩy chay-1

Tác phẩm do TMS Entertainment chịu trách nhiệm sản xuất. Đây là phần phim thứ 26 của loạt phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan sau Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween (năm 2022). Đây cũng là lần đầu tiên sau 22 năm kể từ phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan: Những giây cuối cùng tới thiên đường, Haibara Ai trở thành nhân vật chính. 

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen được phát hành tại Nhật Bản từ ngày 14/4 và dự kiến ra mắt khán giả Việt vào tháng 7 tới. 

Chỉ vừa ra mắt, phim đã thắng lớn tại thị trường Nhật Bản. Phim đã thu về 850 triệu yen (gần 149 tỷ đồng) và đang là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất của Conan movie tại Nhật Bản. Phim còn xếp thứ 5 trong danh sách phim có doanh thu ngày đầu công chiếu của Nhật Bản. Trên các trang đánh giá phim, Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả.

Tuy nhiên, trái ngược với thành tích về doanh thu phòng vé tại Nhật Bản, bộ phim đang hứng chịu sự tức giận của khán giả Trung Quốc và Việt Nam. Phim bị khán giả phản ứng bởi phân cảnh Haibara hô hấp nhân tạo cho Conan khi cả hai chìm dưới biển.

Nụ hôn gây tranh cãi khiến phim Thám tử lừng danh Conan bị tẩy chay-2
Cảnh phim gây tranh cãi trong "Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen" 

Cụ thể, trong một cảnh lặn nước, Conan bị trục trặc bình dưỡng khí khiến cho cậu không thể thở được. Sau đó, Haibara trực tiếp bơi tới để giải cứu Conan. Một số khán giả chỉ ra đây chỉ là hô hấp nhân tạo.

Tuy nhiên, việc Conan và Haibara được cho là "khóa môi" (dù gián tiếp) khiến khán giả tranh luận dữ dội. Nhiều khán giả tuyên bố tẩy chay phim vì cho rằng biên kịch đang phá hỏng tuổi thơ của nhiều người bằng tình tiết không phù hợp.

Những từ khóa liên quan bộ phim, cụ thể là "Conan và Haibara hôn nhau", nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng từ khóa hot trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Tại Việt Nam, cộng đồng hâm mộ của loạt phim, truyện Thám tử lừng danh Conan cũng có nhiều bài viết liên quan. Phần lớn khán giả cho rằng, biên kịch và đạo diễn cố tình thêm chi tiết không phù hợp để kéo khán giả đến rạp. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/nu-hon-gay-tranh-cai-khien-phim-tham-tu-lung-danh-conan-bi-tay-chay-20230418104415734.htm

phim hoạt hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao